Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất

Thi đấu cầm chừng, Liverpool "chấp nhận" thua trước ngày đại chiến MU

15/12/2023

HLV Jurgen Klopp không sử dụng bất cứ một chủ lực nào trong trận cầu thủ tục trên đất Bỉ tại lượt cuối vòng bảng Europa League 2023/24. Ngay cả "đội B" của The Kop cũng chơi thiếu quyết tâm nên việc thất bại là tất yếu.

Kết quả chung cuộc Saint-Gilloise vs Liverpool (2-1)

Ghi bàn: Amoura 32'; Puertas 43' - Quansah 39'

liverpool 1
Do đã chính thức giành ngôi đầu bảng E Europa League và cuối tuần còn màn đại chiến với MU nên ngay từ đầu, ai cũng rõ HLV Klopp sẽ bố trí đội hình nào. Gakpo là cái tên hiếm hoi thường xuyên đá chính mùa này có mặt trong danh sách xuất phát và quá nửa gương mặt là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Ít tuổi nhất là tiền đạo Ben Doak (2005).
liverpool 2
Saint-Gilloise nhập cuộc tốt bởi ngoài ưu thế sân bãi thì nhà ĐKVĐ Bỉ còn mục tiêu phấn đấu nhưng do khoảng cách về trình độ lẫn đẳng cấp mà Saint-Gilloise không tạo ra được sức ép đủ mạnh về khung thành đội khách.
liverpool 3
Tuy nhiên đến phút 32 thì Saint-Gilloise vẫn tìm được bàn mở tỷ số. Amoura băng xuống tốc độ đón bóng được chuyền vượt tuyến của đồng đội khi mà đội hình Liverpool đang dâng cao. Sau cùng tiền đạo nhỏ con này loại bỏ nốt thủ thành Kelleher rồi dễ dàng sút tung lưới trống.
liverpool 4
Phút 39, Liverpool san bằng tỷ số ngay ở tình huống đáng chú ý đầu tiên trong trận đấu. Xuất phát từ quả phạt góc do Curtis Jones thực hiện, trung vệ 20 tuổi Quansah khống chế rồi vung chân dứt điểm như một tiền đạo thực thụ, làm bó tay thủ thành đối phương.
liverpool 5
Song rất nhanh chóng, Saint-Gilloise lấy lại lợi thế dẫn bàn sau khi Puertas (phải) dứt điểm một chạm chất lượng, bóng đi chìm vào góc gần trong sự bất lực của Kelleher. Cầu thủ mở tỷ số, Amoura (trái) chính là người kiến tạo bàn thắng.
liverpool 6
Dù bị dẫn bàn nhưng Liverpool vẫn đá rất cầm chừng trong hiệp 2, không hề bộc lộ khát khao đảo ngược tình thế. Bản thân HLV Klopp cũng giữ chân tối đa cho những trụ cột quan trọng nhất khi không tung họ vào sân.
liverpool 7
Phút 62, mành lưới Liverpool đã phải rung lên sau pha dứt điểm của Puertas. Tuy nhiên trọng tài với sự trợ giúp của tổ VAR đã xác định có lỗi để bóng chạm tay trước đó của một cầu thủ chủ nhà nên không công nhận bàn thắng
liverpool 8
Cơ hội gần như duy nhất của Liverpool trong hiệp 2 thuộc về tiền vệ Gravenberch với một cú đá gây ra chút khó khăn cho thủ thành Moris.
liverpool 9
Trong khi đó, thủ môn Kelleher đã vài lần phải cứu thua cho Liverpool khi mà đội chủ nhà chơi đầy quyết tâm và cố gắng ghi thêm bàn để củng cố thắng lợi
liverpool 10
Chung cuộc, Liverpool thua 1-2 trong trận cuối cùng tại vòng bảng Europa League 2023/24. Sau trận, HLV Jurgen Klopp vẫn nở nụ cười, có lẽ vì thất bại "chấp nhận được" này vẫn hoàn toàn nằm trong toan tính của ông. Thực tế, Liverpool bảo toàn được tối đa dàn trụ cột cho trận đại chiến với MU cuối tuần này.
liverpool 11
Dù thắng trận song Saint-Gilloise vẫn chỉ xếp thứ 3 chung cuộc tại bảng E (đồng nghĩa phải xuống chơi ở Conference League) do ở trận cùng giờ, Toulouse đã vượt qua LASK để giữ vững vị trí thứ 2.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU SAINT-GILLOISE VS LIVERPOOL

UNION SAINT-GILLOISE XI (3-4-1-2): Anthony Moris; Kevin Mac Allister, Christian Burgess, Koki Machida; Alessio Castro-Montes, Lazare Amani, Noah Sadiki, Loic Lapoussin; Cameron Puertas; Gustaf Nilsson (Rodriguez 78'), Mohammed Amoura (Rasmussen 84').

LIVERPOOL XI (4-3-3): Caoimhin Kelleher; Jarell Quansah, Ibrahima Konate (Joe Gomez 46'), Conor Bradley, Luke Chambers (Scanlon 63'); Harvey Elliott, Wataru Endo (Gravenberch 46'), Curtis Jones; Ben Doak (Nunez 63'), Cody Gakpo, Kaide Gordon (McConnell 75').

Cùng chuyên mục

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

top-arrow
X