Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Mbappe "nhả đạn" đều đặn, PSG hạ gục Dortmund

Thứ Tư 20/09/2023 03:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên sân nhà, "gã nhà giàu" thành Paris đã có khởi đầu suôn sẻ tại bảng đấu "tử thần" ở Champions League 2023/24 khi thắng thuyết phục Dortmund dù bỏ lỡ vô số cơ hội ăn bàn.

Kết quả chung cuộc PSG vs Dortmund (2-0)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=-lDFdwLDWW8

Ghi bàn: Mbappé pen 49'; Hakimi 58'

Dĩ nhiên PSG rất muốn nâng cao chức vô địch Champions League. Dù vậy, nhiều câu hỏi đã được đặt ra xoay quanh sức mạnh và tham vọng của gã nhà giàu thành Paris. Mùa hè vừa qua, PSG đã chia tay hơn 20 cầu thủ bằng nhiều cách khác nhau (nổi bật là sự ra đi của Neymar, Messi, Verratti hay Sergio Ramos).

Chiều ngược lại, đội bóng số 1 nước Pháp cũng đã mang về 13 cầu thủ mới. Một số gương mặt đáng chú ý có thể kể đến là Randal Kolo Muani, Ousmane Dembele, Lucas Hernandez hay Milan Skriniar. Trên băng ghế huấn luyện, họ cũng sa thải Christophe Galtier để bổ nhiệm Luis Enrique, chiến lược gia từng giúp Barca vô địch Champions League ở mùa giải 2014-15.

PSG vs Dortmund
 

Tuy nhiên, màn trình diễn của PSG từ đầu mùa 2023/24 ở mức "dưới chuẩn: thắng 2/5 trận tại Ligue 1 và vừa nếm thất bại đầu tiên trước Nice. Cái tên đáng chú ý nhất bên phía nhà ĐKVĐ Ligue 1 tất nhiên không thể là ai khác ngoài Kylian Mbappe. Vụ lùm xùm xung quanh tương lai của tiền đạo người Pháp tại PSG là một trong những câu chuyện tốn nhiều giấy mực nhất của báo giới.

Theo đó, Mbappe đã bước vào năm cuối hợp đồng nhưng nhất quyết không chịu ngồi xuống với CLB bàn về vấn đề gia hạn. Mặc cho Les Parisien đã tìm đủ mọi cách, thậm chí đe dọa sẽ để Mbappe ngồi dự bị cả mùa song chân sút 24 tuổi vẫn không lay chuyển.

Cuối cùng, PSG đành phải “xuống nước” để Mbappe vào sân từ vòng 2 Ligue 1. Thế là mặc cho PSG thi đấu không tốt thì bản thân Mbappe vẫn luôn tỏa sáng: 7 bàn chỉ sau 4 vòng. Dortmund là đối thủ ưa thích của Kylian Mbappe tại Champions League. Ở cả 4 lần đối đầu với CLB nước Đức, ngôi sao số 1 xứ lục lăng hiện nay đã ghi 3 bàn và thực hiện 1 kiến tạo.

Cụ thể mùa giải 2016-17, anh cùng AS Monaco hạ Die Borussen ở cả 2 lượt trận để tiến vào bán kết. Tới mùa 2019-20, PSG của Mbappe đã đánh bại đội bóng vùng Ruhr ở vòng 1/8 để đi tiếp. Dĩ nhiên Mbappe vẫn là người lĩnh xướng hàng công PSG trước Dortmund và hỗ trợ cho anh là hai đồng đội mới cùng khoác áo ĐTQG Pháp: Dembele và Kolo Muani.

psg 1
Mbappe mở tỷ số từ chấm 11m

Kolo Muani là một trong 3 sự điều chỉnh (cùng tiền vệ Ugarte và trung vệ Marquinhos) trong danh sách xuất phát mà HLV Luis Enrique thực hiện so với trận thua Nice cuối tuần vừa rồi. Với quyết tâm chiến thắng cùng ưu thế sân nhà, PSG ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, tạo ra áp lực khá lớn về cầu môn Dortmund.

Tuy nhiên phần lớn đợt tập kích bị bẻ gãy tương đối dễ dàng nên thủ môn Kobel tỏ ra khá nhàn hạ. Phút 14, Dortmund phải tiến hành sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Sabitzer (mùa trước khoác áo MU) không thể tiếp tục thi đấu và Nmecha vào thay. Ngay sau đó, Donyell Malen (đá cắm trận này thế chỗ Haller ngồi dự bị) dẫn bóng vào khu cấm địa rồi tung ra cú bẻ lòng trong chân phải nhưng không có gì khó khăn cho Donnarumma.

Đội chủ nhà đáp trả với đường căng ngang thuận lợi từ cánh trái của Dembele cho Kolo Muani nhưng tiền đạo 24 tuổi lại sút trượt bóng khá vô duyên nên chẳng thể đe dọa được cầu môn đối phương. Phút 19, may mắn đã không đứng về phía PSG khi cú ra chân của Vitinha đã đưa bóng trúng vào cột dọc dù thủ thành Kobel đã bất lực.

psg 2
Hakimi ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG

Cho đến hết hiệp 1, bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân của Dortmund tuy nhiên PSG không làm sao chuyển hóa được ưu thế lấn lướt đó thành bàn thắng khai mở cuộc chơi. Kể cả ở các tình huống cố định (PSG được thực hiện đến 10 quả phạt góc) thì đội bóng Pháp cũng chẳng có cách khai thác tốt nhất.

Song ngay đầu hiệp 2, đội bóng số 1 nước Pháp rốt cục cũng khai thông được bế tắc. Niklas Sule để bóng chạm tay sau pha xử lý của Mbappe và trọng tài dứt khoát thổi phạt đền cho PSG. Chính Mbappe thực hiện thành công cú đá 11m mặc cho thủ thành Kobel đã đoán đúng hướng.

Khi mà tâm lý được giải tỏa, những đôi chân triệu đô của dàn sao PSG trở nên thanh thoát hơn hẳn đồng nghĩa nguy hiểm tăng lên gấp bội và việc có thêm bàn thắng là hệ quả xứng đáng. Phút 58, Vitinha và Hakimi ban bật cực kỳ ăn ý để phá tung hệ thống phòng ngự đối phương trước khi hậu vệ người Morocco khéo léo vẩy má ngoài chân phải đưa bóng nằm gọn trong lưới Dortmund.

Sau khi bị dẫn 2 bàn, các vị khách tới từ Đức vùng lên khá mạnh mẽ hòng vãn hồi danh dự và họ cũng tạo ra được một số pha bóng sóng gió về cầu môn Donnarumma nhưng chẳng tình huống nào đủ sức nặng để thành bàn thắng. Lẽ ra kết quả chung cuộc không thể là 2-0 nếu như Mbappe không bỏ lỡ ít nhất 2 tình huống thuận lợi vào cuối trận. Cùng với đó, Goncalo Ramos còn bị từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị trong gang tấc ngay trước tiếng còi mãn cuộc.

Dẫu sao, PSG cũng đã có ngày ra quân thành công ở bảng F được đánh giá khó khăn bậc nhất Champions League mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS DORTMUND

PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi, Milan Skriniar, Marquinhos, Lucas Hernandez (Danilo Pereira 88'); Manuel Ugarte, Warren Zaire Emery, Vitinha (Lee Kang In 80'); Ousmane Dembele, Randal Kolo Muani (Goncalo Ramos 80'), Kylian Mbappe.

DORTMUND (4-3-3): Gregor Kobel; Julian Ryerson, Niklas Sule, Mats Hummels, Nico Schlotterbeck; Julian Brandt (Reus 62'), Emre Can (Bynoe-Gittens 76'), Marcel Sabitzer (Nmecha 14'); Marius Wolf (Bensebaini 78'), Donyell Malen (Füllkrug 62'), Karim Adeyemi.

Kết quả vòng bảng C1/Champions League 2023/24 hôm nay

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X