Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Real Madrid 1-1 (2-1) Leipzig: Hòa "hú vía", Los Blancos vượt qua vòng 1/8 Champions League

07/3

Bằng bản lĩnh và đẳng cấp của đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League, đội bóng Hoàng gia TBN đã không để đối thủ "vượt qua giới hạn" ở trận lượt về, qua đó giành quyền đi tiếp với tỷ số vừa đủ.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Leipzig (1-1)

Ghi bàn: Vinicius Junior 65' - Willi Orban 68'

real madrid 1
So với trận hòa Valencia 0-0 tại La Liga hồi cuối tuần trước, HLV Carlo Ancelotti chỉ thay đổi đúng một cái tên trong danh sách xuất phát ở màn đón tiếp Leipzig. Theo đó Nacho Fernandez dày dạn kinh nghiệm có mặt ở trung tâm hàng thủ để Tchouameni trở lại tuyến giữa và người mất vị trí là tiền đạo Rodrygo.
real madrid 2
Do đang gặp bất lợi (thua 0-1 ở lượt đi) nên Leipzig buộc phải chấp nhận mạo hiểm ở một mức độ nhất định. Tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu cũng thuộc về đội bóng Đức khi Sesko có đủ không gian lẫn thời gian xử lý trong pha đối mặt trực diện với Lunin nhưng rốt cục vẫn không thể đánh bại được thủ thành dự bị của đội bóng Hoàng gia TBN.
real madrid 3
Vài phút sau tới lượt chân sút số 1 Leipzig, Lois Openda bỏ lỡ cơ hội. Tiền đạo đã ghi 21 bàn cho Leipzig mùa này (4 tại Champions League) thoát xuống đón đường mở bóng rất thoáng của Dani Olmo, xâm nhập khu vực 16m50 rồi dứt điểm chéo góc chệch cột dọc.
real madrid 4
Nhìn chung dù Real Madrid về cơ bản vẫn kiểm soát được cuộc chơi song hoàn toàn lép vế so với Leipzig về chỉ số cơ hội ăn bàn. Niềm hy vọng Jude Bellingham của đội chủ nhà gần như mất tích trong hiệp 1.
real madrid 5
Cuối hiệp 1, thủ thành Lunin thực hiện một pha cứu thua khác sau cú cứa lòng trong chân phải kỹ thuật của Xavi Simons, tiền vệ tấn công trẻ chơi rất hay mùa này (theo diện cho mượn từ PSG).
real madrid 6
Bước sang hiệp 2, Leipzig vẫn chơi đầy nỗ lực với nhịp điệu tăng dần hòng ít nhất kiếm được bàn thắng để san lấp bất lợi nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở mức độ cơ hội mà thôi.
real madrid 7
Và rồi Real Madrid đã thể hiện được bản lĩnh của "vị vua Champions League". Phút 65 trong một pha phản công mẫu mực, Bellingham dẫn bóng dũng mãnh từ phần sân nhà, tiến sát vùng cấm địa đối phương trước khi chuyền dọn cỗ cho Vinicius di chuyển đón bóng và dứt điểm quyết đoán ngay chạm đầu tiên, hạ gục Gulacsi.
real_madrid_cf_v_rb_leipzig_roun
Đến lúc này, Leipzig mới tỏ ra sắc sảo hơn trong khâu dứt điểm. Phút 68, Orban (số 4) bay người lắc đầu kỹ thuật sau quả tạt của Raum bên cánh trái và Lunin đành bó tay vì bóng đi quá hiểm.
real madrid 8
Bàn gỡ hòa sớm giúp cho tốc độ trận đấu càng được đẩy lên cao và Leipzig dĩ nhiên là đội cần phải chơi "tất tay". Quả thực đại diện Bundesliga đã rất nỗ lực, làm tất cả những gì có thể nhưng hạ gục đội bóng vĩ đại nhất lịch sử Champions League ngay tại Bernabeu chưa bao giờ là việc đơn giản với mọi đội bóng, đôi khi còn bất khả thi như Leipzig ngày hôm này.
real madrid 9
Leipzig đã không quá hay lại còn ... đen. Phút 90+2, bóng đã trúng xà ngang khung thành Real Madrid sau pha khống chế rồi dứt điểm đẳng cấp của Dani Olmo. Đây cũng là tình huống cuối cùng của trận đấu.
real madrid 10
Trận lượt về vòng 1/8 Champions League đã khép lại với tỷ số hòa 1-1. Dù đôi lúc phải sống trong cảm giác bất an nhưng rốt cục, HLV Ancelotti vẫn cùng các học trò bước tiếp ở sân chơi cấp CLB danh giá nhất hành tinh mà họ đang nắm giữ kỷ lục về số lần đăng quang (14) và sở hữu "gen vô địch" ai cũng phải ao nước.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS LEIPZIG

REAL MADRID (4-3-3): Andriy Lunin, Dani Carvajal, Antonio Rudiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Toni Kroos (Luka Modric 78'), Aurelien Tchouameni, Eduardo Camavinga (Rodrygo 46'), Federico Valverde, Jude Bellingham (Joselu 85'), Vinicius Junior.

LEIPZIG (4-4-2): Peter Gulacsi, Benjamin Henrichs, Castello Lukeba, Willi Orban, David Raum, Dani Olmo, Amadou Haidara (Kampl 90'), Xaver Schlager, Xavi Simons, Lois Openda (Poulsen 77'), Benjamin Sesko (Baumgartner 85').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X