Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất

Tuyển Anh thắng nhọc ngày ra quân tại Euro 2024

17/6

Dù mở tỷ số từ rất sớm nhưng sau đó các học trò của HLV Southgate chẳng thể có thế trận quá tốt trước Serbia để rồi chung cuộc cũng chỉ thắng tối thiểu.

Kết quả chung cuộc Serbia vs Anh (0-1)

Ghi bàn: Bellingham 13'

anh
Đương nhiên trong trận mở màn Euro 2024 và lại còn phải đụng độ một Serbia không đơn giản, HLV Southgate phải tung ra sân lực lượng tốt nhất có thể. Tâm điểm chắc chắn là hàng công với những sự lựa chọn số 1 ở từng vị trí: Đội trưởng Harry Kane đá cắm, Bellingham chơi hộ công còn hai cánh thuộc về Saka và Foden. Tại tuyến giữa, Arnold được bố trí chơi cặp với Declan Rice dù ai cũng biết sở trường của cầu thủ khoác áo Liverpool là hậu vệ phải nhưng dạo gần đây trên tuyển Anh, Arnold toàn được chơi tiền vệ trung tâm.
anh 1
Tuy tỏ ra nhỉnh hơn hoàn toàn nhưng tuyển Anh vẫn thi đấu khá thận trọng, chưa vội đẩy mạnh nhịp độ chơi bóng. Cơ hội đầu tiên thuộc về Phil Foden với cú sút không trúng đích từ ngoài vạch 16m50.
anh 2
Tuy vậy cũng chỉ đến phút 13, "Tam sư" đã có bàn mở tỷ số. Kyle Walker "xẻ nách" thuận lợi cho Saka bên cánh phải và quả tạt vào trong của ngôi sao khoác áo Arsenal đã bị một cầu thủ Serbia "tác động vật lý" song bóng vẫn bay được vào giữa để rồi Bellingham dũng mãnh lao người đánh đầu tung lưới Serbia. Kể từ ngày khoác áo Real Madrid vào mùa hè năm ngoái, sự nghiệp của Bellingham phất lên như diều.
anh 3
Trận đấu trở nên sôi nổi hơn trông thấy sau bàn thắng mở tỷ số khi mà Serbia buộc phải tính đến chuyện tấn công kiếm bàn gỡ. Phút 20, Arnold xử lý bóng quá lập bập bên phần sân nhà, quá đó "kiến tạo" cho đối thủ thời cơ tấn công. May cho anh là cú dứt điểm cuối cùng của Mitrovic đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.
anh 4
Trong khi đó, tuyển Anh dù vẫn chiếm ưu thế về thời lượng kiểm soát bóng nhưng lại có rất ít những pha bóng thực sự đáng chú ý sau bàn mở tỷ số. Thậm chí riêng thủ quân Harry Kane chỉ chạm bóng đúng ... 2 lần và không có nổi một cú dứt điểm nào suốt hiệp 1.
anh 5
Diễn biến trong khoảng thời gian đầu hiệp 2 không có mấy khác biệt so với hiệp 1. Tuyển Anh tấn công không quá sắc bén và Serbia cũng chẳng khá khẩm hơn nên số tình huống thưc sự nguy hiểm không đáng kể.
anh 6
Phải đến tận phút 77, Harry Kane mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Bowen mới vào sân đã thực hiện quả tạt tốt từ cánh phải và ngôi sao khoác áo Bayern Munich đã lao xuống bên phía cột hai để đánh đầu nhưng thủ môn Rajkovic đã kịp phản xạ đẩy bóng chạm xà ngang bật ra.
anh 7
Phút 82, tới lượt Pickford cứu nguy cho Tam sư bằng pha tung người kịp thời để từ chối cú đá căng từ ngoài vạch 16m50 của Vlahovic.
anh 8
Chung cuộc tuyển Anh giành thắng lợi tối thiểu 1-0. Dù vất vả và có phần thiếu thuyết phục nhưng chiến thắng vẫn là sự khởi đầu suôn sẻ của thầy trò HLV Southgate tại kỳ Euro năm nay.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SERBIA VS ANH

SERBIA: Predrag Rajkovic, Milos Veljkovic, Nikola Milenkovic, Strahinja Pavlovic, Andrija Zivkovic (Birmancevic 74'), Sergej Milinkovic-Savic, Nemanja Gudelj (Ilic 46'), Sasa Lukic (Jovic 61'), Filip Kostic (Mladenovic 43'), Dusan Vlahovic, Aleksandar Mitrovic (Tadic 61').

ANH: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Marc Guehi, Kieran Trippier, Trent Alexander-Arnold (Gallagher 69'), Declan Rice, Bukayo Saka (Bowen 76'), Jude Bellingham (Mainoo 86'), Phil Foden, Harry Kane.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X