Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal không thể chiếm lợi thế ở vòng 1/8 Europa League 2022/23

Thứ Sáu 10/03/2023 02:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Được đánh giá cao hơn đội chủ nhà Sporting Lisbon trong trận lượt đi và còn ghi bàn trước song rốt cục, Arsenal thậm chí suýt thua ngược nếu như không có bàn thắng may mắn của Xhaka.

Kết quả chung cuộc Sporting Lisbon vs Arsenal (2-2)

Ghi bàn: Inacio (34'); Paulinho (55') - Saliba (22'); Morita (62' phản lưới)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=SU4c5viOSgU

Arsenal bước vào vòng 16 đội Europa League 2022/23 dưới tư cách đầu bảng A trong khi Sporting Lisbon thắng Midtjylland (Đan Mạch) với tổng tỷ số 5-1 sau hai trận vòng play-off do chỉ đứng thứ 3 vòng bảng Champions League mà họ đã được dịp đụng độ với một đại diện khác của vùng Bắc London, CLB Tottenham.

Trước màn đón tiếp Arsenal, Sporting sở hữu phong độ khá ổn: thắng 4 trận liên tiếp trên mọi giải đấu và còn giữ sạch lưới 3 trận trong số này. Tuy nhiên, đây mới là lần thứ 2, đương kim á quân Bồ Đào Nha lọt vào vòng 1/8 Europa League (theo thể thức hiện tại) và lần trước đó ở mùa giải 2009/10, họ đã thua Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

truc tiep bong da Sporting Lisbon vs Arsenal cup C2 chau Au europa league hom nay
 

Trong khi đó, Arsenal trẻ trung của HLV Mikel Arteta đã trưởng thành vượt bậc mùa này. Tại đấu trường chính Premier League, The Gunners đang vững vàng trên ngôi đầu BXH, hơn nhà ĐKVĐ 5 điểm. Nhưng không vì thế mà Arsenal thiếu quyết tâm tại "cúp C2 châu Âu" mà trước mắt họ cần phải vượt qua vòng 1/8. Trong lịch sử tham dự giải đấu này, "Pháo thủ" chưa bao giờ bị loại ở vòng 16 đội.

Dẫu vậy, nói gì thì nói Europa League chắc chắn không thể sánh bằng Premier League và điều đó được thể hiện thông qua cách bố trí đội hình xuất phát khi HLV Arteta thay đến 6 vị trí so với trận thắng ngược siêu kịch tích Bournemouth 3-2 hồi cuối tuần trước. Theo đó, Matt Turner có trận hiếm hoi được đứng vào khung gỗ, bắt chính thay Ramsdale.

Tại hàng phòng ngự, Ben White thế chỗ của Tomiyasu bên cánh phải trong khi đá cặp trung vệ với Saliba là Jakub Kiwior, cầu thủ sinh năm 2000 mới gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023 vừa rồi từ CLB Spezia (VĐQG Italia) và đây chính là trận ra mắt của Kiwior trong màu áo Arsenal.

Tiến lên tuyến giữa, Partey và Odegaard đều không có mặt. Thay thế cho họ là cặp Xhaka vs Jorginho đều dày dặn kinh nghiệm trận mạc. Trong khi đó, bàn quyết định mang về chiến thắng trước Bournemouth có lẽ đã giúp Reiss Nelson được đá chính trận này, nhất là khi Trossard còn không thể thi đấu do chấn thương.

FqytPm3WAAkTetA
Sơ đồ xuất phát của Arsenal

Tuy bị đánh giá thấp hơn nhưng rõ ràng đội nào chẳng muốn thể hiện ra trò khi được chơi trên sân nhà và tất nhiên Sporting không phải ngoại lệ. Dẫu sao họ cũng là CLB hàng đầu của Bồ Đào Nha, nền bóng đá đứng thứ 6 khu vực châu Âu (theo xếp hạng giải VĐQG của UEFA). Phút thứ 6, Jorginho để lọt Pedro Goncalves, giúp cho tiền vệ sinh năm 1998 thoải mái xử lý trong khu cấm địa rồi đặt lòng dứt điểm về góc xa nhưng bóng đi chệch khung thành.

Nhưng rồi dù chỉ duy trì nhịp độ thi đấu chậm rãi và chắc chắn, Arsenal vẫn biết cách tìm được bàn thắng mở tỷ số khi hiệp 1 mới sắp trôi qua được 1/2 thời gian. Từ quả phạt góc do Fabio Vieira thực hiện, trung vệ cao 1m92 Saliba bật lên thực hiện cú đánh đầu đập đất làm bó tay thủ thành Adan (từng khoác áo Real Madrid).

Phút 27, đội bóng Anh được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sút nhưng Zinchenko chỉ có thể uy hiếp cầu môn Sporting ở nhịp sút thứ 2 (pha đầu tiên trúng vào hàng rào chắn) và thủ môn Adan đã phải phản xạ cứu nguy cho đội chủ nhà. Tuy vậy sau đó, Sporting Lisbon đã phản kháng dữ dội khi gây ra không ít sóng gió lên khung thành Arsenal và xứng đáng được hưởng bàn gỡ hòa.

sporting_cp_v_arsenal_fc_round_o
Saliba mở tỷ số của trận đấu

Phút 34, cũng từ một tình huống phạt góc và người dứt điểm thành bàn cũng thi đấu ở vị trí trung vệ, Goncalo Inacio. Nhưng thủ thành Matt Turner cũng phải nhận một phần trách nhiệm khi thiếu quyết đoán trong tình huống xử lý quả phạt góc. Vài phút sau, thần gác đền người Mỹ phần nào chuộc lỗi với pha bay người từ chối cú sút chất lượng từ gần vạch 16m50 của Edwards.

Cuối hiệp 1, Arsenal suýt có thêm bàn thắng từ ... phạt góc nếu như Adan không phản xạ nhanh nhạy để chặn bóng ngay trên vạch vôi từ cú dứt điểm của Xhaka. Bên kia chiến tuyến, Matt Turner lại chuyền bóng vào chân tiền đạo đối phương nhưng anh chàng này dường như quá bất ngờ trước món quà mà đối thủ trao tặng nên không thể đủ tỉnh táo ra đưa ra lựa chọn tốt nhất, giúp cho Matt Turner lại được sửa sai.

Sau giờ nghỉ giải lao, cả hai cùng chủ trương đẩy cao nhịp độ thi đấu để kiếm bàn thắng. Nhờ vậy, sóng gió không ngừng nổi lên ở khung thành hai đội, đăc biệt bên phía Sporting Lisbon. Lần lượt Fabio Vieira bắn phá từ rìa vùng cấm địa rồi Martinelli bật cao đánh đầu sát khu vực 5m50 nhưng cả hai lần trái bóng đều đi ra ngoài.

fbl-eur-c3-sporting-arsenal
Chủ nhà Sporting Lisbon nỗ lực ghi được 2 bàn

Và rồi, Sporting mới là đội vươn lên phá vỡ thế cân bằng. Phút 55, Edwards thả bóng thuận lợi cho Goncalves xử lý tốt trước khi dứt điểm nhưng không thắng được Matt Turner. Chỉ có điều bóng bật ra đúng vị trí của Paulinho và tiền đạo này không thể không ghi bàn khi cầu môn quá rộng mở.

Arsenal vùng lên vô cùng mạnh mẽ sau khi bị thủng lưới và Martinelli đã thực hiện màn solo kinh điển từ giữa sân, vượt qua vài cầu thủ đội chủ nhà bao gồm cả thủ môn Adan nhưng bằng cách thần kỳ nào đó, St Juste vẫn kịp lùi về và tắc bóng cản phá thành công ngay trước khi Martinelli kịp sút vào gôn trống.

Tuy nhiên không lâu sau đó, Arsenal đã có bàn gỡ hòa 2-2. Granit Xhaka tung ra cú đá "cầu may" và tiền vệ người Thụy Sĩ ... may thật khi bóng trúng vào người Morita (tiền vệ quốc tịch Nhật Bản) hoàn toàn đổi hướng, làm bó tay Adan. Đây là bàn được UEFA tính là phản lưới nhà.

fbl-eur-c3-sporting-arsenal (1)
Arsenal thoát thua đầy may mắn

Dù không bên nào cảm thấy hài lòng với tỷ số hòa nhưng đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong gần 30 phút cuối trận. Với việc UEFA bỏ luật bàn thắng sân khách thì hai đội vẫn ở trên vạch xuất phát sau trận lượt đi. Đôi bên sẽ gặp lại trên sân Emirates vào giữa tuần sau và khả năng cao sẽ lại là một trận đấu hấp dẫn nữa.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SPORTING LISBON VS ARSENAL

Sporting Lisbon (3-4-3): Antonio Adan; Jeremiah St. Juste, Sebastian Coates, Goncalo Inacio; Ricardo Esgaio (Diomande 76'), Hidemasa Morita, Pedro Goncalves, Matheus Reis; Trincao (Nuno Santos 71'), Paulinho (Chermiti 76'), Marcus Edwards (Fatawu 89').

Arsenal (4-3-3): Matt Turner; Ben White, William Saliba, Jakub Kiwior (Magalhaes 71'), Oleksandr Zinchenko (Tomiyasu 63'); Fabio Vieira, Jorginho (Partey 71'), Granit Xhaka; Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, Reiss Nelson (Smith Rowe 71').

Kết quả vòng 1/8 Europa League 2022/23 hôm nay

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X