Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe lập công ngay trận ra mắt, Real Madrid giành Siêu cúp châu Âu 2024

Thứ Năm 15/08/2024 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tuy không chơi quá nổi bật nhưng điều quan trọng là Mbappe đã ghi được bàn ở lần đầu tiên khoác áo Real Madrid và "siêu đội bóng" mới của anh đã nhẹ nhàng bỏ túi một danh hiệu nữa.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Atalanta (2-0)

Ghi bàn: Valverde 59', Mbappe 68'

GU9TjCrXcAA2HPB
Không có gì ngạc nhiên khi "siêu bom tấn" của mùa chuyển nhượng 2024, Mbappe có tên trong danh sách đá chính của Real Madrid ở trận Siêu cúp châu Âu với Atalanta. Đây cũng là trận đầu tiên của tiền đạo người Pháp trong màu áo Los Blancos. Mbappe sẽ kết hợp với bộ đôi cầu thủ người Brazil, Rodrygo và Vinicius trên hàng công. Trong khi Tchouameni được lựa chọn thay thế Toni Kroos (đã giải nghệ) ở tuyến giữa.
real madrid 1
Tất nhiên với sự có mặt của Mbappe, Real Madrid càng được đánh giá vượt trội so với Atalanta nhưng nhà ĐKVĐ Europa League lại nhập cuộc tốt hơn và mới là đội tạo được những cơ hội đầu tiên của trận đấu dù chưa thực sự rõ ràng.
real madrid 2
Tuy nhiên phút 17 Vinicius mà không dứt điểm hụt trong khu cấm địa thì Real Madrid đã có bàn mở tỷ số. Trước đó, Valverde mở bóng thuận lợi xuống cánh phải cho Dani Carvajal rồi tiếp đến là một đường căng ngang thuận lợi.
real madrid 3
Dẫu vậy nhìn chung "nhà vua Champions League" có một hiệp đầu không đạt yêu cầu. Ngoài tân binh Mbappe gần như không để lại được dấu ấn nào khác ngoài một cú dứt điểm bị hậu vệ đối phương chặn đứng thì Bellingham - ngôi sao hàng đầu đã có mùa đầu tiên cực kỳ nổi bật - cũng tỏ ra mờ nhạt, thậm chí phải nhận thẻ vàng vì lỗi ham bóng.
real madrid 4
Phải đến phút bù giờ của hiệp 1, Real Madrid mới có tình huống thực sự nguy hiểm đầu tiên. Vinicius vẩy má ngoài chân trái mang tính đột biến cao để đưa bóng vào khu cấm địa và Rodrygo tuy có hơi giật mình vì nghĩ rơi vào thế việt vị vẫn có thể tung ra pha dứt điểm chân trái đưa bóng chạm vào mép trên xà ngang.
real madrid 5
Bước sang hiệp 2, bộ mặt của Real Madrid không khởi sắc hơn bao nhiêu và Mbappe tiếp tục mất tích trên hàng công dù không hẳn được chăm sóc quá kỹ càng.
real madrid 6
Nhưng rồi thế bế tắc cũng được khai thông. Phút 59, Real Madrid pressing mạnh bên phần sân Atalanta để đoạt được bóng trước khi Bellingham mớm cho Vinicius sử dụng kỹ thuật khéo léo để dẫn bóng áp sát đường biên ngang rồi căng ngang vào giữa. Valverde đã xuất hiện và nhẹ nhàng đệm lòng cận thành tung lưới trống.
real madrid 7
Sau bàn khai thông bế tắc, Real Madrid chơi đầy phấn khích và liên tục uy hiếp khung thành Atalanta nên việc có thêm bàn thắng là hệ quả tất yếu. Chi tiết đáng nói hơn người lập công là Kylian Mbappe. Phút 68, cũng từ một tình huống đoạt bóng bên phần sân đối phương, Bellingham sau cùng trả bóng chéo thuận lợi ra giữa vùng cấm địa cho người đồng đội mới thể hiện sức rướn tuyệt vời để dứt điểm một chạm tung nóc lưới Atalanta. Vậy là ngay trận ra mắt Los Blancos, Mbappe đã ghi được bàn
real madrid 8
2-0 cũng là kết quả chung cuộc của trận tranh Siêu cúp châu Âu 2024 dù thời gian còn lại tương đối nhiều sau bàn thứ 2 nhưng một bên đã không còn mấy hứng thú còn bên kia gần như buông xuôi. Như vậy, Real Madrid đã có danh hiệu Siêu cúp châu Âu thứ 6 trong lịch sử.
gettyimages-2166183880-612x612
Đây là danh hiệu thứ tư Los Blancos đoạt được trong năm 2024 sau Siêu cúp TBN, La Liga và Champions League

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS ATALANTA

REAL MADRID (4-3-3): Thibaut Courtois, Dani Carvajal, Eder Militao, Antonio Rudiger, Ferland Mendy, Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Jude Bellingham, Rodrygo (Modric 76'), Kylian Mbappe (Brahim Diaz 83'), Vinicius Junior (Guler 88').

ATALANTA (3-4-1-2): Juan Musso, Berat Djimsiti, Isak Hien, Sead Kolasinac (Bakker 71'), Davide Zappacosta (Godfrey 63'), Matteo Ruggeri, Ederson, Marten De Roon, Mario Pasalic, Charles De Ketelaere (Retegui 63'), Ademola Lookman.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X