Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Gabriel Jesus tỏa sáng, Arsenal hạ gục Sevilla

Thứ Tư 25/10/2023 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo người Brazil đã kiến tạo cho đồng đội Martinelli khai thông bế tắc rồi tự mình lập công, giúp cho "Pháo thủ" thành London ca khúc khải hoàn ngay trên sân đối phương tại lượt thứ 3 vòng bảng Champions League 2023/24.

Kết quả chung cuộc Sevilla vs Arsenal (1-2)

Ghi bàn: Gudelj 58' - Martinelli 45' + 3'; Gabriel Jesus 53'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=TbB6-R7pNRI

Trở lại đấu trường Champions League sau nhiều năm chờ đợi, Arsenal đã khởi đầu tưng bừng bằng màn hủy diệt PSV Eindhoven 4-0. Nhưng tới lượt trận thứ 2, "Pháo thủ" đã bất ngờ bại trận 1-2 trên sân của Lens. Đây là thất bại đầu tiên và duy nhất của thầy trò Mikel Arteta cho tới thời điểm này của mùa giải 2023-24.

Lượt thứ 3, Arsenal tiếp tục phải làm khách và lần này đối thủ rắn mặt hơn, CLB Sevilla. Dĩ nhiên đặt lên bàn cân, Arsenal trội hơn hẳn đội bóng TBN về nhiều phương diện nhưng đừng quên đại diện La Liga quá dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu và đang là nhà ĐKVĐ Europa League, giải đấu "hạng 2 châu Âu" mà mùa trước Arsenal dừng bước ngay vòng 1/8.

Sevilla vs Arsenal
 

Nhiều học trò của HLV Arteta mới lần đầu dự sân chơi cấp CLB danh giá nhất khu vực nên khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ và còn non kém kinh nghiệm lẫn bản lĩnh mà trận thua Lens vừa rồi là một minh chứng. Trước chuyến hành quân sang đất TBN, Arsenal đã phải chia điểm với Chelsea trong thế trận bị dẫn 2 bàn. Xứ sở bò tót cũng là một trong những điểm đến ác mộng với Arsenal: thua tới 11/17 lần gần nhất thi đấu tại đây tại sân chơi châu Âu (thắng 3).

Trong khi đó, Sevilla mới quyết định sa thải HLV Jose Luis Mendilibar và bổ nhiệm Diego Alonso do thành tích yếu kếm. Cuối tuần vừa rồi, nhà cầm quân người Uruguay đã ra mắt khá suôn sẻ khi Sevilla cầm hòa gã khổng lồ Real Madrid với tỉ số 1-1. Sevilla phiên bản Diego Alonso vẫn trung thành với đấu pháp phòng ngự - phản công truyền thống.

So với trận hòa Real Madrid vài ngày trước, HLV Alonso quyết định giữ nguyên danh sách xuất phát khi đối đầu với Arsenal. Đó là lựa chọn hợp lý bởi ông mới dẫn dắt đội bóng TBN chưa được bao lâu nên chưa thể nắm bắt tường tận Sevilla và một đội hình đã cho thấy hiệu quả thì đương nhiên là đội hình tốt. Về phần Arsenal thì HLV Arteta chỉ điều chỉnh một vị trí duy nhất so với trận hòa Chelsea khi Tomiyasu thay thế Zinchenko trong vai trò hậu vệ trái.

Gabriel Jesus tỏa sáng, Arsenal hạ gục Sevilla 1
Danh sách xuất phát của Arsenal

Chính Tomiyasu là tác giả tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu với cú đá lập bập vào góc gần và bóng đi chệch cột dọc trong gang tác. Phút thứ 8, Tomiyasu phát động tấn công bằng đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà và Gabriel Jesus khống chế được, bình tĩnh chọc khe cho Martinelli. Tuy nhiên tiền đạo người Brazil đã không thắng được thủ thành Nyland trong pha đối mặt trực diện.

Về cơ bản dù không đến mức độ trắng cơ hội song thế trận hiệp 1 tương đối nhàm chán khi một bên chỉ chăm chăm vào phòng ngự và họa hoắn lằm mới dâng cao quá nửa sân còn bên kia chơi khá chắc chắn chứ chưa vội mạo hiểm dốc toàn lực lên tấn công phòng rủi ro.

Tưởng như hiệp 1 sẽ  khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng thì vào những giây cuối cùng (phút bù giờ thứ 3), Arsenal đã vươn lên dẫn bàn. Sau khi chống được một tình huống tấn công của đối thủ, Gabriel Jesus ngoặt bóng khéo léo loại bỏ 2 cầu thủ đối phương rồi chọc bóng từ tận phần sân nhà. Martinelli bứt tốc lao xuống nhận bóng, bình tĩnh xâm nhập khu cấm địa, vượt qua cả thủ thành Nyland rồi mới dứt điểm vào gôn trống.

Gabriel Jesus tỏa sáng, Arsenal hạ gục Sevilla 2
Gabriel Jesus tỏa sáng với 1 bàn và 1 kiến tạo

Nếu như phải rất vất vả trong hiệp đầu tiên mới tìm được bàn thắng thì bước sang hiệp 2, Arsenal lại sớm gia tăng được cách biệt. Phút 53, Rice mở bóng sang cánh trái cho Gabriel Jesus và khi tất cả đều nghĩ tiền đạo này sẽ tìm cách tạt vào trong thì Jesus bất ngờ đột phá khu cấm địa rồi cứa lòng trong chân phải nhằm vào góc xa dù mức độ bàn thắng kỳ vọng ở tình huống này không cao. Tuy nhiên bóng bay chính xác tuyệt đối như ý muốn của chân sút 26 tuổi.

Cuộc chơi từ đây trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Chỉ khoảng 5 phút sau, Sevilla đã tìm được bàn rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu của Gudelj từ một tình huống phạt góc do Rakitic thực hiện. Bàn thắng giúp cho tinh thần của đội chủ nhà phấn chấn lên trông thấy và khung thành David Raya rơi vào trạng thái báo động nhiều hơn.

Song dàn "Pháo thủ" vẫn bảo vệ vững vàng trận địa án ngữ trước cầu môn và thỉnh thoảng còn tổ chức được màn tập kích đáp trả. Đôi bên tấn công qua lại cho đến tiếng còi mãn cuộc nhưng không có thêm bàn nào được ghi. Chung cuộc, Arsenal ra về với thắng lợi sát nút nhưng quý giá, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng B vì ở trận còn lại, Lens đã hòa PSV Eindhoven.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SEVILLA VS ARSENAL

SEVILLA XI (4-3-3): Orjan Nyland; Jesus Navas (Juanlu 79'), Sergio Ramos, Nemanja Gudelj, Marcos Acuna; Djibril Sow (Díaz 57'), Boubakary Soumare, Ivan Rakitic; Dodi Lukebakio (Lamela 57'), Youssef En-Nesyri, Lucas Ocampos.

ARSENAL XI (4-3-3): David Raya; Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu; Martin Odegaard (Havertz 73'), Jorginho, Declan Rice; Bukayo Saka (Trossard 81'), Gabriel Jesus (Nketiah 81'), Gabriel Martinelli.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X