Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Haaland im ắng, Man City bất phân thắng bại với ĐKVĐ Real Madrid

Thứ Tư 10/05/2023 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đêm qua tại trận bán kết lượt đi Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN đã có một trận cầu ngang ngửa đối thủ đến từ Manchester (được đánh giá cao hơn vào thời điểm này) và thêm một lần chứng minh cho tất cả thấy tư cách đội bóng vĩ đại nhất giải đấu.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Man City (1-1)

Ghi bàn: Vinícius Júnior (36') - De Bruyne (67')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=C-1RWbXI464

Càng về cuối mùa, Man City chơi càng hay và đang tự tin hướng đến mùa giải huy hoàng nhất trong lịch sử tồn tại: thâu tóm cả 3 danh hiệu cao quý chứ không chỉ dừng lại ở việc chấm dứt cơn khát danh hiệu tại Champions League.

Cần nhớ trước vòng bán kết Champions League, thầy trò Pep Guardiola sở hữu mạch 20 trận gần nhất bất bại ở mọi giải đấu (thắng 17). Trong tay Man xanh là “quái vật săn bàn” siêu đáng sợ: Erling Haaland - tiền đạo đã ghi đến 51 bàn trong 46 trận đấu cho đội chủ sân Etihad. Một số vị trí khác (De Bruyne, Grealish, Rodri) cũng đều đạt đỉnh phong độ.

truc tiep bong da real madrid vs man city cup c1 champions league hom nay
 

Thế nhưng, không phải vô cớ mà Real Madrid sở hữu đến 14 chức vô địch Champions League danh giá, gấp đôi so với đội giàu thành tích thứ 2 (AC Milan với 7 danh hiệu). Nói đâu xa, trong 3 lần hai ông lớn này đối đầu tại vòng knock-out (loại trực tiếp), Man City chỉ thắng chung cuộc 1 lần.

Thời nào cũng thế, dàn cầu thủ thuộc biên chế đội bóng Hoàng gia TBN luôn rất thiện chiến và đẳng cấp kể cả khi họ không phải là gương mặt xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình. Cứ nhìn vào màn trình diễn của Casemiro trong màu áo MU là đủ chứng minh chất lượng "hàng Real" ở mức nào. Đặc biệt càng khó khăn và thử thách thì phẩm chất của cầu thủ Los Blancos càng được bộc lộ.

Trận bán kết lượt đi trên sân nhà Bernabeu, sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của Real Madrid là trường hợp của trung vệ Militao do nhận đủ thẻ phạt nhưng cặp trung vệ Rudiger vs Alaba cũng là quá ổn. Camavinga tiếp tục được giao phó vị trí hậu vệ cánh không phải sở trường nhưng giờ dần trở nên quen thuộc với tiền vệ trẻ người Pháp.

FvtJgoCXoBQsP4Y
Danh sách xuất phát của Man City

Valverde là mảnh ghép còn lại nơi tuyến giữa bên cạnh bộ đôi "bất khả xâm phạm" trong mọi trận cầu lớn (chỉ vắng mặt do chấn thương hay thẻ phạt mà thôi) Kroos vs Modric. Trong khi trên hàng công, một Rodrygo cực kỳ có duyên vào những thời khắc quyết định sẽ kết hợp với đồng hương Vinicius "nhanh như điện" cùng Benzema "già mà vẫn ngon".

Bên kia chiến tuyến, HLV Pep Guardiola không đưa ra một "phát kiến" bất ngờ nào về chuyên môn khi triển khai sơ đồ (4-3-3) lẫn cách bố trí nhân sự hết sức bình thường. Có chăng chỉ là 6 gương mặt (Dias, Walker, Stones, Rodri, Grealish, Bernando Silva) đã được nghỉ ngơi ở trận thắng Leeds tại Premier League cách đây vài ngày để hoàn toàn sung sức "chiến đấu" với Real Madrid.

Không có gì ngạc nhiên khi Man xanh là đội nắm ưu thế trên sân dù phải làm khách bởi đơn giản họ luôn theo đuổi phong cách tấn công áp đặt trước mọi đối thủ. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về De Bruyne với cú đá căng từ sát vạch 16m50 sau đường trả bóng của Bernando Silva nhưng không thắng được Courtois.

FvtJhzFXoAYCpet
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Phút 14, tiền vệ Rodri tung ra pha nã đạn tầm xa đầy bất ngờ, bóng đi chìm và một lần nữa thủ môn người Bỉ của nhà ĐKVĐ Champions League phải trổ tài. Vài phút sau, "siêu Haaland" có liền hai cơ hội dứt điểm ở cự ly gần song lần này Courtois còn cản phá đơn giản hơn nhiều.

Tuy lép vế nhưng với đẳng cấp và tư cách của mình, Los Blancos vẫn bình tĩnh chống đỡ. Đặc biệt đội bóng Hoàng gia TBN cực kỳ lạnh lùng và không bao giờ để mình bị cuốn vào lối chơi của đối thủ đến từ xứ sở sương mù, điều mà Man City rất thích vì như thế họ càng dễ đá.

Và rồi Real Madrid thêm một lần chứng minh họ đáng sợ ra sao tại sân chơi Champions League. Phút 36, trong một tình huống tưởng không có gì đặc biệt, Camavinga mạnh dạn kéo bóng từ phần sân nhà, di chuyển trên quãng đường phai hơn 50m rồi đẩy bóng cho Vinicius. Tính đến lúc này, mọi thứ vẫn chưa có gì đáng chú ý cho đến lúc tiền đạo người Brazil tung ra cú đá sắc lẹm ở gần vạch 16m50, hạ gục Ederson. Hàng thủ Man City gần như không thể đưa ra bất cứ phản ứng nào trong bàn thua nào.

fbl-eur-c1-real_madrid-mancheste
Vinicius mở tỷ số trận đấu từ sút xa

Dù bị dẫn bàn nhưng khác với thói quen thường thấy, Man City không hề vùng lên dữ dội hòng đảo ngược tình thế. Họ chỉ tấn công ở mức độ vừa phải như thể sợ lại dính đòn "hồi mã thương" từ đối thủ. Tuy không đến mức "đói kém cơ hội nguy hiểm" nhưng rõ ràng số lượng không thể nhiều giống như việc họ tấn công dồn dập.

Phút 52, Bernando Silva chuyền bóng thông minh cho De Bruyne thoát xuống phá bẫy việt vị và được đối mặt với Courtois song chiến thắng tiếp tục thuộc về thủ thành người Bỉ. Thậm chí sau tình huống hiếm hoi này của đối thủ, Real Madrid mới làm chủ cuộc chơi và có những phút dồn ép đội bóng số 1 nước Anh.

Nhưng kịch bản của hiệp đầu tiên đã tái diễn khi đội bóng chiếm ưu thế lại phải nhận bàn thua. Phút 67, Gundogan nhả bóng ra sau và ở cự ly tương tự như Vinicius lúc mở tỷ số, Kevin De Bruyne thực hiện cú nã rocket không thể cản phá với mọi thủ môn trên thế giới.

real_madrid_v_manchester_city_fc
De Bruyne gỡ hòa cũng từ sút xa

Tuy bị gỡ hòa song khá ngạc nhiên khi Real Madrid quay về lối chơi chắc chắn giống hiệp 1 thay vì tiếp tục dồn ép đối thủ giống như thời điểm vẫn còn dẫn bàn. Phía đối diện, Man City cũng chẳng việc gì phải vội vàng bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà để giải quyết đối thủ.

Chính vì thế khoảng thời gian cuối trận diễn ra tương đối nhạt và tình huống đáng chú ý duy nhất là một cú nã đại bác khác từ ngoài vùng cấm do Tchouameni thực hiện nhưng lần này đã không có bàn thứ 3 từ sút xa trong trận đấu bởi Ederson đã chơi xuất sắc. 

Với kết quả chung cuộc 1-1 và luật bàn thắng sân khách đã bị bãi bỏ thì trận lượt về tại Etihad sau đây 1 tuần càng trở nên đáng chờ đợi hơn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS MAN CITY

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Antonio Rudiger, David Alaba, Eduardo Camavinga; Federico Valverde, Toni Kroos (Tchouameni 84'), Luka Modric; Rodrygo (Marco Asensio 82'), Karim Benzema, Vinicius Junior.

MANCHESTER CITY (3-2-4-1): Ederson; Kyle Walker, Ruben Dias, Manuel Akanji; John Stones, Rodri; Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan, Jack Grealish; Erling Haaland.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X