Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

"Huyền thoại" Real Madrid bất phân thắng bại với ĐKVĐ Man City

10/4

Lượt đi "chung kết sớm" trên Bernabeu đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi của phần đông CĐV bóng đá. Hai đội đã tạo ra màn rượt đuổi tỷ số mãn nhãn, được tô điểm bằng ít nhất 3 siêu phẩm.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Man City (3-3)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=tPvfsCVpMNQ

Ghi bàn: Ruben Dias 12' phản lưới; Rodrygo 14'; Valverde 79' - Bernardo Silva 2'; Foden 66'; Gvardiol 71'

GKvavRlWUAEWEe1
So với trận thắng Palace 4-2 cách đây vài ngày ở Ngoại hạng Anh, HLV Pep Guardiola thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát trước Real Madrid nhưng khá ngạc nhiên khi De Bruyne là 1/4 cái tên được điều chỉnh bên cạnh hai gương mặt trẻ Lewis vs Bobb cùng Alvarez dù tiền vệ người Bỉ đã chói sáng ở chiến thắng vừa rồi (2 bàn + 1 kiến tạo). Những người thay thế là Akanji, Kovacic, Bernando Silva và Phil Foden.
GKvRVIGX0AEuNzY
Bên phía Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã thay 2 vị trí so với trận gần nhất (thắng Bilbao 2-0 ở La Liga). Tchouameni được kéo xuống đá cặp trung vệ với Rudiger thay vì sử dụng một Nacho dày dạn kinh nghiệm nhưng cao tuổi và không giàu sức chiến đấu bằng. và Camavinga là người trám vào vị trí của Tchouameni tại tuyến giữa. Nhưng lợi thế lớn nhất của Los Blancos phải là thể lực vì họ đã được "nghỉ ngơi" hơn 1 tuần (cuối tuần vừa rồi La Liga không thi đấu vì diễn ra chung kết Cúp Nhà vua).
real_madrid_cf_v_manchester_city
Tất cả đều chờ đợi trận "chung kết sớm" của giải đấu sẽ diễn ra hấp dẫn và cuộc chơi đã mãn nhãn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 2, Bernando Silva tung ra cú sút phạt tinh quái từ cự ly xa và Lunin có phần phản ứng hơi chậm nên đã không thể ngăn trái bóng đi vào lưới.
real madrid 1
Vài phút sau, Erling Haaland suýt gia tăng được cách biệt nếu như Lunin không chơi tập trung để chặn đứng thành công cú dứt điểm căng mà tiền đạo người Na Uy tung ra ở góc hẹp.
real madrid 2
Tuy nhiên đến phút 12, sự hưng phấn sau bàn thắng của Man City đã bị dập tắt. Nhận bóng từ Carvajal bên cánh phải, Camavinga dẫn vài nhịp qua mặt Grealish để tiến vào giữa trước khi tung ra cú đá ở cự ly hơn 20m. Thực ra trái bóng chưa chắc đã chui vào lưới nếu như không đập vào người Ruben Dias đổi hướng hoàn toàn và có lẽ đó là lý do mà bàn thắng được xem là "phản lưới nhà".
real madrid 3
Chưa kịp hoàn hồn, Man City phải nhận tiếp bàn thua thứ 2. Phút 14, Vinicius chuyền xuyên tuyến quá hay bên phần sân nhà để đồng hương Rodrygo tăng tốc thoát xuống đón bóng rồi bình tĩnh hãm lại để "lợi dụng" sự luống cuống trong gấp gáp của Akanji trước khi sút "xâu kim" hậu vệ này và trái bóng từ từ lăn vào lưới.
real madrid 4
Sau khi sớm đảo ngược thế trận, đội bóng Hoàng gia TBN chủ trương chơi chậm lại và kéo đội hình xuống thấp lộ rõ ý đồ chơi phòng ngự - phản công nhưng chính họ mới là người tạo ra nhiều nguy hiểm hơn bằng các đợt tập kích đơn giản mà hiệu quả cao. Vinicius hay Rodrygo đã bỏ lỡ một số cơ hội ăn bàn trong khi ở hậu phương, Lunin gần như không phải "động thủ" vì mọi đường tấn công của nhà ĐKVĐ đều bị hệ thống phòng ngự án ngữ phía trước chặn đứng.
real madrid 6
Những phút đầu hiệp 2, Man City vẫn tỏ ra cực kỳ bế tắc trong các phương án tấn công và Real Madrid tất nhiên vẫn kiên định với đấu pháp đã được đề ra.
real madrid 7
Tuy vậy, cuối cùng đội bóng số 1 nước Anh và châu Âu mùa trước cũng tìm ra cách vượt qua khó khăn. Đó là phương án sút xa. Phút 66, một Phil Foden mờ nhạt từ đầu trận đã chạm bóng hoàn hảo sau cú nhả hợp lý của Stones rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái không thể cản phá vì găm bóng vào góc cao.
real madrid 8
Khoảng 5 phút sau, tới lượt hậu vệ Gvardiol tung ra một cú nã đại bác như một ngôi sao tấn công thực thụ từ ngoài vạch 16m50 và pha bay người cứu thua trong vô vọng của Lunin đã tô điểm thêm cho siêu phẩm để đời của cầu thủ người Croatia.
fbl-eur-c1-real_madrid-mancheste
Tuy nhiên chẳng phải tự dưng Real Madrid được xem là "huyền thoại" ở đấu trường Champions League, không chỉ vì sở hữu số lần vô địch nhiều nhất mà ở cả bản lĩnh lẫn đẳng cấp hiếm có tại sân chơi này. Phút 79, Vinicius tạt bóng từ cánh trái vào khu cấm địa và Valverde có mặt tung ra ngay cú volley miễn chê, làm bó tay Ortega.
real madrid 9
3-3 cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Diễn biến hấp dẫn và kết quả cân bằng ở lượt đi báo hiệu trận lượt về tại Emirates sau đây một tuần sẽ tiếp tục mãn nhãn và khó lường.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS MAN CITY

REAL MADRID (4-3-1-2): Andriy Lunin, Dani Carvajal, Antonio Rudiger, Aurelien Tchouameni, Ferland Mendy, Federico Valverde, Eduardo Camavinga, Toni Kroos (Modric 71'), Jude Bellingham, Rodrygo (Brahim Diaz 71'), Vinicius Junior (Joselu 86').

MAN CITY (4-1-4-1): Stefan Ortega, Manuel Akanji, John Stones, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Rodri, Phil Foden (Julian Alvarez 87'), Bernardo Silva, Mateo Kovacic, Jack Grealish, Erling Haaland.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X