Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Chơi bế tắc, Arsenal "chết" bởi một siêu phẩm bù giờ

22/2

Lượt đi vòng 1/8 Champions League 2023/24 vào đêm qua, "Pháo thủ" thành London chẳng những không hóa giải nổi lối đá khó chịu của đội chủ nhà Porto mà trước khi hết giờ, họ còn phải nhận bàn thua từ cú đá tầm xa siêu hạng của Galeno.

Kết quả chung cuộc Porto vs Arsenal (1-0)

Ghi bàn: Galeno 90'+4

GG4ghJjWsAAwMZ9
So với màn hủy diệt Burnley 5-0 cách đây vài ngày ở sân chơi Premier League, Arsenal không thay đổi bất cứ vị trí nào trong danh sách xuất phát trước Porto. Đó là quyết định hợp lý của HLV Mikel Arteta, nhất là khi "Pháo thủ" tính ra cũng chẳng mất quá nhiều sức trong thắng lợi lớn trước đó.
fbl-eur-c1-porto-arsenal
Dù cầm bóng vượt trội ngay sau tiếng còi khai cuộc và mạnh dạn đẩy cao đội hình lên tấn công song Arsenal vấp phải sự kháng cự mạnh đến từ hệ thống phòng ngự vô cùng khoa học và kín kẽ mà đội chủ nhà dựng ra. Đại diện Premier League gần như không tiếp cận nổi vùng cấm địa chứ chưa nói gì đến chuyện mở ra các cơ hội ăn bàn.
arsenal 1
Thậm chí phút 21, pha bắt volley đầy dũng mãnh ở cự ly gần của Galeno mà đi chính xác hơn chút ít thì Porto đã có bàn vươn lên dẫn trước.
fc_porto_v_arsenal_fc_round_of_1
Nhìn chung cả hiệp 1, Arsenal chỉ có nổi vài ba cơ hội ăn bàn không mấy rõ rệt. Một trong số đó là pha bật cao đánh đầu chệch cầu môn của trung vệ Saliba từ một tình huống phạt góc - thứ vũ khí sát thương cực mạnh của Arsenal mùa này.
arsenal 2
Chiều ngược lại, thủ thành David Raya đã một lần phải ra tay sau cú sút chéo góc căng của Evanilson, tiền đạo đã đóng góp 19 bàn cho Porto trên mọi đấu trường mùa này.
arsenal 3
Bước sang hiệp 2, bộ mặt của Arsenal chẳng khởi sắc hơn bao nhiêu và đại diện Premier League đành phải tiếp tục trông chờ vào các tình huống cố định. Phút 56, Martinelli đá phạt góc đầy ý đồ khi chủ đích đưa bóng ra phía cột hai để Trossard không bị ai kèm thoải mái vung chân bắn phá nhưng thước ngắm lại quá lệch.
arsenal 4
Thỉnh thoảng chủ nhà Porto cũng tung ra được đòn đánh trả nhưng không có pha bóng nào quá nguy hiểm cho khung thành David Raya giống như hiệp 1.
fc_porto_v_arsenal_fc_round_of_1 (1)
Trung vệ đã bước qua tuổi 40 (sinh năm 1983), Pepe đã chơi trọn vẹn cả trận và làm quá tốt nhiệm vụ chỉ huy hàng phòng ngự cũng như thủ lĩnh tinh thần của toàn đội với chiếc băng đội trưởng trên vai. Hẳn nhiều người vẫn còn nhớ Pepe đã trải qua những năm tháng vàng son nhất của sự nghiệp cầu thủ tại CLB Real Madrid, đoạt 3 danh hiệu vô địch La Liga và 3 chiếc cúp "tai voi" Champions League.
fc_porto_v_arsenal_fc_round_of_1 (2)
Tưởng như trận lượt đi sẽ khép lại với tỷ số 0-0 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng (90+4), Galeno có bóng chếch bên cánh trái dẫn một đoạn để tìm khoảng trống trước khi tung ra cú cứa lòng tuyệt hảo ở cự ly hơn 20m, găm bóng về góc lưới trong nỗ lực bay người cứu thua tuyệt vọng của David Raya.
arsenal 5
Như vậy, Arsenal sẽ phải bước vào trận lượt về trên sân nhà Emirates với bất lợi thua 0-1 ở lượt đi. Dù cánh cửa đi tiếp vẫn rất rộng mở nhưng nếu "Pháo thủ" không tìm ra cách hóa giải được hệ thống phòng ngự của đối thủ thì chẳng ai dám chắc kết cục nào sẽ chờ đợi họ ở phái trước.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU PORTO VS ARSENAL

PORTO: Diogo Costa, Joao Mario, Pepe, Otavio, Wendell (Eustaquio 90'), Alan Varela, Nico Gonzalez (Jaime 80'), Francisco Conceicao (Borges 85'), Eduardo Pepe, Wenderson Galeno, Evanilson (Toni Martínez 85').

ARSENAL: David Raya, Ben White, Gabriel Magalhaes, William Saliba, Jakub Kiwior, Martin Odegaard, Declan Rice, Kai Havertz, Bukayo Saka, Leandro Trossard (Jorginho 74'), Gabriel Martinelli.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X