Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal chia điểm với PSV Eindhoven trong trận cầu thủ tục

Thứ Tư 13/12/2023 02:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi nhưng "Pháo thủ" thành London vẫn không thua trên đất Hà Lan ở lượt cuối cùng vòng bảng Champions League 2023/24.

Kết quả chung cuộc PSV Eindhoven vs Arsenal (1-1)

Ghi bàn: Vertessen 50' - Nketiah 42'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=PqTXS_x1H_8

Trước màn đón tiếp Arsenal mang tính thủ tục tại lượt cuối vòng bảng Champions League 2023/24, PSV Eindhoven sở hữu phong độ đỉnh cao: thắng 9/10 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đặc biệt tại giải VĐQG Hà Lan, đội bóng dưới quyền HLV Peter Bosz đang "một mình một ngựa" trên đường đua vô địch bởi giành số điểm tuyệt đối 45 sau 15 vòng, bỏ xa đội nhì bảng kiêm ĐKVĐ Feyenoord tới 10 điểm.

Dù hết mục tiêu tại vòng bảng "cúp C1" nhưng PSV lại được chơi trên sân nhà Philips Stadion và đừng quên lượt đi tại Emirates, đội bóng Hà Lan đã thua tủi hổ 0-4. Cho tới thời điểm này của mùa giải 2023/24, đó vẫn là trận thua duy nhất của PSV. Vì vậy, đại diện của thành phố Eindhoven ít nhiều muốn phục thù và điều này được thể hiện qua việc HLV Bosz không xáo trộn quá nhiều (chỉ cho 5 chủ lực được nghỉ ngơi).

TrucTiep_PSV_Arsenal2
 

Phía đối diện, HLV Arteta chẳng có bất cứ lý do gì để sử dụng đội hình mạnh, nhất là khi phía trước "Pháo thủ" là lịch thi đấu dày đặc vào dịp cuối năm theo đúng "truyền thống" của bóng đá Anh nên dàn trụ cột được nghỉ ngơi trận nào hay trận đó. Bởi thế, so với trận thua Aston Villa cách đây vài ngày tại Premier League, nhà cầm quân người TBN chỉ "bắt" Kai Havertz cùng cặp trung vệ Saliba vs Magalhaes tiếp tục đá chính. Còn lại 8 vị trí khác đều thuộc về những gương mặt dự bị, thậm chí còn thuộc diện hiếm lắm mới được ra sân như Cedric Soares, Nelson hay Elneny.

Phút thứ 6, đội chủ nhà suýt mở được tỷ số sau một màn tập kích chớp nhoáng nếu như bộ đôi trung vệ không chơi tốt để trợ giúp thành công cho Ramsdale. PSV Eindhoven hoàn toàn kiểm soát được trận đấu và phút 19, may mắn lại đứng về phía Arsenal khi cột dọc từ chối cú lắc đầu kỹ thuật của Vertessen sau quả tạt từ cánh phải.

Vài phút sau, Bakayoko dẫn bóng vào trung lộ rồi tung ra cú cứa lòng trong chân trái đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Phải tới phút 29, Arsenal mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên nhưng chút nữa thành bàn thắng nếu như trái bóng từ cú ra chân của Elneny đi lệch vào trong khoảng chục cm để không trúng vào khung gỗ.

arsenal 1
Nketiah ghi bàn đầu tiên tại Champions League mùa này

Nhưng rồi đến cuối hiệp 1, chính "Pháo thủ" thành London đã vươn lên dẫn bàn. Xuất phát từ đợt tấn công triển khai bên cánh phải, Nelson đưa bóng vào giữa cho Nketiah đỡ một nhịp trước khi tung ra cú đá giấu chân hoàn hảo, làm bó tay thủ thành đối phương.

Tuy nhiên ngay đầu hiệp 2, PSV Eindhoven đã tìm được bàn gỡ hòa. Pha xử lý lỗi của Saliba đã mở ra cơ hội cho Pepi khống chế bóng rồi kiến tạo vừa vặn cho Vertessen thực hiện cú siết lòng đưa bóng dội cột dọc rồi bật vào lưới trong sự bất lực của Ramsdale. Bàn thắng giúp đội chủ nhà thi đấu hưng phấn trở lại, buộc HLV Arteta phải tung một số trụ cột vào sân nhằm lấy lại thế trận

Phút 66, Saibari tự tin xử lý trước Declan Rice (đá trung vệ thay cho Saliba sau khi vào sân) trong vùng cấm địa rồi tung ra pha dứt điểm đập cột dọc. Sự sôi nổi của trận cầu thủ tục được duy trì cho đến tiếng còi mãn cuộc nhưng chẳng có thêm bàn nào được ghi. Trong đó phút 81, mành lưới PSV đã rung lên sau cú đánh đầu của Kiwior ở một tình huống đá phạt do Odegaard thực hiện. Tuy vậy, bàn thắng bị từ chối bởi lỗi việt vị của Magalhaes, người cũng tham gia vào tình huống.

arsenal 2
Vertessen đem về bàn gỡ cho PSV

Đến phút 90, Guus Til đã làm ban huấn luyện lẫn đồng đội trên băng ghế dự bị không hài lòng với cú đá ra ngoài ở một cơ hội có độ ăn bàn cao. Trước khi trận đấu khép lại, thủ thành đội chủ nhà xuất sắc từ chối pha sút uy lực của Trossard và cú đá bồi sau đó của Kiwior lại đưa bóng bay vọt xà.

Dẫu sao tỷ số hòa 1-1 cũng là đẹp với tính chất thủ tục của trận đấu. Tại bảng B, vị trí thứ 3 chung cuộc đã thuộc về Lens sau khi đánh bại Sevilla đồng nghĩa đại diện La Liga chính thức hết cơ hội bảo vệ chức vô địch Europa League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSV EINDHOVEN VS ARSENAL

PSV XI (4-3-3): Walter Benitez; Jordan Teze, Andre Ramalho, Armando Obispo, Patrick van Aanholt; Malik Tillman (Til 82'), Mauro Junior, Ismael Saibari (Dest 74'); Johan Bakayoko (Babadi 74'), Ricardo Pepi, Yorbe Vertessen.

ARSENAL XI (4-3-3): Aaron Ramsdale; Cedric Soares (Declan Rice 62'), William Saliba (Ben White 62'), Gabriel Magalhaes, Jakub Kiwior; Mohamed Elneny (Odegaard 62'), Jorginho, Kai Havertz (Smith Rowe 89'); Reiss Nelson (Gabriel Jesus 89'), Eddie Nketiah, Leandro Trossard.

 

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Leverkusen vs Roma 2h00 ngày 10/5 (Europa League 2023/24)

Trong cuộc tiếp đón AS Roma tại BayArena, một chiến thắng dễ dàng là điều nằm trong tầm tay của thầy trò Xabi Alonso. Nhà tân vô địch Bundesliga sẽ nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 49 nếu không nhận thất bại trước AS Roma.

Video

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

Real Madrid vào chung kết Champions League: Bản lĩnh nhà vua

“ Bóng đá là một trò chơi đơn giản, 22 người đuổi theo một quả bóng trong 90 phút, và cuối cùng, người Đức luôn luôn là người chiến thắng”. Đây là thông điệp đầy cay đắng mà Gary Lineker đã thốt ra sau khi tuyển Anh của ông thất bại trước người Đức sau loạt luân lưu ở vòng bán kết World Cup Italia 1990.

Xem thêm
top-arrow
X