Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Đè bẹp Sparta Praha, Liverpool đặt cả hai chân vào tứ kết Europa League

08/3

Liverpool vẫn tung ra sân đội hình mạnh ở lượt đi vòng 1/8 "cúp C2" chứ không có chuyện dưỡng sức chuẩn bị cho đại chiến với Man City nên chẳng có gì ngạc nhiên khi họ thắng dễ đội chủ nhà thua kém toàn diện.

Kết quả chung cuộc Sparta Praha vs Liverpool (1-5)

Ghi bàn: Bradley 46' (phản lưới) - Mac Allister 6' (pen); Nunez 25', 45'+3'; Luis Diaz 53'; Szoboszlai 90'+4'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=k1-PtSFcs7k

liverpool 1
Trái với dự đoán của giới chuyên môn, HLV Jurgen Klopp vẫn tung ra sân đội hình cực mạnh trước chủ nhà Sparta Praha mặc cho ai cũng biết vào cuối tuần, Liverpool phải chơi trận đại chiến cực kỳ quan trọng với Man City tại đấu trường Premier League. Chỉ vài trụ cột như Van Dijk, Salah hay Szoboszlai được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị còn lại những Nunez, Mac Allister, Endo, Konate hay Luis Diaz đều phải ra sân thi đấu. Thậm chí một Robertson mới bình phục chấn thương cũng được vào sân đá chính.
liverpool 2
Với lực lượng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi Liverpool sớm tìm được bàn mở tỷ số nhờ phong cách pressing tầm cao quen thuộc. Mac Allister đoạt được bóng ngay bên phần sân đối phương rồi bị Sorensen phạm lỗi rõ ràng trong khu cấm địa. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và chính tiền vệ người Argentina thực hiện thành công cú đá 11m để đưa đội nhà vươn lên dẫn bàn.
liverpool 3
Sau khi bị dẫn bàn, Sparta Praha chơi hay bất ngờ và thủ thành Kelleher đã có ít nhất 2 tình huống cứu thua cho Liverpool. Trong đó một lần anh cần phải nhờ thêm sự trợ giúp của Joe Gomez khi phá bóng ra ngay trên vạch vôi thì mới giữ sạch được mành lưới của Liverpool.
liverpool 4
Chẳng những không để đối thủ ghi bàn mà Liverpool còn sớm gia tăng được cách biệt. Phút 25, Darwin Nunez trực tiếp tham gia vào tổ chức một tình huống tấn công rồi tự mình tung ra cú sút ở cự ly hơn 20m, đưa bóng đi liệng vào góc xa trong bối cảnh thủ môn đối phương phản ứng hơi chậm có lẽ do bị khuất tầm nhìn nên mành lưới Sparta Praha không thể không rung lên. Đây là bàn thắng thứ 1000 của Liverpool dưới kỷ nguyên Jurgen Klopp.
liverpool 5
Dù bị dẫn 2 bàn nhưng chủ nhà Sparta Praha không nao núng tinh thần, vẫn nỗ lực tấn công đáp trả sòng phẳng hòng xoay chuyển tình thế nhưng đội bóng Séc tỏ ra khá vô duyên. Tiêu biểu nhất là tình huống Birmancevic vụng về dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần dù cầu môn đã bỏ trống.
liverpool 6
Trước khi hiệp 1 khép lại, Liverpool kịp nâng tỷ số lên 3-0. Darwin Nunez di chuyển phá bẫy việt vị đón đường chuyền bổng thuận lợi qua đầu hàng thủ đối phương của Mac Allister rồi ngay lập tức tung ra cú đá chân phải khi nhận thấy thời cơ ăn bàn đã đến mà không cần hãm lại. Trái bóng bay hoàn hảo về góc xa trong sự bất lực của thủ môn đội chủ nhà.
GIFt2LQXcAAxsD4
Ngay đầu hiệp 2, Sparta Praha cuối cùng cũng tìm được bàn thắng nhưng cầu thủ "ghi bàn" cho họ lại thuộc biên chế đối thủ. Chẳng là trong nỗ lực ngăn cản tình huống căng ngang của Birmancevic, tài năng trẻ Conor Bradley vừa mới vào sân và chưa chạm bóng lần nào đã vô tình sút tung lưới nhà.
liverpool 7
Tuy nhiên trật tự của trận đấu sớm được thiết lập lại. Phút 53, Bradley phần nào chuộc lỗi khi khởi xướng ra bàn thắng từ tình huống căng ngang vào khu cấm địa và Harvey Elliot nhả bóng ra vừa vặn cho Luis Diaz dứt điểm chạm vào người hậu vệ đối phương đổi hướng, làm bó tay Peter Jensen.
liverpool 8
Dù thua đậm nhưng vẫn cần phải dành lời khen cho chủ nhà Sparta Praha khi không hề bộc lộ dấu hiệu mất tinh thần hay thậm chí buông xuôi mà vẫn thi đấu nhiệt tình, tận dụng tối đa thời cơ để tổ chức tấn công nhưng không làm sao có được bàn thắng "thực sự" dù không thiếu cơ hội.
liverpool 9
Phút 84, hàng thủ Sparta Praha lại để đối thủ cướp bóng ngay phần sân nhà để rồi sau cùng Mohamed Salah vào sân ở nửa sau của hiệp 2 có cơ hội dứt điểm thuận lợi làm tung lưới đội bóng Séc. Tuy nhiên sau khi "check VAR", trọng tài chính đã từ chối bàn thắng bởi lỗi việt vị của "Messi Ai Cập".
liverpool 10
Tuy vậy 5-1 nghiêng về Liverpool vẫn là tỷ số chung cuộc của trận đấu và người ghi bàn cuối cùng cho "Lữ đoàn đỏ" là Szoboszlai sau pha phản công chớp nhoáng. Như vậy, thầy trò HLV Jurgen Klopp đến 99,99% sẽ giành quyền vào tứ kết Europa League sau thắng lợi quá đậm ở lượt đi và trận lượt về sau đây một tuần tại Anfield chẳng khác nào một cuộc dạo chơi.

 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN SPARTA PRAHA VS LIVERPOOL

SPARTA PRAHA: Peter Jensen, Asger Sorensen (Rynes 43'), Martin Vitik, Ladislav Krejci II, Angelo Preciado, Markus Solbakken, Kaan Kairinen (Karabec 74'), Jaroslav Zeleny, Veljko Birmancevic (Tuci 74'), Jan Kuchta (Olatunji 74'), Lukas Haraslin (Laci 65').

LIVERPOOL: Caoimhin Kelleher, Joe Gomez (Bradley 46'), Ibrahima Konate (Van Dijk 50'), Jarell Quansah, Andy Robertson, Harvey Elliott, Wataru Endo, Alexis Mac Allister (Bobby Clark 65'), Darwin Nunez (Szoboszlai 51'), Cody Gakpo, Luis Diaz (Salah 74').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X