Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất

Hòa Thụy Sĩ, Scotland níu kéo hy vọng đi tiếp

20/6

Scotland đã may mắn có được điểm số ở lượt thứ 2 bảng A Euro 2024 dù thi đấu lép vế trước Thụy Sĩ.

Link xem video: Scotland - Thụy Sĩ (Bảng A Euro 2024)Link xem video: Scotland - Thụy Sĩ (Bảng A Euro 2024)
Link xem video bóng đá Scotland vs Thụy Sĩ hôm nay 20/6. Cập nhật kết quả tỷ số, số liệu thống kê, clip highlights Scotland - Thụy Sĩ Bảng A Euro 2024.

Kết quả chung cuộc Scotland vs Thụy Sĩ (1-1)

Ghi bàn: Schar (phản lưới 13') - Shaqiri 26'

doi hinh Scotland
So với trận thua nặng nề 1-5 trước Đức ở ngày ra quân, tuyển Scotland có hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Grant Hanley (Norwich) thay thế Porteous bị treo giò do nhận thẻ đỏ trong khi Billy Gilmour (Brighton) thế chỗ của Ryan Christie (cũng đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh cho Bournemouth) ở tuyến giữa.
GQdQe5qXkAITLN-
Trong khi đó, Thụy Sĩ chỉ có một sự thay đổi duy nhất trong danh sách xuất phát so với trận thắng Hungary 3-1 khi lão tướng Xherdan Shaqiri được ra sân ngay từ đầu thay cho Kwadwo Duah và đảm nhận vai trò tiền vệ cánh. Shaqiri từng khoác áo Liverpool và hiện đang chơi bóng tại Mỹ cho Chicago Fire.
scotland 1
Do đã có 3 điểm làm vốn nên Thụy Sĩ lựa chọn lối chơi chắc chắn và đề cao an toàn còn Scotland cần phải thắng để níu kéo hy vọng đi tiếp chưa mạnh dạn đẩy cao đội hình lên tấn công.
scotland 2
Tuy vậy cũng chỉ đến phút 13 thì tỷ số đã được mở. Scotland tổ chức đợt phản công nhanh và McGregor đẩy bóng vừa vặn cho Scott McTominay dứt điểm bằng chân trái. Lẽ ra Yann Sommer đã có thể bắt gọn trái bóng nếu như Fabian Schar không tiến hành can thiệp để rồi trở thành màn đốt lưới nhà. Như vậy, cả hai bàn mà Scotland có được tại Euro 2024 đều là tình huống phản lưới (trước đó là tình huống Rudiger "giúp" họ có bàn danh dự trước Đức).
socltna 3
Song lợi thế dẫn bàn của Scotland chỉ tồn tại đên phút 26 mà thôi. Ralston chuyền ngang quá nguy hiểm bên phần sân nhà và đã bị Shaqiri trừng phạt. Thậm chí số 23 thực hiện ngay động tác dứt điểm ở chạm đầu tiên, vẽ ra một đường cong mỹ miều găm bóng vào lưới trong sự bất lực của Gunn.
scotland 5
Bàn gỡ giúp Thụy Sĩ lấy lại tự tin lẫn tinh thần để rồi lại kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Đội tuyển xứ đồng hồ có thêm vài cơ hội ăn bàn khác trong hiệp 1 nhưng đều bỏ lỡ. Trong đó tiền đạo số 19 Ndoye có một pha cứa lòng bị Gunn chặn đứng và ở tình huống phạt góc sau đó, anh chàng này đã đưa được bóng vào lưới. Dẫu vậy bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị.
scotland 6
Bước sang hiệp 2, Thụy Sĩ vẫn là đội trội hơn về các chỉ số chuyên môn quan trọng (kiểm soát bóng, dứt điểm) nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đâu.
scotland 7
Phút 58, vẫn là Ndoye bỏ lỡ một cơ hộ ăn bàn mười mươi. Tiền đạo đang đầu quân cho Bologna đã vượt qua được McGregor để đối mặt với thủ môn Gunn thế nhưng cú dứt điểm cuối cùng đã đưa bóng đi ra ngoài.
scotland 8
Phút 67, may mắn đã ngoảnh mặt với Scotland. Từ cánh phải, đội trưởng Robertson thực hiện cú đá phạt khó chịu và trung vệ Hanley băng vào đánh đầu ở cự ly gần nhưng trái bóng đã trúng cột dọc khi mà Sommer đã bất lực.
scotland 9
Cuối trận, Embolo đã đưa được bóng vào lưới Scotland nhưng không khó để trọng tài đưa ra quyết định từ chối bởi lỗi việt vị khá rõ ràng.
scotland 10
1-1 là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Dù không thể giành thắng chiến thắng trong thế trận lấn lướt nhưng về cơ bản Thụy Sĩ đã có suất đi tiếp bởi con số 4 điểm được cho đủ giúp một đội qua được vòng bảng Euro kể cả chỉ đứng hạng 3 chung cuộc. Mà Thụy Sĩ cũng chỉ mất vị trí thứ 2 bảng A nếu như thua Đức lượt cuối và đồng thời Scotland thắng Hungary với kết quả làm sao để hơn được họ về hiệu số bàn thắng - bại đang khá chênh lệch (+2 so với -4).

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SCOTLAND VS THỤY SĨ

SCOTLAND: Angus Gunn, Tony Ralston, Grant Hanley, Jack Hendry, Kieran Tierney (McKenna 61'), Andy Robertson, Scott McTominay, Billy Gilmour (McLean 79'), Callum McGregor, John McGinn (Christie 90'), Che Adams (Shankland 90').

THỤY SĨ: Yann Sommer, Fabian Schar, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez, Silvan Widmer (Stergiou 86'), Remo Freuler (Sierro 75'), Granit Xhaka, Ruben Vargas (Rieder 75'), Xherdan Shaqiri (Embolo 60'), Michel Aebischer, Dan Ndoye (Amdouni 86').

Cùng chuyên mục

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Những xu hướng chiến thuật nào đã thịnh hành tại EURO 2024?

Trong một tập san học thuật vào năm 1986 của trường đại học British Columbia, Canada, Ian Franks và Gary Miller đã kiểm tra các huấn luyện viên mới vào nghề về khả năng nhớ lại những khoảnh khắc quan trọng trong một hiệp đấu của một trận bóng đá quốc tế. Trung bình, chỉ có 42% đối tượng được test ghi nhớ chính xác chúng. Các nghiên cứu tiếp theo đã càng củng cố cho phát hiện này.

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Fabian Ruiz: Đại diện tiêu biểu cho "Làn gió đổi thay" Tây Ban Nha - De La Fuente

Tây Ban Nha đã vô địch Euro 2024, trở thành đội đầu tiên 4 lần đăng quang châu Âu. Tiền vệ Rodri nhận giải Quả bóng Vàng VCK - một sự thừa nhận quan trọng đối với 1 trong những tiền vệ trung tâm giỏi nhất của thời đại này. Sao mai 17 tuổi Lamine Yamal tất nhiên cũng hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Câu chuyện toàn cảnh phía sau hành trình vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha

Euro 2024 là sân khấu trình diễn tài năng của Lamine Yamal và Nico Williams – những màn trình diễn rực sáng của hai chàng trai có tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ này tại đây sẽ thay đổi cuộc đời họ mãi mãi. Là lời tái khẳng định đẳng cấp của Rodri, một ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua Quả Bóng Vàng. Nhưng trên hết, đây là thành tựu của đội bóng toàn diện nhất cuộc chơi.

top-arrow
X