Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Bayern ngay trên sân nhà, giấc mộng C1 của PSG lại sắp tan vỡ

Thứ Tư 15/02/2023 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ai cũng biết giương cao chiếc cúp vô địch UEFA Champions League đã là tham vọng bao năm qua của giới chủ PSG và việc họ đưa về những ngôi sao mang gen chinh phục giải đấu này như Sergio Ramos hay Messi là phục vụ cho kế hoạch đó. Thế nhưng PSG xem ra chưa đủ tầm vô địch và thất bại vào đêm qua tại lượt đi vòng 1/8 mùa này là minh chứng sống động.

Video kết quả chung cuộc PSG vs Bayern Munich (0-1)

Ghi bàn: Coman 53'

Nguồn Youtube FPT Bóng Đá :https://www.youtube.com/watch?v=-7POi1-_pBs

Cả hai đội đều bỗng dưng sa sút từ đầu năm 2023. Bayern Munich đã hoà liên tiếp tại Bundesliga, qua đó bị các đối thủ bám đuổi phía sau rút ngắn đáng kể khoảng cách trên BXH. Tệ hơn "Hùm xám" xứ Bavaria, PSG đã sảy chân 5/11 trận đã chơi.

Trong số này, Les Parisiens thua 1 trận để rồi bị loại ở Cúp quốc gia Pháp cũng như trắng tay 3/7 vòng vừa qua tại Ligue 1. Cũng may vị thế của PSG tại xứ sở lục lăng không bị ảnh hưởng nhiều bởi đơn giản họ vẫn quá mạnh so với phần còn lại của nước Pháp.  Thành tích không tốt trên sân kéo theo lục đục nội bộ tại PSG.

truc tiep bong da PSG vs Bayern Munich cup c1 champions league hom nay
 

Song cũng cần phải nhìn nhận khách quan rằng thời gian gần đây, PSG không sở hữu trong tay lực lượng mạnh nhất khi một số trụ cột quan trọng dính chấn thương mà tiêu biểu là trường hợp của Mbappe hay Messi cũng không thể ra sân vào cuối tuần vừa rồi vì lý do tương tự, làm cho đội nhà thua Monaco 1-3.

Trước màn tiếp đón Bayern Munich thì người ta đã thấy Mbappe, Verratti và Messi đã trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội cũng như có tên trong danh sách đăng kí. Thế nhưng cuối cùng, chỉ Verratti cùng Messi có mặt trong danh sách xuất phát còn Mbappe ngồi ngoài và thế chỗ tiền đạo người Pháp trên hàng công 3 người bên cạnh Neymar vs Messi vẫn là Zaire-Emery, tài năng trẻ 16 tuổi mà đã ghi được 2 bàn kể từ khi được sử dụng thay cho Mbappe.

Ngoài ra những Hakimi, Sergio Ramos, Nuno Mendes đều khá sung sức vì được nghỉ ở trận thua Monaco vừa rồi. Về phần Bayern Munich thì thực tế đội bóng số 1 nước Đức cũng tổn thất lực lượng thời gian qua khi không có sự phục vụ của Mane, Neuer và Lucas Hernandez - toàn gương mặt quan trọng.

Fo8v6bQXEA0M_qc
Danh sách xuất phát của PSG

Thế nhưng phong độ của "Hùm xám" xứ Bavaria tính ra vẫn ổn hơn PSG (dù sao mới chỉ hòa chứ không thua). Trận lượt đi này, HLV Nagelsmann chào đón sự trở lại của tiền vệ trung tâm quan trọng Kimmich nhưng đổi lại ông quyết định không sử dụng Thomas Muler hay Serge Gnarby, những cái tên đẳng cấp và dày dạn kinh nghiệm.

Thay vào đó, ông tiếp tục tin tưởng Choupo-Moting ở vị trí cao nhất trên hàng công cũng như trao cơ hội cho Kingsley Coman. Ngoài khía cạnh phong độ không tệ của cả hai thì cần lưu ý họ đều từng khoác áo PSG trong quá khứ. Chính Choupo-Moting tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với cú sút xa chất lượng suýt trúng cầu môn đội bóng cũ được thực hiện ở giây thứ 35

Tuy nhiên đó cũng là tình huống đáng kể duy nhất trong nửa đầu hiệp 1 vì đôi bên chơi quá thận trọng. Thay vì những pha bóng đẹp về mặt chuyên môn đơn thuần thì cả hai lại toàn tạo ra các tình huống va chạm quyết liệt, không ngần ngại phạm lỗi để truy cản nhau.

Fo8xLqyWYAEHdY8
Sơ đồ thi đấu của Bayern Munich

Phút 28, Sergio Ramos thể hiện được trình độ của trung vệ một thời xuất sắc nhất hành tinh bằng màn truy cản đẳng cấp cao với Musiala chỉ đáng tuổi "cháu" (cả tay và chân cùng phối hợp nhịp nhàng, tác động vật lý vừa đủ để phá bóng mà không thể bị thổi phạt). Phút 34, Coman dẫn bóng từ cánh trái vào trung lộ, tìm cách xử lý để tìm ra góc sút tốt nhất nhưng sau cùng thì bóng cũng chỉ có thể đi chệch cột dọc mà thôi.

Đến phút 43, cú đánh đầu phá bóng ra ngoài khu cấm địa của Sergio Ramos đã vô tình trở thành đường kiến tạo để Kimmich xử lý vài nhịp rồi thực hiện cú sút trái phá nhưng thủ thành Donnarumma vẫn làm chủ được tình hình. Trước khi hiệp 1 khép lại, PSG được hưởng quả đá phạt tương đối thuận lợi cả về cự ly lẫn góc sau khi Messi bị phạm lỗi tuy nhiên chính huyền thoại bất tử người Argentina đã sút trúng vào hàng rào chắn.

Ngay sau giờ nghỉ giải lao, hai hậu vệ cánh hàng đầu của đôi bên (Hakimi và Cancelo) cùng phải rời sân do thi đấu quá mờ nhạt trong hiệp 1, gần như không để lại được bất cứ dấu ấn nào. Nhịp độ trận đấu cũng được cải thiện so với 45 phút đầu khi cả hai bắt đầu thi đấu mạo hiểm hơn nhằm mục tiêu hạ gục đối phương và bàn thắng cũng đã đến như lẽ tất yếu.

psg vs bayern munich
Coman không ăn mừng sau khi sút tung lưới đội bóng cũ

Phút 53, chính Alphonso Davies vào thay Cancelo đã thực hiện quả tạt nguy hiểm từ cánh trái và Coman không bị ai kèm thoải mái thực hiện cú đặt lòng nhưng nếu Donnarumma phản xạ tốt hơn thì có lẽ trái bóng đã không lọt qua nách thủ môn này rồi đi vào lưới. Sau khi lập công, Coman đã không ăn mừng như sự tôn trọng dành cho đội bóng cũ mà anh đã gắn bó trong những năm tháng niên thiếu dù phải khi rời PSG, Coman mới bắt đầu phát triển được sự nghiệp.

Bị dẫn bàn trên sân nhà, HLV Galtier buộc lòng phải tung Mbappe vào sân nhằm cải thiện hàng công, xoay chuyển tình hình. Tuy nhiên Bayern vẫn là đội tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn. Chỉ trong vòng vài phút, Choupo-Moting có liên tiếp 2 cơ hội để tái diễn thành tích của đồng đội Coman (tung lưới CLB cũ) nhưng hoặc bị Donnarumma từ chối pha tung người volley đẹp mắt ở trên không hoặc bị khung gỗ ngăn chặn cú dứt điểm cận thành.

Phút 64, Donnarumma lại phải ra tay cứu nguy cho PSG sau cú đánh đầu dũng mãnh của Pavard từ quả phạt góc do Kimmich thực hiện. Mãi đến phút 74, Mbappe nói riêng và PSG nói chung mới có được màn đáp trả ra hồn sau những phút bị dồn ép mạnh mẽ. Ngôi sao người Pháp phô diễn màn bứt tốc quen thuộc để công phá vùng cấm địa Bayern nhưng động tác xử lý cuối cùng lại không ổn nên chẳng thể đánh bại được Sommer.

psg vs bayern munich 1
Mbappe vào sân trong hiệp 2 nhưng chỉ có thể mang về 2 bàn bị từ chối bởi lỗi việt vị

Thực ra sau đó, Mbappe cũng đưa được bóng vào lưới sau khi Neymar đá nối không thắng được thủ thành đội khách song anh đã ở thế việt vị quá rõ ràng mà mắt thường cũng có thể quan sát được chứ đừng nói đến VAR.

Đến phút 82 thì một lần nữa Mbappe đưa được bóng vào lưới Bayern trong tư thế hoàn toàn hơp lệ tuy nhiên đáng tiếc thay, người chuyền bóng cho anh, Nuno Mendes đã bị phát hiện việt vị nhờ công nghệ cao (kết hợp cả VAR con người và bán tự động bằng hệ thống tối tân).

Ngay sau đó, Mendes tiếp tục xuyên phá bên cánh trái giống như tình huống kiến tạo cho Mbappe ghi bàn hụt rồi căng ngang cho Messi tuy nhiên cú dứt điểm của M10 không thể đưa được bóng vào lưới dù Sommer coi như bất lực bởi trước đó cái chân của Pavard đã làm thay đổi hướng đi.

Chính Pavard vào khoảng thời gian bù giờ còn một lần nữa "hy sinh" bản thân để chặn ý đồ xâm nhập vùng cấm địa cua Lionel Messi. Đổi lại anh phải nhận tấm thẻ vàng thứ 2 đồng nghĩa chắc chắn vắng mặt ở trận lượt về sau đây 2 tuần tuy nhiên đội bóng của Pavard thì bảo vệ được lợi thế mà đó là mới điều quan trọng.

psg vs bayern munich 2
Messi cũng chẳng cứu nổi PSG khỏi thất bại

Vậy là một PSG có thêm huyền thoại Lionel Messi trong đội hình cũng chẳng khá khẩm hơn về bản lĩnh cũng như phẩm chất cần có của một nhà vô địch Champions League. Tất nhiên phía trước vẫn còn tối thiểu 90 phút ở lượt về tại Munich nhưng Bayern đã cho thấy họ nổi trội ra sao ngay cả khi HLV Nagelsmann không tung đầy đủ những quân bài tốt nhất. Xem ra, PSG sẽ một lần nữa lỡ hẹn với giấc mộng vô địch Champions League danh giá.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PSG VS BAYERN MUNICH

PARIS SAINT-GERMAIN (4-3-3): Gianluigi Donnarumma; Achraf Hakimi (Kimpembe 46'), Marquinhos, Sergio Ramos, Nuno Mendes; Danilo Pereira (Vitinha 75'), Marco Verratti, Carlos Soler (Mbappe 57'); Lionel Messi, Neymar, Warren Zaire-Emery (Fabian Ruiz 57').

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Yann Sommer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Matthijs de Ligt, Joao Cancelo (Alphonso Davies 46'); Joshua Kimmich, Leon Goretzka; Leroy Sane, Jamal Musiala, Kingsley Coman (Gnarby 76'); Eric Maxim Choupo-Moting (Muller 76').

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X