Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất

Thắng dễ Nottingham, Man City duy trì khoảng cách với Arsenal

29/4

Không cần phải thi đấu quá áp đảo như phong cách ưa thích, Man City vẫn chẳng mấy khó khăn hạ gục đội chủ nhà yếu hơn hẳn để giữ vững lợi thế trong cuộc đua vô địch.

Kết quả chung cuộc Nottingham vs Man City (0-2)

Ghi bàn: Josko Gvardiol 32'; Erling Haaland 71'

GMQj_EgWgAAlQyu
Thay vì vắng mặt hoàn toàn như trận thắng Brighton 4-0 vào cuối tuần trước, siêu tiền đạo Erling Haaland xuất hiện trên băng ghế dự bị ở chuyến làm khách của Nottingham đồng nghĩa sẵn sàng vào sân. Tuy nhiên một chủ lực khác, Phil Foden không thể thi đấu do bị ốm. Thay thế cho Foden là Jack Grealish và Doku cũng được ra sân từ đầu.
man city 1
Trái với "thông lệ", Man City nhập cuộc đầy chắc chắn với sự tôn trọng cao độ dành cho đội chủ nhà nhưng cơ hội thực sự nguy hiểm đầu tiên của trận đấu vẫn thuộc về họ. Phút thứ 9 xuất phát từ tình huống đoạt bóng của Rodri ngay trên sân phần sân đối phương, Grealish đẩy bóng rất thoáng cho De Bruyne và sau vài nhịp xử lý, tiền vệ người Bỉ đặt lòng về góc xa. Bóng sượt nhẹ qua chân Williams, khiến cho thủ môn Sels phải rất vất vả mới có thể đẩy bóng ra ngoài.
man city 2
Sự thận trọng của Man City là không thừa khi mà chủ nhà Nottingham mạnh dạn chơi tấn công nhằm mục tiêu gây bất ngờ trong nỗ lực tiếp tục tích lũy điểm số ở cuộc chiến trụ hạng. Nottingham đã có được một số cơ hội nhất định, khiến khung thành nhà ĐKVĐ phải chao đảo.
man city 3
Tuy vậy với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, "nhà vua" vẫn tìm được bàn dẫn trước. Phút 32, De Bruyen thực hiện cú đá phạt góc và Gvardiol băng cắt về phía cột gần rồi bật lên đánh đầu tung lưới Nottingham. Như vậy, De Bruyne đã có pha kiến tạo thành bàn thứ 14 ở mùa giải năm nay dù anh mới chỉ ra sân thi đấu 21 trận.
man city 4
Sau giờ nghỉ giải lao, Nottingham thậm chí còn mạnh dạn đẩy cao đội hình, gia tăng sức ép hòng kiếm bàn gỡ song do cách biệt chuyên môn quá lớn giữa đôi bên nên Nottingham chỉ có được vài ba cơ hội không đáng kể.
man city 5
Trong khi đó, cái tên chơi nổi bật nhất bên phía Man City vẫn là Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ không chỉ tiếp tục tạo ra cơ hội ăn bàn cho đồng đội mà đôi lần tự mình dứt điểm, buộc thủ thành đối phương phải trổ tài.
man city 6
Và rồi chính De Bruyne chứ không phải ai khác chuyền bóng xuống cho Erling Haaland khống chế, xâm nhập khu cấm địa rồi dứt điểm chân trái chéo góc chuẩn xác để nâng tỷ số lên 2-0.
man city 7
Những phút còn lại, Man City thi đấu khá thong dong trong sự bất lực của Nottingham và đội chủ nhà chẳng thể có được màn phản kháng nào quá mãnh liệt, đành đá cho xong trận.
man city 8
Chung cuộc Man City thắng 2-0 để duy trì cách biệt 1 điểm với đội đầu bảng Arsenal và tất nhiên thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang đá ít hơn một trận.

 

ĐỘI HÌNH NOTTINGHAM VS MAN CITY

NOTTINGHAM: Matz Sels, Neco Williams (Montiel 35'), Moussa Niakhate, Willy Boly (Sangare 84'), Murillo (Omobamidele 74'), Ola Aina, Anthony Elanga (Reyna 74'), Danilo Oliveira (Yates 74'), Morgan Gibbs-White, Callum Hudson-Odoi, Chris Wood.

MAN CITY: Ederson (Ortega 46'), Kyle Walker, Nathan Ake, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Rodri, Jeremy Doku (Kovacic 46'), Kevin De Bruyne (Nunes 89'), Bernardo Silva, Jack Grealish (Haaland 62'), Julián Alvarez (Oscar Bobb 89').

Cùng chuyên mục

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

top-arrow
X