Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Dễ dàng "bắt nạt" đại diện châu Phi, Real Madrid vào chung kết FIFA Club World Cup 2022

Thứ Năm 09/02/2023 03:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại bán kết FIFA Club World Cup 2022, đội bóng Hoàng gia TBN chỉ gặp đôi chút khó khăn trước "kẻ thách thức" Al Ahly đến từ Ai Cập và có thắng lợi cách biệt để lọt vào chung kết.

Kết quả chung cuộc Real Madrid vs Al Ahly (4-1)

Ghi bàn: Vinicius (42'); Valverde (46'); Rodrygo (90'+2); Arribas (90'+8) - Maaloul (65' pen)

video

HLV Carlo Ancelotti thực sự cần chức vô địch FIFA Club World Cup 2022 nhằm phần nào giảm bớt sức ép đang đổ dồn lên vai ông. Tuy nhiên, Real Madrid của ông phải đi chinh phục danh hiệu này bằng bộ giáp tả tơi và thanh kiếm mòn vẹt.

Đây là giai đoạn đội bóng Hoàng gia TBN được cho dễ tổn thương nhất. Các đối thủ giờ đây chỉ cần dựng lên một chiến thuật hợp lý, sẵn sàng chơi theo kiểu chịu trận và kiên nhẫn chờ đợi thời cơ tung đòn bất ngờ hạ gục "Kền kền trắng".

TrucTiep_AL-AHLY_Real
 

Real Mallorca cuối tuần qua đã làm được điều đó ở La Liga dù có thể theo cách không được đẹp lắm trong mắt nhiều người và cũng có phần may mắn (Nacho Fernandez phản lưới nhà, còn Marco Asensio đá hỏng 11m).  Thêm vào đó, các trụ cột của nhà ĐKVĐ La Liga lẫn Champions League cứ thay nhau chấn thương. Kể từ đầu năm 2023, Carletto gần như không bao giờ được sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất.

Sau khi bị Barcelona đánh bại để đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, Los Blancos còn để "đại kình địch" bỏ xa 8 điểm trên bảng xếp hạng La Liga. Do đó, Ancelotti buộc phải quyết tâm mang chức vô địch FIFA Club World Cup về Madrid.

Để đến được với vinh quang tại Morocco, Real Madrid cần chơi tốt trong 2 trận đấu và đối thủ đầu tiên là Al Ahly của Ai Cập, đội bóng đang sở hữu phong độ ấn tượng (23 trận liên tiếp bất bại, trong đó thắng 19). Đương kim á quân "cúp C1 châu Phi" (sở dĩ Al Ahly được góp mặt ở FIFA Club World Cup 2022 là do nhà vô địch cúp C1 châu Phi, Wydad Casablanca đồng thời cũng là đại diện cho nước chủ nhà Morocco) phải thi đấu từ vòng đầu tiên nhưng đổi lại nhờ vậy mà họ quen với điều kiện thi đấu ở Morocco hơn Real Madrid vốn mới có mặt tại quốc gia Bắc Phi này được vài ngày.

FodcJmAXoAEa9tc
Danh sách xuất phát của Real Madrid

Đội bóng Hoàng gia TBN đã khẳng định tham vọng lần thứ 5 đăng quang ở giải VĐTG các CLB bằng cách bố trí đội hình xuất phát trước Al Ahly còn mạnh hơn trận thua Mallorca hồi cuối tuần vừa rồi khi bộ đôi tiền vệ đẳng cấp thế giới, Modric vs Kroos trở lại đá chính. Ngoài ra, David Alaba cũng ra sân từ đầu sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương. Tuy vậy, Real vẫn mất Karim Benzema, Thibaut Courtois hay Eder Militao do vấn đề sức khỏe.

Dù sắp xếp lực lượng có thể xem là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại nhưng Real Madrid vẫn chẳng có màn nhập cuộc tốt ở bán kết FIFA Club World Cup 2022. Thậm chí cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu còn thuộc về Al Ahly khi Sherif thoát xuống đón cú chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm vọt xà từ góc hẹp vào phút 19.

Vài phút sau, tới lượt trung vệ Abdelmonem của đội bóng Ai Cập đánh đầu vọt xà ở cự ly chưa đến 10m. Trong khi đó, tình huống uy hiếp ra hồn đầu tiên của đội bóng vĩ đại nhất châu Âu là cú sút xa uy lực của Tchouameni mà thủ môn El-Shenawy lóng ngóng không thể bắt dính nhưng không cầu thủ nào của Real có thể đá bồi.

real madrid 1
Vinicius mở tỷ số cho Real Madrid vào cuối hiệp 1

Phút 29, Rodrigo tinh quái đoạt bóng trong chân đối phương ở sát đường biên dọc, khéo léo loại bỏ một hậu vệ Al Ahly để áp sát khung thành trước khi gẩy quả bóng điệu nghệ qua người thủ thành El-Shenawy nhưng tiếc thay sau cùng bóng lại trúng vào cột dọc.

Và rồi đến phút 42 thì nhà ĐKVĐ "cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League" đã tìm được bàn mở tỷ số. Mohamed Hany đánh đầu chuyền về thiếu sáng suốt, được cộng hưởng bởi sự mất tập trung của Metwaly nên Vinicius đã đoạt được bóng, dễ dàng tiếp cận thủ thành của Al Ahly rồi thực hiện cú tâng bóng qua đầu làm tung mành lưới.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, đội bóng thành Madrid đã gia tăng được cách biệt. Modric chọc khe quá đẳng cấp cho Rodrygo nhưng tiền đạo người Brazil không thắng được El-Shenawy. Bóng bật ra và Valverde lao vào đón lấy, bình tĩnh dùng động tác giả lừa qua một hậu vệ Al Ahly rồi mới đặt lòng đưa bóng vào lưới.

real madrid 2
Valverde gia tăng cách biệt ngay đầu hiệp 2

Sau khi dẫn 2 bàn, Real chủ trương chơi chậm lại hòng dưỡng sức cho các cầu thủ hướng đến trận chung kết vào ngày chủ nhật tới (theo giờ Hà Nội). Nhưng kịch tính đã nổ ra vào phút 64 khi Camavinga phạm lỗi với El Shahat trong khu vực cấm địa và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Hậu vê Ali Maaloul đủ bản lĩnh để sút 11m tung lưới "gã khổng lồ" của bóng đá thế giới.

Nhiều CĐV Real Madrid đã lo ngại đôi nhà có thể bị ngược dòng nhưng hóa ra pha lập công rút ngắn tỷ số chỉ là bàn danh dự của Al Ahly mà thôi. Los Blancos vẫn hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Cuối trận, đại diện của châu Âu còn được hưởng phạt đền do Vinicius bị phạm lỗi. Tuy nhiên, Luka Modric lão luyện đã không thể thắng được thủ môn Al Ahly trên chấm 11m.

Song kết quả chung cuộc vẫn không dừng lại ở mốc 2-1. Phút bù giờ thứ 2, Dani Ceballos "nhảy múa" trong khu cấm địa đối phưởng rồi giật gót cho Rodrygo. Tiền đạo người Brazil thừa tự tin phô diễn kỹ thuật điêu luyện rồi mới chịu sút tung mành lưới.

real madrid 3
Cuối trận Real Madrid ghi liên tiếp 2 bàn dù Modric còn sút hỏng 11m

Thậm chí đến phút bù giờ cuối cùng (thứ 8), Real Madrid còn ghi bàn được thứ 4. Gương mặt trẻ Arribas ngay trong pha chạm bóng đầu tiên từ lúc được đưa vào sân theo kiểu chiến thuật đã vô tư xử lý trong vùng cấm địa đối phương mà chẳng gặp phải sự cản trở nào rồi dứt điểm chìm bằng chân trái, đưa bóng gọn gàng vào góc lưới.

Như vậy, thầy trò HLV Ancelotti đã ghi danh vào chung kết FIFA Club World Cup 2022 sau thắng lợi cách biệt đầy "bất ngờ". Đối thủ sắp tới của Real Madrid là Al Hilal, đội bóng Saudi Arabia đại diện cho châu Á mà đã xuất sắc đánh bại Flamengo (đội bóng Brazil vô địch Nam Mỹ) ở bán kết. Tuy nhiên Real Madrid ở một tầm cỡ khác hẳn và những gì thể hiện trước Al Ahly là minh chứng hùng hồn.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU REAL MADRID VS AL AHLY

REAL MADRID (4-3-3): Andriy Lunin; Eduardo Camavinga, David Alaba, Nacho, Antonio Rüdiger; Luka Modric (Odriozola 90'+5), Toni Kroos (Ceballos 77'), Aurelien Tchouameni; Vinicius Junior (Arribas 90'+8), Rodrygo (Odriozola 90'+5), Federico Valverde.

AL AHLY (4-5-1): Mohamed El-Shenawy; Ali Maaloul, Mohamed Hany, Mohamed Abdelmonem, Mahmoud Metwaly; Hussein El Shahat (Taher Mohamed 75'), Ahmed Mohamed, Amr El Soleya, Afsha, Aliou Dieng (Hamdi Fathi 61'); Mohamed Sherif (Tau 61').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X