Thứ Ba, 04/06/2024Mới nhất

Thắng trận thứ 3 liên tiếp, Chelsea áp sát Top 6

12/5

Dù gặp phải khó khăn và có phần may mắn trước chủ nhà Nottingham nhưng điều quan trọng, Chelsea vẫn có được 3 điểm nhờ bản lĩnh cùng sự trưởng thành của cả đội hình chứ không còn phải dựa dẫm vào mỗi Cole Palmer như trước.

Kết quả chung cuộc Nottingham vs Chelsea (2-3)

Ghi bàn: Willy Boly 16'; Hudson-Odoi 74' - Mudryk 8'; Sterling 80'; Jackson 82'

GNTuZokWQAEWAf0
HLV Pochettino chẳng có lý do gì để phải thay đổi danh sách xuất phát của Chelsea khi mà đội hình này đã đè bẹp West Ham 5-0 ở vòng gần nhất. Tâm điểm tất nhiên là Cole Palmer, ngôi sao số 1 đội bóng hiện nay và đang đứng thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới Premier League 2023/24" với 21 bàn thắng, kém 4 bàn so với Erling Haaland.
chelsea 1
Ngay phút thứ 8, tỷ số đã được mở và bàn thắng thuộc về Chelsea. Cole Palmer tung ra đường chuyền "cắt tiết" toàn bộ hàng thủ Nottingham và Mudryk rất nhanh ập vào khu cấm địa từ cánh trái để đón bóng rồi bình tĩnh đặt lòng chéo góc, đưa bóng đi chìm hạ gục thủ môn đối phương.
chelsea 2
Tuy vậy, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không kéo dài lâu. Xuất phát từ một tình huống đá phạt vào phút 16, trung vệ Boly thoát xuống đón điểm rơi và thực hiện cú đánh đầu cận thành, bóng hơi sượt qua chân Gallagher rồi đi vào lưới trong sự bất lực của Petrovic.
chelsea 3
Sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Nottingham chơi tốt hơn vừa kiềm tỏa được sức mạnh của đối thủ vừa có được những tình huống đáp trả qua lại.
chelsea 4
Đầu hiệp 2, cột dọc đã 2 lần cứu nguy cho Chelsea sau cú đá tầm xa của Yates và pha đánh đầu cận thành của Gibbs-White. Trong khi đó The Blues lại không có nổi một pha uy hiếp nào ra hồn.
chelsea 5
Phải đến phút 63, Chelsea mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2 khi Cole Palmer treo bóng vào khu cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và trung vệ Thiago Silva đã di chuyển đánh đầu trúng .... cột dọc bật ra.
chelsea 6
Phút 71, khung gỗ tiếp tục trở thành nhân vật chính của trận đấu khi từ chối bàn thắng của Hudson-Odoi, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Chelsea.
chelsea 7
Nhưng rồi bàn thắng cũng đã xuất hiện. Phút 71 xuất phát từ quả phát bóng lên của thủ môn Sels, các cầu thủ Nottingham ban bật nhịp nhàng trước khi chính Hudson-Odoi thực hiện cú cứa lòng trong chân phải hoàn hảo nhằm về góc xa, làm tung mành lưới đội bóng cũ.
chelsea 8
Từ đây bàn thắng lại xuất hiện dồn dập và đều thuộc về đội khách. Đầu tiên phút 80, Sterling mới vào sân đã phô diễn kỹ năng sở trường: dắt bóng từ cánh vào khu vực cấm địa rồi thực hiện động tác cứa lòng hiểm hóc, trái bóng bay về góc xa trong nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn đội chủ nhà.
chelsea 9
Chỉ khoảng 2 phút sau, một cầu thủ vào sân thay người khác bên phía Chelsea, Reece James tạt bóng như đặt cho Nicolas Jackson lao xuống bên phía cột hai đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần để đưa Chelsea vươn lên. Đây là bàn thứ 4 trong 3 trận liên tiếp của tiền đạo này.
chelsea 10
Chung cuộc, Chelsea có thắng lợi kịch tính 3-2. Đây đã là khúc khải hoàn thứ 3 liên tiếp của The Blues và màn nước rút tuyệt vời thời gian qua đã giúp thầy trò HLV Pochettino chỉ còn kém Newcastle (thứ 6) ở hiệu số bàn thắng - bại mà thôi.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NOTTINGHAM VS CHELSEA

NOTTINGHAM: Matz Sels, Gonzalo Montiel (Toffolo 72'), Willy Boly, Murillo, Moussa Niakhate (Awoniyi 87'), Ola Aina, Morgan Gibbs-White, Ryan Yates (Elanga 72'), Danilo Oliveira, Callum Hudson-Odoi (Domínguez 86'), Chris Wood.

CHELSEA: Djordje Petrovic, Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Benoît Badiashile (Gusto 58'), Marc Cucurella, Moises Caicedo, Conor Gallagher (Reece James 79'), Noni Madueke (Nkunku 58'), Cole Palmer, Mykhailo Mudryk (Sterling 73'), Nicolas Jackson.

Cùng chuyên mục

top-arrow
X