Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Rửa hận" thành công ở El Clasico, Barca đoạt Siêu cúp TBN 2022/23

Thứ Hai 16/01/2023 03:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đúng như dự đoán, một Barca có phong độ cao hơn cùng nhân sự ổn định đã đánh bại "đại kình địch" Real Madrid trên đất Saudi Arabia để giành lấy danh hiệu Siêu cúp TBN. Thậm chí thắng lợi còn vô cùng dễ dàng.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Barca (1-3)

Ghi bàn: Benzema (90'+3) - Gavi (33'); Lewandowski (45'); Pedri (69')

Đây là mùa giải thứ 4 Siêu cúp Tây Ban Nha triển khai thể thức mới (4 đội tranh tài gồm vô địch và á quân La Liga cùng vô địch và á quân Cúp Nhà vua, được phân cặp bán kết rồi chung kết) nhưng mới là lần đầu tiên hai đội bóng vĩ đại nhất xứ sở bò tót gặp nhau ở chung kết dù kỳ nào cả hai cũng giành quyền tham dự.

TrucTiep_Real_Barca
 

Real Madrid chính là nhà vô địch Siêu cúp TBN mùa trước và ở bán kết, họ đã vuọt qua chính đại kình địch xứ Cataluyna sau 120 phút với tỷ số 3-2 (Vinicius, Benzema và Valverde là những người ghi bàn cho Los Blancos còn Frenkie De Jong cùng Fati là hai cầu thủ lập công cho Barca).

Ở vòng bán kết Siêu cúp TBN mùa này, Real Madrid và Barcelona cùng trải qua một kịch bản: đánh bại đối thủ (Valencia và Betis) trên chấm luân lưu 11m sau khi bị cầm hòa sau 120 phút căng thẳng. Trước đó ở lượt đi La Liga 2022/23, thầy trò HLV Ancelotti đã đánh bại đội quân của tướng Xavi với tỷ số 3-1 trong thế trận đầy thuyết phục.

So với lần chạm trán đó thì ở "Siêu kinh điển" phiên bản Siêu cúp TBN diễn ra tại Saudi Arabia, Real Madrid chỉ có 2 sự khác biệt trong đội hình xuất phát khi mà David Alaba và Tchouameni vắng mặt vì chấn thương. Thay thế cho họ là trung vệ Rudiger cùng tiền vệ trụ Camavinga. Như vậy về cơ bản sức mạnh của Los Blancos không suy giảm bao nhiêu vì vẫn còn đó Courtois, Militao, cặp "sen đầm" ở tuyến giữa Kroos vs Modric cùng bộ ba tấn công tốt nhất Valverde - Benzema - Vinicius.

FmhsCe7XgAUCg9t
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Về phần Barca thì đội hình xuất phát cũng có vài sự thay đổi. Jules Kounde được đẩy sang phải đảm nhận vị trí hậu vệ cánh (trận El Clasico trước đá trung vệ) và khu trung tâm của hàng thủ được giao phó cho bộ đôi Christensen vs Araujo (đều không có tên trong danh sách thi đấu trước Real hồi tháng 10). Trên hàng công, Gavi (thay vì Raphinha) là cái tên thứ 3 xuất hiện bên cạnh Lewandowski và Dembele.

Như vậy giống như Real Madrid, lực lượng nhân sự của Barca cũng không có biến động gì mạnh trong trận "Siêu kinh điển" thứ 2 của mùa bóng 2022/23. Đôi bên nhập cuộc đầy thận trọng và chắc chắn, một phần do đã quá hiểu nhau và phần khác là lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng đến tình trạng thể lực của các cầu thủ, khiến họ không thể thoải mái "bung lụa" trong mọi hoàn cảnh.

Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút 13. Nhận bóng từ Gavi, Lewandowski vung chân dứt điểm không cần đà từ sát vạch 16m50. Bóng đi chìm khá căng nhưng Courtois vẫn kịp phản xạ đẩy bóng trúng cột dọc bật ra. Hậu vệ trái Balde băng vào đá bồi quyết đoán nhưng bóng bay lên trời.

barca
Danh sách xuất phát của Barca

Đội bóng Hoàng gia TBN đưa ra câu trả lời khi Ferland Mendy tạt bóng từ cánh trái và đương kim "Quả bóng vàng châu Âu" Karim Benzema bật cao đánh đầu chéo góc ra ngoài. Nhìn chung trận El Clasico trên đất Saudi Arabia diễn ra tương đối nhàm chán trong 30 phút đầu, nhịp độ thi đấu chậm rãi đến mức buồn ngủ.

Thế nhưng đến phút 34 thì tất cả hẳn đã "bừng tỉnh" khi mà Barca vươn lên dẫn bàn. Xuất phát từ Busquets, bóng được luân chuyển nhịp nhàng qua chân Pedri, Lewandowski và dừng lại ở Gavi mà không gặp phải sự truy cản nào mạnh mẽ. Tiền vệ sinh năm 2004 mà đã là trụ cột của Barca từ mùa trước bình tĩnh xử lý rồi dứt điểm chéo góc chuẩn xác bằng chân trái, không cho Courtois một cơ hội nào.

Dù đã bị dẫn bàn nhưng Los Blancos vẫn thi đấu như "đi bộ" chứ không vùng lên ào ạt và ra sức tấn công hòng gỡ hòa. Chẳng rõ có phải vì thế mà Real tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua thứ 2. Phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, Frenkie De Jong nỗ lực chọc khe cho Gavi thoát xuống đột nhập khu vực 16m50 và bình tĩnh chờ đợi Lewandowski băng vào hỗ trợ mới tung ra đường căng ngang để chân sút người Ba Lan dễ dàng đệm lòng tung lưới.

barca 2
Pedri - Xavi - Lewandowski: 3 cầu thủ ghi bàn cho Barca

Sau giờ nghỉ giải lao, nhà ĐKVĐ La Liga chẳng khởi sắc chút nào. Phút 51, Balde bứt phá bên cánh trái cho Carvajal "hít khói" rồi căng ngang vào giữa không thể thuận lợi hơn, đặt Dembele vào thế đối mặt với Courtois song chiến thắng đã thuộc về thủ thành người Bỉ.

Vài phút sau, Barca lại thoải mái tấn công sau khi đối thủ một lần nữa để mất bóng bên phần sân nhà và phải tiếp tục nhờ vào tài năng của Courtois mà đội bóng Hoàng gia mới tránh khỏi bàn thua thứ 3. Tuy nhiên tới phút 69 thì rốt cục, Blaugrana cũng có thêm bàn thắng. Lewandowski vô tư dẫn bóng áp sát khu cấm địa rồi chuyền xuống cho Gavi đỡ một chạm trước khi thực hiện quả tạt vào giữa, giúp Pedri dễ dàng lập công.

Phải đến lúc này, Real Madrid mới có dấu hiệu đứng dậy nhưng cách biệt thì lớn mà thời gian lại chẳng còn bao nhiêu nên có chăng chỉ là chút nỗ lực vãn hồi danh dự mà thôi. Cầu môn Stegen rơi vào sóng gió nhiều hơn và thủ thành người Đức cũng đôi lần phải ra tay. Cuối cùng tới tận phút bù giờ thứ 3, "Kền kền trắng" mới có được bàn thắng sau hai pha dứt điểm liên tiếp của Karim Benzema.

barca 3
Benzema ghi bàn danh dự cho Real Madrid trước khi hết giờ

Chung cuộc, Barca thắng thuyết phục 3-1, qua đó trả đầy đủ và sòng phẳng món nợ đã vay ở lượt đi La Liga mùa này (thua đúng 1-3) để giành lấy danh hiệu đầu tiên trong mùa giải 2022/23: Siêu cúp TBN. Quan trọng hơn thắng lợi vừa rồi đã thêm một lần chứng minh với lực lượng hiện tại, đội bóng xứ Cataluyna dư sức chinh phục mọi giải đấu.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BARCA

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal (Nacho 72'), Antonio Rudiger, Eder Militao, Ferland Mendy; Toni Kroos (Asensio 72'), Eduardo Camavinga (Rodrygo 46'), Luka Modric (Ceballos 65'); Federico Valverde, Karim Benzema, Vinicius Junior.

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Jules Kounde, Andreas Christensen, Ronald Araujo (Eric Garcia 86'), Alejandro Balde; Frenkie de Jong (Kessie 87'), Sergio Busquets, Pedri (Roberto 90'); Gavi (Ansu Fati 90'), Robert Lewandowski, Ousmane Dembele (Raphinha 78').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X