Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu Nottingham, MU vào tứ kết FA Cup

Thứ Năm 29/02/2024 04:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Casemiro ở phút 89 giúp MU đánh bại Nottingham 1-0, qua đó giành vé vào vòng tứ kết FA Cup.

Chung cuộc: Nottingham 0-1 MU

Ghi bàn: MU: Casemiro (89')

băng hình

Sau thất bại 1-2 trên sân nhà trước Fulham, MU sẽ làm khách trên sân của Nottingham Forest ở vòng 5 FA Cup. Đây là giải đấu mà MU đã vô địch 12 lần nhưng chưa lên ngôi kể từ năm 2016. Trong 7 mùa giải gần nhất, chỉ duy nhất 1 lần Quỷ đỏ không vượt qua được vòng 5. Để có mặt trong vòng đấu này mùa giải năm nay, đội chủ sân Old Trafford đã hai lần vượt qua Wigan (2-0) và Newport (4-2) ở vòng 3 và vòng 4. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, MU từng gây thất vọng khi thua 1-2 trước Nottingham trên sân City Ground.

Thất bại này đã chặn chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp của Man đỏ trước đối thủ. Bây giờ khi gặp lại, thầy trò Erik ten Hag quyết tâm phục thù.

Thắng tối thiểu Nottingham, MU vào tứ kết FA Cup 1
Nottingham vs MU vòng 5 FA Cup 2023/24

Về phía chủ nhà Nottingham, họ đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường đội chủ nhà chỉ giành được 1 chiến thắng, hòa 3 và thua 4. Ở FA Cup mùa này, đội bóng thành London đều cần phải đá lại ở vòng 3 và vòng 4 mới có thể đi tiếp.

Đúng là Nottingham để thua 9 trong 10 trận gần nhất trước MU, nhưng ở FA Cup họ lại có thành tích vượt trội trước Quỷ đỏ. Cụ thể, trong 5 lần đụng độ gần nhất, có 4 lần đội bóng thành London giành được vé đi tiếp trước nửa đỏ thành Manchester. Chiến thắng 2-1 trên sân nhà của họ trước MU ở Premier League gần hai tháng trước cũng sẽ mang lại động lực cho thầy trò Nuno Santo. 

Về đội hình thi đấu, HLV Santo đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Awoniyi đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ mang áo số 9 là bộ ba Elanga, Origi và Gibbs-White.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Yates chơi bên cạnh Danilo. Murillo đá cặp trung vệ với Felipe ở trung tâm hàng thủ, hai cánh của đội chủ nhà do Toffolo và Williams đảm nhiệm. Trong khung gỗ là cựu thủ môn của Arsenal, Turner. Trên băng ghế dự bị của Nottingham có một số chất lượng tên như Hudson-Odoi hay Cheikhou Kouyate.

Bên phía khách, HLV Erik ten Hag tạo ra 3 sự thay đổi so với trận thua 1-2 gần nhất trước Fulham.

Theo đó, trung vệ Harry Maguire đã bị chấn thương và không có tên trong danh sách thi đấu, qua đó tạo điều kiện cho Victor Lindelof sát cánh cùng Varane ở vị trí trung vệ. Digo Dalot chơi ở vị trí hậu vệ phải, trong khi Amrabat được sử dụng ở vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh Luke Shaw và Malacia đều bị chấn thương. Trong khung gỗ vẫn là mặt của thủ môn Andre Onana. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Casemiro chơi bên cạnh McTominay, sao trẻ Mainoo ngồi dự bị. Trên hàng công, Forson dù gây ấn tượng trước Fulham, nhưng không được đá chính.

Thắng tối thiểu Nottingham, MU vào tứ kết FA Cup 2

Đội hình ra sân của MU trước Nottingham Forest

HLV Ten Hag đã trao cơ hội đá chính cho bản hợp đồng 100 triệu euro Antony. Ngôi sao người Brazil chơi ở vị trí cánh cánh phải, cùng với Garnacho và đội trưởng Bruno Fernandes hỗ trợ trung phong Marcus Rashford. Trên băng ghế dự bị của MU có một vài cái tên đáng chú ý như Amad Diallo, C. Eriksen, K. Mainoo hay Jonny Evans. 

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút 3, từ tình huống phối hợp đá phạt góc, Bruno Fernandes đưa bóng thuận lợi để Antony dứt điểm ở cự ly gần, toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà bị đánh bại bởi cú dứt điểm rất căng của cầu thủ người Brazil, nhưng bóng đi trúng xà ngang. 

4 phút sau tình huống dứt điểm của Antony, MU lại có thêm một cơ hội rõ ràng nữa. Từ quả tạt của Dalot vào vòng cấm, McTominay bật cao đánh đầu nhưng thủ môn Turner đã cản phá xuất sắc. Sau đó, đội chủ nhà có câu trả lời với pha lên bóng ở tốc độ cao, nhưng cú đá cuối cùng của Origi lại đi vào vị trí của thủ môn Onana. 

Thắng tối thiểu Nottingham, MU vào tứ kết FA Cup 3

 Antony đưa bóng đi trúng xà ngang

Phút 18, MU lại có thêm cơ hội ăn ngon nhưng họ vẫn chưa thể ghi bàn thắng. McTominay thực hiện đường chuyền thuận lợi để Rashford dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng lại đi cao hơn một chút so với khung thành của đội chủ nhà. Ngay sau đó, Nottingham phản đòn bằng pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Awoniyi, nhưng Onana đã cản phá xuất sắc. 

Cơ hội vẫn liên tục đến với cả hai đội. Murillo vừa có tình huống đánh đầu sau tình huống đá phạt góc, nhưng bóng lại đi cao hơn khung thành của Onana. Sau đó không lâu như Origi dứt điểm bên ngoài vòng cấm đội khách, nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành của Onana. Phút 32, lại là Dalot tạt bóng để McTominay đánh đầu ở cự ly gần, nhưng thủ thành của đội chủ nhà tiếp tục cản phá xuất sắc. 

Phút 41, từ pha phản công nhanh, Neco Williams thực hiện cú sút xa cực căng, nhưng cú đá của anh lại đưa bóng đi cao hơn xà ngang một chút. Sau 2 phút, Elanga nhả bóng để Awoniyi dứt điểm trong vòng cấm, nhưng bóng vẫn đi thiếu chính xác. Hiệp 1 kết thúc với cú dứt điểm đi vọt xà ngang của Casemiro. Trong Hiệp 1, mỗi bên có 10 lần kết thúc nhưng bàn thắng vẫn chưa xuất hiện. 

Thắng tối thiểu Nottingham, MU vào tứ kết FA Cup 4

Hiệp 1 có rất nhiều cơ hội nhưng cả hai đội đều không thể tận dụng

Cơ hội đầu tiên của Hiệp 2 thuộc về đội chủ nhà. Phút 49, Awoniyi có cơ hội đối mặt với Onana sau đường chuyền của đồng đội, cú sút của số 9 khá tốt nhưng thủ môn Onana vẫn chơi xuất sắc, tình huống phản xạ rất nhanh của cầu thủ người Cameroon đã cứu thua cho MU. 3 phút sau đó lại là Awoniyi với cú dứt điểm trong vòng cấm, nhưng lần này anh vẫn không thắng được Onana. Thủ môn của MU đang có một ngày thi đấu rất hay. 

Phải tới phút 58 MU mới thực hiện cú dứt điểm đầu tiên ở Hiệp 2. Nhưng cú đá từ xa của Antony quá nhẹ, và đi thẳng vào vị trí của thủ môn bên phía đội chủ nhà. 5 phút sau đó Bruno Fernandes thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang. Trong hiệp thi đấu thứ 2 cả hai đội đều đã chơi chắc chắn hơn, bởi vậy những cơ hội rõ ràng đã không còn đến thường xuyên như trong Hiệp 1. 

MU lại vừa có thêm một cơ hội nữa, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Quỷ đỏ. Bruno Fernandes thực hiện cú dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng bóng lại đập chân McTominay đi ra ngoài. Ngay sau đó số 8 tiếp tục kết thúc, nhưng lần này bóng đi quá nhẹ và thủ thành Turner dễ dàng ngăn cản. Phút 77, Murillo thực hiện cú sút từ xa, nhưng bóng đi đúng vị trí của Onana. 

Phút 82, MU có cơ hội cực tốt để mở tỉ số, nhưng Rashford lại bỏ lỡ. Cú dứt điểm trong vòng cấm của số 10 đi chệch cột dọc khung thành đội chủ nhà trong gang tấc. Phút 89, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng cũng đã xuất hiện. Từ kết quả đá phạt trực tiếp của Bruno Fernandes, Casemiro băng vào đánh đầu khiến thủ môn Turner không thể ngăn cản. VAR đã vào cuộc để kiểm tra bàn thắng, mất vài phút trước khi các trọng tài công nhận bàn thắng cho Quỷ đỏ. 

Casemiro dua MU và tu ket FA Cup
Casemiro đưa MU vào tứ kết FA Cup

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ, đội chủ nhà đã rất nỗ lực nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Với chiến thắng 1-0, MU vào tứ kết FA Cup mùa này, đồng thời trả công thành món nợ thua 0-1 trên sân của Nottingham ở Ngoại hạng Anh cách đây 2 tháng. Nửa đỏ thành Manchester sẽ được chơi trên sân nhà ở vòng tứ kết, đối thủ của họ là đội thắng ở cặp đấu giữa Liverpool và Southampton.  

Đội hình thi đấu

Rừng Nottingham: 1 M.Turner, 18 Felipe, 15 H.Toffolo, 7 N. Williams, 40 Murillo, 10 M. Gibbs-White, 22 R. Yates, 28 Danilo, 27 D. Origi, 9 T. Awoniyi, 21 ,MỘT. Elanga

MU: 24 A. Onana, 2 V. Lindelof, 19 R. Varane, 20 Diogo Dalot, 18 Casemiro, 8 Bruno Fernandes, 4 S. Amrabat, 39 S. McTominay, 10 M. Rashford, 21 Antony, 17 A. Garnacho

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X