Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất

"Chấp" Georgia dẫn bàn, Tây Ban Nha vẫn thắng tưng bừng

01/7

Mặc cho để đối thủ vươn lên dẫn bàn đầy bất ngờ, Tây Ban Nha chẳng mấy khó khăn lật ngược thế cờ nhờ lối chơi rực lửa, phong cách biến thiên cùng sức mạnh cần có của một nhà vô địch.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Georgia (4-1)

Ghi bàn: Rodri (39'); Ruiz (51'); Nico Williams (75'); Olmo (83') - Le Normand (phản lưới 18')

z5589643035031_f5c318de12778cb8ef7c823fb1e45273
Tuyển Tây Ban Nha đã lại tung ra sân lực lượng tốt nhất của mình sau khi phần lớn được nghỉ ngơi hoàn toàn ở trận thắng thủ tục Albania 1-0 tại lượt cuối vòng bảng. Trong đó Lamine Yamal (Barca) trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân ở vòng knock-out Euro (16 năm và 353 ngày), vượt qua kỷ lục cũ của Jude Bellingham tại Euro vào năm 2021 ở tuổi 18 và 4 ngày.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (1)
Tây Ban Nha gây áp lực mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc và tất nhiên không khó sở hữu những cơ hội nguy hiểm song lần lượt Pedri, Carvajal rồi Laporte bỏ lỡ.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (2)
Và rồi cú sốc đã xảy ra vào phút 18. Ngay ở tình huống đáp trả đầu tiên, Georgia đã ghi được bàn. Ngôi sao số 1 Kvaratskhelia (Napoli) khởi xướng đợt tấn công và Georges Mikautadze (tiền đạo đã ghi 3 bàn tại Euro 2024) đã chuyền sang phải cho hậu vệ Otar Kakabadze lao lên. Hậu vệ này tạt vào trong khu cấm địa và dưới áp lực từ chính Kvaratskhelia, trung vệ Le Normand dùng đùi đưa bóng về lưới nhà.
tay ban nha 1
Phải nhận gáo nước lạnh toát, TBN đương nhiên càng phải đẩy cao đội hình lên tấn công nhưng ngoài sự chống trả quyết liệt mà hiệu quả của Georgia, bản thân nhiều gương mặt được kỳ vọng bên phía TBN thi đấu dưới sức như thần đồng Lamine Yamal.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (3)
Trong khung gỗ Georgia, thủ thành Mamardashvili vẫn vững như bàn thạch và tiếp tục bổ sung thêm vài tình huống cứu thua xuất sắc nữa để củng cố vị trí số 1 Euro 2024 về số lần từ chối bàn thắng của đối phương.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (4)
Tuy nhiên đến phút 39 thì Mamardashvili cuối cùng đã bị đánh bại sau pha xử lý "ngọt như mía lùi" rồi dứt điểm chân trái hiểm hóc, đưa bóng về góc lưới của tiền vệ Rodri (Man City).
tay ban nha 2
Đương nhiên Tây Ban Nha vẫn tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ vì 1 bàn là không đủ. Nico Williams chơi năng nổ và gây ra nguy hiểm thường trực cho cầu môn Georgia.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (5)
Đến phút 51 thì rốt cục Tây Ban Nha cũng có bàn thứ 2. Lamine Yamal sút phạt góc chính diện từ cự ly gần 20 m, nhưng bị Mamardashvili bay người đẩy ra. Trái bóng sau đó được đưa sang phải cho chính Yamal treo về phía cột hai để Fabian Ruiz lao xuống đánh đầu cận thành trúng người thủ môn Gruzia vào lưới.
tay ban nha 3
Sau khi bị dẫn ngược, Georgia không thể co cụm phòng thủ được nữa mà buộc phải tính đến chuyện triển khai tấn công nhiều hơn bởi cũng chẳng còn gì để mất. Kvaratskhelia vẫn là đầu tàu của Georgia, tích cực mang đến cơ hội cho đồng đội cũng như tự mình dứt điểm nếu có thời cơ.
spain_v_georgia_round_of_16_-_ue (6)
Song tới phút 75 thì trận đấu chính thức an bài. Sau khi chống đỡ được một tình huống gây sức ép của đối thủ, Fabian Ruiz phất đường bóng cực dài bên phần sân nhà cho Nico Williams lao xuống tốc độ bên trái, vượt qua hậu vệ Gruzia để xông vào cấm địa trước khi tung ra cú sút căng tung nóc lưới Georgia.
tay ban nha 4
Nhưng kết quả trận đấu chưa dừng lại ở đây. Cầu thủ Georgia mất bóng nguy hiểm bên phần sân nhà và Oyarzabal chớp lấy thời cơ chuyền cho Olmo. Tiền vệ 26 tuổi xử lý hoàn hảo rồi dứt điểm khó, khiến thủ môn Mamardashvili chỉ còn biết đứng nhìn lưới rung lên.
tay ban nha 6
Chung cuộc, Tây Ban Nha có thắng lợi tưng bừng 4-1 dù không phải đội mở tỷ số để hoành tráng bước vào tứ kết gặp chủ nhà Đức. Điều quan trọng, La Roja tiếp tục trình diễn lối chơi quá thuyết phục.
tay ban nha 5
Trong khi đó, Georgia dù thua đậm nhưng vẫn có lý do để tự hào về những gì đã làm được trong lần đầu tiên góp mặt ở VCK Euro.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TÂY BAN NHA VS GEORGIA

TÂY BAN NHA: Unai Simon, Dani Carvajal (Navas 82'), Robin Le Normand, Aymeric Laporte, Marc Cucurella (Grimaldo 66'), Pedri (Dani Olmo 52'), Rodri, Fabian Ruiz (Merino 82'), Lamine Yamal, Alvaro Morata (Oyarzabal 66'), Nico Williams.

GEORGIA: Giorgi Mamardashvili, Otar Kakabadze, Giorgi Gvelesiani (Kvekveskiri 79'), Guram Kashia, Lasha Dvali, Luka Lochoshvili (Tsitaishvili 63'), Giorgi Chakvetadze (Davitashvili 63'), Otar Kiteishvili (Altunashvili 41'), Giorgi Kochorashvili, Georges Mikautadze (Zivzivadze 79'), Khvicha Kvaratskhelia.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X