Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất

Real Madrid 2-1 (4-3) Bayern Munich: Ngược dòng khó tin, "huyền thoại Champions League" vào chung kết

09/5

Chẳng phải tự nhiên mà Real Madrid luôn khác biệt so với phần còn lại khi thi đấu ở Champions League. Ngoài bản lĩnh hay đẳng cấp thì đội bóng Hoàng gia TBN đôi khi còn sống sót một cách kỳ lại. Bayern Munich nắm trong tay tấm vé vào chung kết tới tận phút 88 nhưng rồi một sai lầm khó hiểu của Neuer đã mở đầu cho cuộc sụp đổ của đội bóng Đức.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Bayern Munich (2-1)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=Ug7Ie2QVAak

Ghi bàn: Joselu 88', 90'+1' - Alphonso Davies 68'

GNEoOiNXUAAWvCM
So với trận bán kết lượt đi cách đây một tuần trên đất Đức, HLV Carlo Ancelotti đại tài chỉ thực hiện một sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát khi Dani Carvajal trở lại vị trí hậu vệ phải thay cho Vazquez. Phần lớn đội hình này (ngoại trừ chính Carvajal và thủ quân Nacho) đã ngồi ngoài sân ở trận thắng Cadiz 3-0 vào cuối tuần vừa rồi tại La Liga - giải đấu mà đội bóng Hoàng gia TBN đã sớm đăng quang.
GNEyLWVWQAAS2im
Trong khi đó người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Thomas Tuchel ít tuổi hơn đã tiến hành 3 sự thay đổi chia đều cho 3 tuyến. Matthijs de Ligt có mặt ở trung tâm hàng thủ lấy suất đá chính của Kim Min Jae - cầu thủ chơi tệ nhất đội ở lượt đi. Pavlovic thay thế Goretzka ở vị trí tiền vệ trung tâm bên cạnh Laimer còn Gnarby có mặt trên hàng công, đẩy Muller lên băng ghế dự bị.
real madrid 2
Do không bên nào gặp bất lợi sau lượt đi nên hoàn toàn hợp lý khi cả hai nhập cuộc với sự thận trọng và đề cao tính an toàn trong lối chơi nên diễn biến trận đấu không được hấp dẫn.
real madrid 1
Đến phút 13, cơ hội đáng kể đầu tiên mới xuất hiện khi Carvajal căng ngang quá tốt từ cánh phải cho Vinicius khống chế rồi dứt điểm căng chéo góc. Bóng khẽ chạm những đầu ngón tay của Neuer rồi trúng vào cột dọc bật ra. Rodrygo có mặt đá bồi nhưng không thắng được thủ thành kỳ cựu người Đức. Dẫu vậy kể cả bàn thắng có đến trong tình huống này thì nó cũng sẽ bị từ chối bởi xuất hiện hy hữu đến 2 trái bóng hoạt động trên sân
real madrid 3
Tuy vậy, cho đến hết hiệp 1 chẳng có thêm một tình huống nào đáng chú ý tương tự bởi hai đội chơi quá chặt chẽ. Thực ra cũng có đôi ba lần thủ thành hai bên phải "động thủ" nhưng đều là các cơ hội không mấy rõ ràng với mức kỳ vọng bàn thắng xG rất thấp.
real mdrid 4
Giống như hiệp 1, Vinicius chơi rất năng nổ trên hàng công Real Madrid và liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương bằng tốc độ lẫn kỹ thuật siêu việt của mình. Song tiền đạo người Brazil không tạo ra được khác biệt đủ lớn để phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.
real madrid 5
Dẫu vậy vẫn cần phải nhắc đến cái tên Manuel Neuer. Thủ thành 38 tuổi tỏ ra cực kỳ vững chắc nơi khung gỗ và xử lý tốt trong mọi tình huống phải đối mặt. Số cơ hội dứt điểm ít ỏi mà Real Madrid có được trong nửa đầu hiệp 2 từ chân của Vinicus hay Rodrygo đều không thắng được thần gác đền người Đức.
real madrid 6
Và rồi bàn thắng cũng đã xuất hiện và thuộc về đội khách. Phút 68, Bayern tổ chức phản công nhanh và Kane có bóng ở vòng tròn giữa sân đã quyết định phất mạnh sang trái cho Davies (vào thay Gnarby từ hiệp 1). Cầu thủ người Canada đón bóng thành công và bình tĩnh cắt vào khu vực cấm địa trước khi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo, không cho Lunin một cơ hội nào.
real madrid 7
Vài phút sau, mành lưới Bayern Munich đã phải rung lên trong một tình huống phạt góc. Tuy nhiên sau khi check VAR, trọng tài chính đã xác định Nacho có hành vi phạm lỗi rõ ràng với Kimmich (cả hai đều mặc áo số 6) nên bàn thắng không được công nhận.
real madrid 8
Phút 76, Harry Kane lẽ ra đã kết liễu được đối thủ nếu như dứt điểm nắn nót hơn sau cơ hội thuận lợi do Musiala tạo ra. Chắc chắn tiền đạo người Anh sẽ phải rất nuối tiếc về pha bỏ lỡ này vì đội bóng của Kane đã thua ngược khó tin trong mấy phút cuối trận.
real madrid 9
Thực tế người đáng trách nhất phải là Manuel Neuer. Chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu song thủ quân Bayern Munich đã mắc lỗi sơ đẳng vào phút 88. Cú đá từ ngoài vạch 16m50 của Vinicius không có gì nguy hiểm nhưng thủ môn sinh năm 1986 lại để bóng tuột khỏi tay, mở ra cơ hội ăn bàn không thể bỏ lỡ dành cho Joselu và tất nhiên tỷ số được san bằng.
real madrid 10
Chưa dừng lại ở đây chỉ khoảng 3 phút sau, Real Madrid ghi tiếp bàn thứ 2. Trong một tình huống phạt góc, Rudiger căng ngang cho Joselu đệm bóng đơn giản hạ gục Neuer. Ban đầu trọng tài ra dấu hiệu có lỗi việt vị nhưng sau đó ông "quay xe" trước sự can thiệp của tổ VAR. Hãy nhớ rằng Joselu chỉ là một quân bài dự bị không mấy tên tuổi của đội bóng Hoàng gia TBN nhưng rốt cục lại sắm vai người hùng.
real madrid 11
Real Madrid đã bảo toàn chiến thắng ngược cho đến tiếng còi mãn cuộc để có lần thứ 18 lọt vào chung kết C1/Champions League và ai cũng biết 14 trong số đó, họ giành thắng lợi để bước lên bục vinh quang, trở thành huyền thoại bất tử của giải đấu mà chẳng biết đến bao giờ mới có đội bóng phá được.
real madrid 12
Trong khi đó, Bayern Munich quá đau đớn khi "cầm vàng lại để vàng rơi" và không thể tạo ra trận chung kết toàn Đức tại Champions League năm nay. Không phủ nhận "Hùm xám" đã chơi hay nhưng rất tiếc Real Madrid luôn rất đặc biệt ở Champions League nhờ những chiến thắng "không thể tin nổi".

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BAYERN MUNICH

REAL MADRID (4-3-1-2): Andriy Lunin, Dani Carvajal, Nacho Fernandez, Antonio Rudiger, Ferland Mendy, Federico Valverde (Joselu 81'), Aurelien Tchouameni (Camavinga 70'), Toni Kroos (Modric 69'), Jude Bellingham (Militao 90'), Rodrygo (Brahim Díaz 81'), Vinicius.

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer, Joshua Kimmich, Eric Dier, Matthijs de Ligt, Noussair Mazraoui, Konrad Laimer, Aleksandar Pavlovic, Leroy Sane (Kim Min-jae 76'), Jamal Musiala (Muller 85'), Serge Gnabry (Alphonso Davies 27'), Harry Kane (Choupo-Moting 85').

 

Cùng chuyên mục

top-arrow
X