Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Kai Havertz ra mắt, Arsenal hòa thất vọng đội hạng 2 Đức

Thứ Sáu 14/07/2023 02:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
"Pháo thủ" thành London đã khởi đầu loạt trận giao hữu hè 2023 bằng trận hòa trên sân của Nurnberg dù vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Tân binh Kai Havertz đã được vào sân trong hiệp 2 song thi đấu mờ nhạt.

Kết quả chung cuộc Nurnberg vs Arsenal (1-1)

Ghi bàn: Okunuki 62' - Saka 7'

video

Trong trận giao hữu đầu tiên của hè 2023 gặp Nurnberg (đối thủ mà mùa trước họ từng đánh bại 5-3 cũng vào giai đoạn hè), HLV Arteta đã tung ra sân đội hình xuất phát cực mạnh khi gồm toàn thành viên của đội 1 mùa trước với không ít trụ cột quan trọng hàng đầu như thủ thành Ramsdale, hậu vệ phải Ben White, trung vệ Saliba, tiền vệ trung tâm Partey hay cầu thủ chạy cánh Saka.

Vào phút chót, nhạc trưởng Odegaard đã không thể ra sân như dự kiến vì bị đau nhẹ lúc khởi động và Fabio Vieira thế chỗ. Tuy vậy cái tên được chờ đợi nhất bên phía Arsenal lại ngồi chơi trên băng ghế dự bị. Đó là bản hợp đồng mới Kai Havertz, tiền vệ người Đức mới chuyển đến từ người hàng xóm Chelsea với mức phí 65 triệu bảng.

arsenal 1
Saka thi đấu nổi bật trong hiệp 1 và ghi bàn duy nhất cho Arsenal

Chỉ mất khoảng hơn 7 phút đồng hồ, Arsenal đã tìm được bàn mở tỷ số. Saka có bóng chếch bên cánh phải, xử lý vài nhịp để loại bỏ cầu thủ theo kèm rồi dứt điểm chìm quyết đoán về góc xa, không cho thủ môn đội chủ nhà một cơ hội nào.

Có bàn thắng trong tay cộng thêm đội hình mạnh, Arsenal càng tỏ ra áp đảo Nurnberg (hiện đang chơi ở giải hạng 2 Đức). Phút 15, xuất phát từ quả phạt góc do Saka thực hiện, Nelson đã có cú sút căng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Vài phút sau, vẫn là Saka đe dọa cầu môn Nurnberg nhưng thủ môn đối phương đã đổ người cản phá thành công dù tầm nhìn bị che khuất.

Đúng với tính chất một trận giao hữu, Nurnberg rất mạnh dạn chơi đôi công chứ không có chuyện dồn lực vào phòng ngự hòng tránh bị thua thêm mặc cho cách biệt chuyên môn giữa hai bên là quá rõ ràng. Tất nhiên Arsenal vẫn là đội thi đấu áp đảo mà nổi bật nhất không ai khác ngoài cái tên Bukayo Saka nhưng "Pháo thủ" không thể có thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Arteta đã thay một loạt vị trí trên sân và trong số những cầu thủ vào thế chỗ có cái tên Kai Havertz. Phút 54, Gabriel Jesus đã dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt với thủ thành của Nurnberg. Năm ngoái, chính Jesus đã lập cú đúp trong chiến thắng 5-3 trước Nurnberg.

arsenal 2
Tân binh Kai Havertz ra mắt mờ nhạt

Vài phút sau, cột dọc đã từ chối bàn thắng mười mươi của Balogun, tiền đạo mùa trước khoác áo Reims theo diện cho mượn và ghi đến 21 bàn tại giải VĐQG Pháp. Chẳng những không có được bàn gia tăng cách biệt mà Arsenal còn bất ngờ thủng lưới sau sai sót của thủ môn trẻ Karl Hein khi anh "kiến tạo" cho Kanji Okunuki đá vào lưới trống ở cự ly hơn 30m.

So với hiệp 1, Arsenal thi đấu kém hơn hẳn khi nhiều chủ lực đã rời sân. Phút 74, đại diện Ngoại hạng Anh may mắn thoát khỏi bàn thua khi bóng trúng xà ngang dù cự ly dứt điểm của cầu thủ chủ nhà rất gần và thủ môn Hein đã bất lực.

Kai Havertz trong trận đầu khoác áo Arsenal gần như không để lại được ấn tượng nào từ dứt điểm cho đến tham gia tổ chức tấn công. Trong khi đó, Balogun tiếp tục vô duyên khi tiền đạo sinh năm 2001 dẫn bóng qua cả thủ môn Nurnberg song cuối cùng lại kết thúc ra ngoài.

Vậy là, Arsenal đã không thể đánh bại Nurnberg như năm ngoái và có lẽ chỉ chơi tốt ở hiệp 1 mà thôi.  Dẫu sao đây mới là trận đầu tiên trong lịch trình giao hữu hè 2023. Trận tiếp theo, Arsenal gặp đội Các ngôi sao của giải Nhà nghề Mỹ (MLS All Stars) tại xứ sở Cờ hoa.

Đội hình thi đấu của Arsenal: Ramsdale (Hein 46'), White, Saliba (Soares 46'), Gabriel, Kiwior (Tierney 46'), Partey (Jorginho 46'), Trossard (Balogun 55'), Fabio Vieira (Nwaneri 60'), Saka (Gabriel Jesus 46'), Nelson (Havertz 46'), Nketiah.

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X