Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất

Đè bẹp "đại kình địch" Barca, Real Madrid đoạt Siêu cúp TBN

15/1

Không "đao to búa lớn" trước thềm El Clasico phiên bản chung kết Siêu cúp TBN 2023 nhưng rốt cục, đội bóng Hoàng gia TBN đã thắng thuyết phục 4-1 trong đó tiền đạo Vinicius lập một hattrick.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Barca (4-1)

Ghi bàn: Vinicius 7', 10', 39'; Rodrygo 64' - Lewandowski 33'

GD0Y0FAXMAApKbJ
So với chiến thắng 5-3 trước Atletico ở bán kết Siêu cúp TBN vài ngày trước, HLV Carlo Ancelotti chỉ thực hiện hai sự điều chỉnh dù không ít chủ lực khó tránh khỏi mệt mỏi vì phải chơi 120 phút. Theo đó, thủ thành Lunin bắt chính thay Kepa còn Toni Kroos có mặt ở tuyến giữa thế chỗ của Luka Modric.
barca 1
Trong khi đó Barca nhàn nhã hơn vì chỉ mất hai hiệp chính là hạ gục được Osasuna. Vì thế việc HLV Xavi chỉ thay đổi một vị trí trong danh sách xuất phát là hết sức bình thường và Pedri có màn tái xuất sau thời gian dưỡng thương, khiến cho Raphinha mất suất đá chính
barca 3
Chỉ sau khoảng 7 phút, trận El Clasico phiên bản Siêu cúp TBN 2023 diễn ra trên đất Saudi Arabia đã xuất hiện bàn thắng. Bellingham chọc khe quá hay cho Vinicius lanh lẹ thoát xuống đón bóng rồi khéo léo loại bỏ nốt thủ thành Pena trong khu cấm địa trước khi sút tung lưới trống.
barca 2
Rất nhanh chóng Real Madrid ghi bàn thứ 2 chỉ vài phút sau đó và người lập công vẫn là Vinicius với cú xoạc chân dứt điểm đơn giản bên phía cột hai sau đường căng ngang dọn cỗ của Rodrygo.
barca 4
Barca phản ứng rất mạnh sau khi bị dẫn 2 bàn và tạo ra áp lực khá lớn lên khung thành Lunin. Không ít cơ hội ăn bàn được tạo ra mà đáng nói nhất là pha sút bóng kỹ thuật dội xà ngang của Ferran Torres.
barca 5
Và rồi đến phút 33, Barca đã tìm được bàn thắng xứng đáng. Mendy đánh đầu phá bóng ra khoảng trống trước vạch 16m50 và Lewandowski có mặt thực hiện ngay cú volley hết lực bằng chân phải, trái bóng xuyên qua một rừng người trước khi chui vào lưới.
barca 6
Nhưng Real Madrid rất nhanh lấy lại lợi thế dẫn 2 bàn. Trọng tài xác định Araujo đã phạm lỗi với Vincius trong khu cấm địa nên cho Los Blancos hưởng phạt đền và chính Vinicius thực hiện thành công, hoàn tất cú hattrick ở El Clasico.
barca 7
Với lợi thế dẫn 2 bàn, Real Madric chủ động chơi chậm trong hiệp 2 và tập trung vào bảo vệ thành quả, qua đó càng gây thêm khó khăn cho đại kình địch trong tham vọng lật ngược thế cờ
barca 8
Chẳng những bó tay trong khâu ghi bàn mà Barca còn phải nhận thêm bàn thua vào phút 64. Động tác chặn bóng của Kounde sau pha căng ngang do Vinicius thực hiện chẳng khác nào màn kiến tạo vừa vặn cho Rodrygo thoải mái tung đòn hạ gục Pena.
barca 9
Đến phút 71 thì chút hy vọng mong manh còn sót lại của Barca ở chung kết Siêu cúp TBN 2023 chính thức tắt ngóm khi đội bóng xứ Cataluyna chỉ còn 10 người trên sân sau tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Araujo bởi hành vi phạm lỗi với Vinicius.
barca 10
Thực tế Barca không buông xuôi nhưng cũng đành lực bất tòng tâm và chỉ có thêm được vài ba tình huống để gỡ gạc tiếp danh dự song đều bỏ lỡ như cú dứt điểm của Joao Felix bị Lunin từ chối.
gettyimages-1933246972-612x612
Chung cuộc, Real Madrid thắng 4-1 để đoạt Siêu cúp TBN 2023, danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2023/24. Đây là lần thứ 13 Los Blancos giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, chỉ còn kém một danh hiệu so với kỷ lục của Barca.
real 11
HLV Carlo Ancelotti trở thành nhà cầm quân giàu thành tích thứ hai trong lịch sử Real với 11 danh hiệu, chỉ kém ba danh hiệu so với cố huyền thoại Miguel Munoz. Ancelotti đoạt 11 danh hiệu qua 264 trận dẫn dắt Real, gồm 2 Champions League, 2 Club World Cup, 2 Siêu Cúp châu Âu, 2 Cúp Nhà Vua, 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha và 1 La Liga.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BARCA

REAL MADRID: Andriy Lunin, Dani Carvajal, Antonio Rüdiger, Nacho Fernandez, Ferland Mendy, Aurelien Tchouameni, Federico Valverde (Ceballos 86'), Toni Kroos (Modric 81'), Jude Bellingham (Joselu 86'), Rodrygo (Brahim Díaz 77'), Vinicius Junior (Camavinga 82').

BARCA: Inaki Pena, Jules Kounde, Ronald Araujo, Andreas Christensen, Alejandro Balde, Frenkie De Jong, Ilkay Gundogan, Pedri (Fermín López 61'), Sergi Roberto (Lamine Yamal 61'), Ferran Torres (Joao Felix 61'), Robert Lewandowski

Cùng chuyên mục

top-arrow
X