Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid nhẹ nhàng đánh bại Valencia-khủng-hoảng

Thứ Sáu 03/02/2023 04:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không chơi hay trong quãng thời gian gần đây song do đối thủ quá bạc nhược mà đội bóng Hoàng gia TBN vẫn dễ dàng có được 3 điểm trọn vẹn ở trận đá bù vòng 17 La Liga 2022/23 vào đêm qua.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Valencia (2-0)

Ghi bàn: Marco Asensio (52'); Vinícius (54')

Hành trình bảo vệ chức vô địch La Liga của Real Madrid bước vào giai đoạn gập ghềnh nhất từ đầu mùa 2022/23 khi đội bóng Hoàng gia TBN để mất điểm ở 4/7 vòng gần nhất tính đến trước màn đón tiếp Valencia.

truc tiep bong da Real Madrid vs Valencia vdqg tay ban nha la liga hom nay
 

Theo đó, Real Madrid đã thua 1-2 trên sân của Villarreal ở trận mở màn năm mới 2023 rồi đứng dậy bằng chiến thắng 2-0 trước Bilbao nhưng sau đó để Sociedad cầm hòa 0-0 trên sân nhà vào cuối tuần trước. Cộng thêm 2 trận hòa Girona và thua Rayo Vallecano trong giai đoạn trước World Cup 2022, Real Madrid kém đại kình địch Barcelona khoảng cách 8 điểm.

Nguyên nhân quan trọng khiến Real Madrid thi đấu thiếu ổn định (cả về mặt lối chơi lẫn hiệu quả) là danh sách chấn thương khá dài với một loạt sự thiếu hụt ở hàng thủ và tuyến giữa còn trên hàng công, Federico Valverde có dấu hiệu bị "bắt bài" sau giai đoạn đầu mùa bùng nổ.

May cho Los Blancos là đối thủ Valencia đang rơi vào khủng hoảng và hệ quả tất yếu, chỉ sau 7 tháng ngồi trên ghế huấn luyện, Gennaro Gattuso đã bị sa thải. Nhưng đừng quên, cách đây 3 tuần Los Che đã khiến Real Madrid phải trải qua loạt sút luân lưu căng thẳng mới có thể giành thắng lợi chung cuộc ở bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha.

Fn-wNc3XoAYrzvh
Danh sách xuất phát của Real Madrid

So với trận gần nhất (hòa Sociedad 0-0), HLV Ancelotti thực hiện hai sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Valencia khi Modric trở lại tuyến giữa lấy chỗ của Valverde sa sút phong độ và Asensio xuất hiện trên hàng công thay cho Rodrygo dường như chỉ tỏa sáng dưới tư cách "vào sân thay người" chứ thường xuyên mờ nhạt nếu được bố trí ra sân từ đầu.

Như vậy, Camavinga vẫn phải đá hậu vệ cánh trái sở trường dù rằng Dani Carvajal đã có mặt trên băng ghế dự bị hay cặp trung vệ Militao vs Rudiger tiếp tục phải cày ải mặc cho Vallejo có thể thay thế. Ngay phút thứ 3, Asensio lẽ ra phải mang về bàn mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia sau khi Paulista mắc lỗi giúp cho Modric thoải mái thực hiện cú chọc khe nhưng ở thế đối mặt với thủ thành đội khách, cầu thủ người TBN lại dứt điểm quá lành.

Thế trận hoàn toàn nằm trong tay nhà ĐKVĐ và bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Valencia nhưng không đồng nghĩa Real Madrid có được nhiều cơ hội nguy hiểm. Sau đó vẫn là Asensio có một pha dứt điểm khác trong khu vực 16m50 sau cú giật gót của Benzema song lần này Paulista lại là người cản phá thành công. Hay Camavinga trong lần dâng cao tham gia tấn công đã sút chân trái căng trúng vào mành lưới bên ngoài.

real madrid 1
Marco Asensio khai thông bế tắc cho Real Madrid

Phút 36, HLV Ancelotti phải nhăn mặt khi chứng kiến Militao không thể tiếp tục thi đấu do bị đau mà nguyên nhân một phần có lẽ do thi đấu quá nhiều và Carvajal vào thay. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Rudiger đã đánh đầu tung lưới Valencia từ cú đá phạt góc của Modric tuy nhiên Benzema được xác định đã phạm lỗi với Musah nên bàn thắng không được công nhận. Thậm chí đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" còn phải nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên cũng chỉ đầu hiệp 2, nhà ĐKVĐ La Liga đã khai thông được bế tắc. Phút 52, nhận bóng từ Benzema chếch bên cánh phải theo hướng tấn công, Asensio chạm một nhịp rồi liếc mắt quan sát nhanh trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái hoàn hảo tuyệt đối, găm bóng gọn gàng về góc cao trong sự bất lực của Mamardashvili.

Không lâu sau đó, lại là Benzema tạo điều kiện cho đàn em Vinicius phô diễn điểm mạnh tốc độ với màn bứt phá không thể ngăn chặn từ giữa sân vào khu vực cấm địa và kết thúc bằng động tác bẻ lòng chuẩn xác hạ gục chốt chặn cuối cùng của đối thủ.

real madrid 2
Vinicus lập công sau màn nước rút sở trường

Sau khi cách biệt đã an toàn, Real Madrid bắt đầu rút một số trụ cột ra khỏi sân để họ được nghỉ ngơi hướng đến các trận sắp tới. Đến phút 72 thì chút hy vọng kiếm điểm của Valencia chính thức tan biến nốt khi Paulista phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống "bỏ bóng đá người" nhằm vào Vinicius.

Dù được chơi hơn người nhưng do mọi thứ đã an bài và vào cuối tuần này, Real Madrid tiếp tục phải ra sân ở La Liga trước khi bay sang Morocco dự FIFA Club World Cup 2022 nên đội chủ nhà chẳng có lý do gì để phải bung sức nhằm kiếm thêm bàn thắng. Họ duy trì nhịp độ chậm rãi cho đến tiếng còi mãn cuộc nhưng nếu Mamardashvili không chơi tập trung thì Valverde hay Rodrygo vẫn có thể đưa tên lên bảng điện tử.

Với chiến thắng 2-0 ở trận đá bù vòng 17, Real Madrid duy trì cách biệt 5 điểm với đại kình địch Barca trên BXH La Liga 2022/23. Trong khi đó, "kẻ bại trận" Valencia càng tiến sát hơn đến khu vực nguy hiểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS VALENCIA

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Nacho, Eder Militao (Carvajal 36'), Antonio Rudiger, Eduardo Camavinga; Luka Modric (Valverde 67'), Toni Kroos (Tchouameni 67'), Dani Ceballos; Marco Asensio, Karim Benzema (Rodrygo 60'), Vinicius Junior.

VALENCIA (4-3-3): Giorgi Mamardashvili; Dimitri Foulquier, Gabriel Paulista, Mouctar Diakhaby, Jose Gaya; Yunus Musah (Comert 75'), Hugo Guillamon, Andre Almeida (Moriba 70'); Samu Castillejo (Marcos Andre 58'), Edinson Cavani (Fran Perez 75'), Samuel Lino (Toni Lato 70').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X