Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ronaldo "tắt tiếng", BĐN vẫn thắng trận nhờ Bruno Fernandes

Thứ Bảy 09/09/2023 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được đánh giá cao hơn song Bồ Đào Nha đã phải trải qua trận đấu không dễ dàng trên đất Slovakia và chỉ có thể thắng tối thiểu. Tiền vệ Bruno Fernandes đã ghi bàn thắng duy nhất trong một ngày mà đồng đội cũ của anh tại MU lâm vào cảnh tịt ngòi.

Kết quả chung cuộc Slovakia vs BĐN (0-1)

Ghi bàn: Bruno Fernandes 43'

Bồ Đào Nha đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng J vòng loại EURO 2024 khi toàn thắng 4 lượt trận đầu tiên, ghi 14 bàn và không để thủng lưới. Màn khởi đầu ấn tượng đó mang dấu ấn đậm nét của tân HLV Roberto Martinez sau khi lên thay Fernando Santos.

Nhà cầm quân người TBN đã triển khai sơ đồ 3-4-3 rất phù hợp với Seleccao khi đảm bảo được sự cân bằng giữa tấn công và phòng thủ, đồng thời phát huy tối đa phẩm chất các hậu vệ cánh chất lượng mà đội tuyển đang sở hữu. Hơn nữa, HLV Martinez không mất nhiều thời gian để tìm được bộ khung ưng ý ở Bồ Đào Nha mà trọng tâm vẫn là huyền thoại Cristiano Ronaldo.

Slovakia vs Bo dao Nha
 

Ronaldo đá chính cả 4 lượt trận đầu tiên tại vòng loại EURO và điều quan trọng là anh đã ghi được 5 bàn thắng. Dù thể lực không còn như trước và hiện chỉ chơi bóng ở Saudi Arabia nhưng Ronaldo vẫn là một ‘sát thủ’ đáng gờm trong vòng cấm.

Lượt trận thứ 5, Bồ Đào Nha làm khách của Slovakia vốn không được đánh giá cao nhưng đang gây ra bất ngờ ở bảng J với thành tích bất bại (thắng 3, hòa 1), trong đó hàng thủ có đóng góp không nhỏ (chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 1 bàn duy nhất). Nhưng rõ ràng so với "Brazil của châu Âu", Slovakia vẫn tỏ ra quá khiêm nhường từ đẳng cấp, bề dày truyền thống cho đến chất lượng đội ngũ.

Tất nhiên Ronaldo không thể không xuất hiện trên hàng công Bồ Đào Nha và lần này kết hợp với anh trên tuyến đấu là Rafael Leao (AC Milan) cùng Vitinha (PSG). Như vậy, Bernando Silva (Man City) sẽ lùi xuống chịu trách nhiệm "làm bóng" hỗ trợ cho Bruno Fernandes (Man Utd) trong khi Palhinha (Fulham) gánh vác nhiêm vụ phòng ngự, càn quét ở tuyến giữa.

bdn
Danh sách xuất phát của Bồ Đào Nha

Thi đấu hai bên cánh vẫn là bộ đôi hậu vệ biên được HLV Martinez ưa thích nhất: Diogo Dalot (MU) và Joao Cancelo (Barca theo diện cho mượn từ Man City). Lùi vào giữa, trung vệ mới 19 tuổi Antonio Silva (Benfica) có cơ hội được đá cặp với đàn anh lừng lẫy Ruben Dias (cũng xuất thân từ Benfica).

Dù được đánh giá cao hơn nhưng có lẽ do phải làm khách và đối thủ tính ra cũng chỉ đứng ngay sau trên BXH nên Bồ Đào Nha nhập cuộc khá thận trọng, thi đấu chậm rãi chứ chưa vội đẩy cao nhịp độ thi đấu. Phải đến phút 17, đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Ronaldo di chuyển hút người trong khu cấm địa, mở ra khoảng trống cho Bruno Fernandes nhưng thủ quân MU đã dứt điểm quá lành nên không thể đánh bại được Dubravka.

Nhưng đó cũng là tình huống ăn bàn hiếm hoi mà Seleccao tạo ra trong cả hiệp 1. Chỉ có điều bàn thắng vẫn đến với đội khách mà chẳng cần phải chơi quá hay. Phút 43, Bruno Fernandes nhận bóng từ Bernando Silva ở chếch bên cánh phải đã quyết định thực hiện màn solo đột phá khu vực 16m50 của đối thủ. Bruno đánh mắt nhìn vào phía trong song đây dường như là cách đánh lạc hướng hàng thủ Slovakia và quả thực, tiền vệ số 8 mới là người dứt điểm cuối cùng với cú đá chìm chuẩn xác nhằm về góc xa, hạ gục Dubravka.

fbl-euro-2024-qualifer-svk-por
Bruno Fernandes ghi bàn duy nhất của trận đấu

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Slovakia mạnh dạn hơn trong việc đẩy cao đội hình lên tấn công - lựa chọn hợp lý khi mà họ đang bị dẫn bàn. Dẫu vậy do trình độ có hạn của dàn tuyển thủ, đội chủ nhà không thể tạo ra áp lực đủ lớn, từ đó mới có cơ sở nghĩ về việc lật ngược thế cờ.

Thậm chí lối đá đó còn tạo điều kiện cho BĐN dễ triển khai những màn tập kích. Phút 62, Bernando Silva chủ động bỏ bóng trong vùng cấm địa đối phương để mang đến cơ hội ghi bàn thuận lợi cho CR7 nhưng ngôi sao hiện khoác áo Al Nassr tại Saudi Arabia đã dứt điểm trượt một cách nuối tiếc và nỗ lực sửa sai sau đó đã mang về cho Ronaldo ... tấm thẻ vàng vì quá ham bóng khiến thủ thành Dubravka bị đau.

Dĩ nhiên một khi khát khao ghi bàn chưa được thỏa mãn, Ronaldo làm sao có thể hài lòng và anh rất tích cực tìm cách dứt điểm mỗi khi có cơ hội nhưng tất cả đều bất thành. Bản thân đồng đội cũng cố gắng tạo điều kiện cho CR7 lập công, chỉ có điều hôm nay không phải là ngày của Cristiano Ronaldo.

fbl-euro-2024-qualifer-svk-por (1)
Ronaldo tịt ngòi ở trận đấu này

Những phút cuối, chủ nhà Slovakia đã làm tất cả những gì có thể để kiếm bàn gỡ nhưng không thành công. Chung cuộc, BĐN có thắng lợi tối thiểu 1-0, qua đó duy trì mạch trận toàn thắng và không thủng lưới từ đầu vòng loại Euro 2024.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SLOVAKIA VS BỒ ĐÀO NHA

SLOVAKIA (4-3-3): Martin Dubravka; Peter Pekarík, Denis Vavro, Milan Skriniar, David Hancko; Juraj Kucka (Benes 75'), Stanislav Lobotka (Hrosovsky 83'), Ondrej Duda; Ivan Schranz (Suslov 63'), Robert Polievka (Bozenik 64'), Lukas Haraslin (Duris 83').

BỒ ĐÀO NHA (4-3-3): Diogo Costa; Diogo Dalot, Ruben Dias, Antonio Silva, Joao Cancelo (Semedo 63'); Bernardo Silva, Joao Palhinha, Bruno Fernandes; Vitinha (Otavinho 63'), Cristiano Ronaldo, Rafael Leao (Pedro Neto 63').

Kết quả vòng loại Euro 2024 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X