Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid gục ngã trước "đại kình địch" Barca ngay tại Bernabeu

Thứ Sáu 03/03/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội bóng Hoàng gia TBN được đánh giá cao hơn đối thủ trên nhiều phương diện ở trận "Siêu kinh điển" phiên bản Cúp Nhà Vua TBN nhưng rồi đã phải nhận lấy thất bại sau một tình huống đầy bất ổn của hàng thủ.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Barca (0-1)

Ghi bàn: Eder Militao (26' phản lưới)

Đây là lần thứ 252 Real Madrid chạm trán Barcelona (chỉ tính các giải đấu chính thức). Từ đầu mùa 2022/23, đôi bên đã 2 lần đụng độ với kết quả Los Blancos thắng 1 (lượt đi La Liga) và Blaugrana thắng 1 (chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha).

Trước màn tái ngộ thuộc khuôn khổ bán kết Cúp Nhà Vua TBN, Real Madrid và Barca trải qua tình cảnh hoàn toàn trái ngược. Về phần Real Madrid, thầy trò HLV Ancelotti đã gần như lấy lại phong độ tốt nhất sau khoảng thời gian thi đấu bập bõm.

truc tiep bong da Real Madrid vs Barca cup nha vua tay ban nha copa del rey hom nay
 

Cụ thể, Los Blancos bất bại 6 trận gần nhất (thắng 5). Trong chuỗi trận này, Real Madrid có 2 chiến thắng quan trọng trước Al Hilal và Liverpool để giành chức vô địch FIFA Club World Cup cũng như tiến gần đến tứ kết Champions League.

Ngược lại, đội quân của HLV Xavi lại đang gặp vấn đề từ lối chơi, tinh thần cho đến lực lượng. Chỉ trong vòng 1 tuần qua, Barca thua liền 2 trận - điều chưa từng xảy ra từ đầu mùa 2022/23. Nếu như thất bại trước MU xét cho cùng vẫn ở mức chấp nhận được bởi "Quỷ đỏ" là đối thủ mạnh, lại đang đạt phong độ đỉnh cao thì trận thua đội bóng nhỏ đang vật lộn chiến đấu trụ hạng như Almeria là không thể hiểu và chấp nhận được với Blaugrana.

Đích thân HLV Xavi đã phải công khai thừa nhận đó trận đấu tệ nhất của Barca mùa này. Ngoài ra, Barcelona còn tổn thất lực lượng nghiêm trọng trước "Siêu kinh điển" khi bộ ba cầu thủ quan trọng nhất bậc nhất đội gồm Dembele, Pedri và Lewandowski (tham gia vào 53 trong tổng số 75 bàn thắng của Barca trên mọi mặt trận từ đầu mùa 2022/23) không thể ra sân.

real madrid 1
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Vắng Lewy, HLV Xavi quyết định đặt niềm tin vào Ferran Torres trong vai trò tiền đạo trung tâm. Cầu thủ người Tây Ban Nha mới ghi tổng cộng 5 bàn mùa này dù ra sân gần 30 trận. Hỗ trợ cho Torres là bộ đôi Raphinha vs Gavi trong khi Franck Kessie (thay Pedri) sẽ là "cú đấm" từ xa. Đặc biệt Barca đã thay toàn bộ hàng thủ so với trận thua Almeria như một sự "trừng phạt" kể cả khi Marcos Alonso phải chơi trái sở trường (hậu vệ trái nhưng đã trung vệ) hay Ronaldo Araujo quen đá trung vệ thì lại bị đẩy sang phải.

Về phần Real Madrid thì HLV Ancelotti chỉ điều chỉnh hai vị trí trong danh sách xuất phát so với trận derby Madrid (hòa 1-1) hồi cuối tuần. "Chú" Modric và "cháu" Camavinga trở lại tuyến giữa sau khi được nghỉ ngơi, làm cho Ceballos và Asensio quay về băng ghế dự bị quen thuộc. Valverde được đẩy lên cao sát cánh với Benzema và Vinicius như nhiều trận đấu mùa này (thực ra, Valverde chỉ bị kéo xuống dưới khi thiếu người mà thôi).

real madrid 2
Danh sách xuất phát cuẩ Barca

Với điểm tựa sân nhà và cả chút lợi thế về khía cạnh nhân sự, Real chủ động áp đặt thế trận lên "đại kình địch". Cũng chỉ đến phút 12, đội bóng Hoàng gia TBN đã sút tung lưới Barca sau màn tung người bắt volley của Benzema từ pha kiến tạo do Vinicius thực hiện tuy nhiên trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Tới phút 26, đến lượt mành lưới Real Madrid rung lên sau nỗ lực của Kessie nhưng công đầu thuộc về ... Camavinga với màn chuyền về rất thiếu quan sát để cho Ferran Torres cướp được rồi chọc khe cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Ban đầu trọng tài xác định có lỗi việt vị nhưng sau khi bộ phận VAR kiểm tra lại thì bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Thực ra có một cầu thủ Barca việt vị song vấn đề là Raphinha chẳng có bất cứ vai trò nào trong tình huống này.

Tuy nhiên bàn thắng được tính là đá phản bởi cú dứt điểm của Kessie đi rất "lòng vòng": bóng trúng người Courtois, bật vào cơ thể của Militao và cuối cùng được Nacho "bồi thêm" để chắc chắn đi vào lưới. Sau khi phải nhận bàn thua, Real Madrid càng phải tấn công mạnh mẽ và không phải không có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ.

real madrid 3
Tình huống dẫn đến bàn thắng của Barca

Đơn cử như nhà ĐKVĐ La Liga vẫn tiếp tục triển khai tấn công bất chấp Kessie bị đau và sau cùng Luka Modric dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc. Hay tình huống Kroos rót bóng quá đẳng cấp từ cánh trái vào khu vực cấm địa và hậu vệ phải Carvajal lẻn xuống sau lưng hàng thủ Barca, thoải mái thực hiện cú đặt lòng ngay chạm đầu tiên nhưng bóng bay vọt xà.

Bước sang hiệp 2, mức độ tấn công của Real Madrid được đẩy lên nấc thang mới nhưng Barca vẫn đứng vững vàng kể cả có đôi lần ngay cả thủ môn Stegen cũng xử lý mạo hiểm khi ... rê bóng qua đối thủ ở ngoài vạch 16m50. Sự bế tắc dần xuất hiện như lẽ tất yếu và kể cả những pha bóng cố định (phạt góc) cũng chẳng thể được biến thành giải pháp "khơi thông" cuộc chơi.

Phải đến phút 66, HLV Ancelotti mới thực hiện quyền thay người đầu tiên và như mọi khi "gà son" Rodrygo được gửi gắm niềm tin. Nhưng đối thủ của Real càng chơi càng hay dù họ chưa bao giờ theo đuổi triết lý phòng ngự. Không chỉ giữ chắc khung thành Stegen mà thỉnh thoảng Barca cũng triển khai được màn tập kích, đủ làm không ít Madridista phải giật mình.

real madrid 4
Real Madrid gặp bất lợi trước trận lượt về tại Nou Camp

Trong đó đáng kể nhất là tình huống Ansu Fati trở thành ... hậu vệ thuộc biên chế đội khách, chặn đứng cú dứt điểm gần như chắc chắn thành bàn của người đồng đội Kessie. Những phút cuối, Real đã làm tất cả những gì có thể để ít nhất tránh khỏi một thất bại ở Bernabeu trước "đại kình địch" dù rằng họ vẫn còn nguyên trận lượt về tại Nou Camp để giành lại tất cả song kể cả mục tiêu đó cũng không thành.

Như vậy, Real Madrid đã thua trận "Siêu kinh điển" thứ 2 trong mùa bóng năm nay và đối diện với nguy cơ bị loại khỏi Copa del Rey trong bối cảnh còn đang thất thế ở La Liga trước chính Barca. Đừng quên đối thủ còn đã chia tay đấu trường châu Âu nên có thể tập trung tối đa cho đấu trường nội địa đồng nghĩa thách thức đặt ra cho thầy trò HLV Ancelotti càng lớn. El Clasico lượt về bán kết Copa del Rey mùa nà sẽ diễn ra vào đầu tháng 4.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS BARCA

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois; Daniel Carvajal, Antonio Rudiger, Eder Militao, Nacho (Rodrygo 66'); Toni Kroos (Tchouameni 74'), Eduardo Camavinga, Luka Modric (Alvaro Rodriguez 84'); Federico Valverde, Karim Benzema, Vinicius Junior.

BARCELONA (4-3-3): Marc-Andre ter Stegen; Ronald Araujo, Jules Kounde, Marcos Alonso, Alejandro Balde; Frenkie de Jong, Sergio Busquets, Franck Kessie (Sergi Roberto 86'); Raphinha (Ansu Fati 69'), Ferran Torres, Gavi.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X