Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân binh Weghorst "khai nòng", MU hủy diệt Nottingham

Thứ Năm 26/01/2023 04:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không như dự đoán, thầy trò HLV Erik ten Hag đã có trận lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn Anh tương đối dễ dàng trên sân của Nottingham. Chiến thắng 3 bàn cách biệt giúp MU mở toang cánh cửa vào chung kết.

Kết quả chung cuộc Nottingham vs MU (0-3)

Ghi bàn: Rashford (6'); Weghorst (45'); Bruno Fernandes (89')

video

Bất chất lực lượng không có chiều sâu và còn thường xuyên thiếu hụt vì virus chấn thương, MU vẫn quyết tâm đua tranh cả 4 đấu trường, dẫn đến lịch thi đấu quá dày đặc với mật độ 3 ngày/trận trong khoảng thời gian dài.

Mới đây, do không thể bố trí khoảng thời gian thích hợp hơn, Ban tổ chức Premier League buộc phải xếp trận đá bù với Crystal Palace xen vào giữa hai trận đại chiến với Man City và Arsenal. Kết quả, "Quỷ đỏ" lập tức gặp vấn đề. Họ mất điểm liên tiếp trước Palace và Arsenal sau khi thắng ngược Man City. Trong cả 2 trận không thắng vừa rồi, các học trò của HLV Erik ten Hag đều “hết pin” từ phút 75 nên sau đó chỉ còn biết chịu trận để rồi đều bị thủng lưới vào những phút cuối.

truc tiep bong da nottingham vs mu cup lien doan anh league cup hom nay
 

Vấn đề thiếu chiều sâu ngày càng được bộc lộ rõ ràng. Họ hoàn toàn không có phương án tương xứng thay thế Casemiro khi mà McTominay hay Fred kém xa về đẳng cấp lẫn phong độ. Trong bối cảnh Jadon Sancho chưa bình phục chấn thương, "Quỷ đỏ" không bói đâu ra ai có thể cạnh tranh vị trí với Antony bên cánh phải, cho dù tân binh 100 triệu euro này thi đấu dưới kỳ vọng. Hay như Bruno Fernandes mà vắng mặt thì chẳng có gương mặt nào đủ sức cáng đáng trọng trách "số 10" ngoại trừ Eriksen nhưng tiền vệ người Đan Mạch lại cần thiết hơn cho tuyến giữa.

Tuy nhiên, MU bây giờ không có cách nào khác ngoài việc “đâm lao phải theo lao” khi lỡ đi quá sâu vào Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) và đứng trước cơ hội tuyệt vời để giành chức vô địch do một loạt ứng viên nặng ký đều đã rời khỏi cuộc chơi. Do vòng bán kết Carabao Cup diễn ra hai lượt sân nhà - sân khách chứ không còn 1 lượt như các vòng trước nên HLV Erik ten Hag đủ khôn ngoan để hiểu là nên giải quyết cuộc chơi càng sớm càng tốt trong bối cảnh này, để nhiều trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức.

FnVt4iUWYAwpoEl
Danh sách xuất phát của MU trước Nottingham

Bởi vậy, so với trận thua Arsenal cách đây vài ngày ở Premier League, nhà cầm quân người Hà Lan chỉ điều chỉnh ba vị trí trong danh sách xuất phát: Malacia thế chỗ Luke Shaw bên cánh trái, Lindelof chơi trung vệ bên cạnh Lisandro Martinez để Varane được nghỉ và Casemiro trở lại tuyến giữa thay McTominay sau khi hết án treo giò. Trên hàng công Antony hay tân binh Weghorst tiếp tục được trao cơ hộ dù họ chơi tệ ngang nhau trong khi ngoài sân còn đó vài gương mặt trẻ đầy khát khao cống hiến như Garnacho, Pellestri hay Elanga.

Bên phía Nottingham, sự vắng mặt đáng kể nhất là thủ thành Dean Henderson được mượn từ MU. Kể cả không dính chấn thương thì thủ môn này cũng không được ra sân trước MU do những điều khoản được "Quỷ đỏ" khôn ngoan cài vào thỏa thuận cho mượn. Henderson được xem là một nửa sức mạnh của Nottingham và cũng chính là người hùng đưa họ vào đến bán kết Cúp Liên đoàn.

MU chủ động triển khai tấn công nhằm giải quyết sớm trận đấu và chỉ mất 6 phút đồng hồ, họ đã tìm được bàn mở tỷ số. Nhận bóng ở giữa sân, Rashford quyết định thực hiện màn đột phá cá nhân dọc cánh trái, loại bỏ vài cầu thủ đối phương để xâm nhập khu vực 16m50 trước khi dứt điểm hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng của Nottingham: thủ môn Hennessey.

nottingham vs mu 1
Rashford mở tỷ số từ rất sớm

Ngay sau đó, MU chút nữa có bàn thứ 2 sau một tình huống xử lý cực kỳ quen thuộc của Antony: Dắt bóng vào giữa từ cánh phải rồi tung ra cú bẻ lòng trong chân trái nhưng bóng đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 14, Bruno Fernandes không khỏi bực mình trước màn biểu diễn bất thành khác của Antony khi mà cơ hội ăn bàn là có.

MU hoàn toàn kiểm soát cuộc chơi nhưng lại bất ngờ bị chọc thủng lưới ở phút 24. Đội chủ nhà tổ chức phản công nhanh sau đường chuyền ngang sai địa chỉ của Rashford và cuối cùng Sam Surridge đã lạnh lùng đánh bại De Gea bằng cú đặt lòng đưa bóng chìm về góc xa. Tuy nhiên may mắn đứng về phía đội khách khi bộ phận VAR xác định tiền đạo của Nottingham đã việt vị khi nhận bóng.

Dẫu vậy bàn thắng hụt đó vẫn có tác dụng nhất định lên tinh thần của đội chủ nhà và vài phút sau, Scarpa bắt volley chất lượng từ ngoài vạch 16m50 mà chỉ có phản xạ xuất thần của thủ môn De Gea mới giúp MU tránh khỏi bàn thua mười mươi.

Phút 31, Brennan Johnson đột phá khéo bao nhiêu ở trung lộ (vượt qua đến 2-3 cầu thủ MU) thì đến cú dứt điểm cuối cùng ở khu vực 16m50 lại tệ bấy nhiêu (bóng bay lên khán đài). MU lập tức trả lời nhưng Antony đã không thể đánh bại được Hennessey trong tư thế trống trải và cự ly chỉ khoảng 7m. Trước đó, chính Antony khởi xướng màn ban bật tam giác đẹp mắt ở trung lộ với Bruno Fernandes và Weghorst.

nottingham vs mu 2
Tân binh Weghorst đã có bàn đầu tiên cho MU

Nhưng rồi cũng đến lúc Antony thực sự đóng góp vào một bàn thắng của đội nhà. Phút 45, cầu thủ người Brazil chạm bóng một nhịp sau đường chuyền của đồng hương Casemiro trước khi thực hiện cú đá kỹ thuật bằng cái chân trái sở trường. Hennessey đẩy được bóng ra song Weghorst đã có mặt đúng lúc để đá bồi tung nóc lưới.

Vậy là tiền đạo tân binh gia nhập MU trong tháng 1 này đã có bàn đầu tiên cho đội bóng mới sau vài lần được ra sân. Với lợi thế dẫn 2 bàn khá an toàn, các vị khách tới từ Manchester đã bước vào hiệp 2 trong tâm thế vô cùng thoải mái và tiếp tục kiểm soát được cuộc chơi. Về cơ bản, MU triển khai tấn công khá nét nhưng lại thiếu nhạy cảm cần thiết ở các khoảnh khắc cuối cùng.

Phút 54, Eriksen quyết định nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 và chỉ có xà ngang mới cứu cho Nottingam khỏi bàn thua khi mà Hennessey đã bất lực. Giống MU, Nottingham cũng không phải không có cơ hội nhưng đều bỏ lỡ vì kém sắc sảo. HLV Erik ten Hag dần rút một số trụ cột ra khỏi sân khi nhận thấy đối thủ không có cửa bật lại.

nottingham vs mu 3
Thủ quân Bruno Fernandes ấn định chiến thắng 3-0

Phút 74, Lingard mới vào sân đã "tri ân" đội bóng cũ MU bằng pha đánh đầu ra ngoài dù được thực hiện trong khu vực 5m50. Sau đó, bầy "Quỷ đỏ" trả lời cũng bằng đánh đầu với người dứt điểm là tiền đạo cao gần 2m Weghorst và độ chính xác tương đương.

Tưởng như 2-0 đã là kết quả chung cuộc của trận đấu thì đến phút 89, MU đã ghi bàn thứ 3 để gần như định đoạt số phận cặp đấu bán kết này. Nỗ lực của Pellestri đã mang đến cho đội khách cơ hội và Elanga mớm bóng thuận lợi để thủ quân Bruno Fernandes thực hiện cú vuốt bóng cận chân ngay chạm đầu tiên và thủ môn Hennessey đành bất lực.

Với chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách, MU coi như đã đặt cả hai chân vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh - một cơ hội tốt để HLV Erik ten Hag có danh hiệu đầu tiên ngay trong mùa đầu dẫn dắt đội bóng. Mục tiêu đặt ra ban đầu cho bán kết lượt đi đã được hoàn thành và giờ MU có thể thoải mái tính toán cho 2 trận tiếp theo: đụng độ đội hạng nhất Reading tại vòng 4 FA Cup vào cuối tuần này và giữa tuần sau là gặp lại Nottingham ở bán kết lượt về League Cup trên sân nhà Old Trafford.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NOTTINGHAM VS MU

NOTTINGHAM FOREST (4-3-1-2): Wayne Hennessey; Serge Aurier, Joe Worrall, Scott McKenna, Renan Lodi (Neco Williams 73'); Danilo (Colback 58'), Remo Freuler, Morgan Gibbs-White (O'Brien 73'); Gustavo Scarpa (Lingard 64'); Sam Surridge (Dennis 64'), Brennan Johnson.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Victor Lindelof, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia; Casemiro, Christian Eriksen (Fred 71'); Antony (Pellistri 71'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford (Garnacho 57'); Wout Weghorst (Elanga 86').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X