Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua bạc nhược Newcastle, MU rơi khỏi Top 6

Chủ Nhật 03/12/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vẫn biết Newcastle bây giờ không yếu và vài năm qua liên tục gây khó dễ cho MU nhưng ít ai nghĩ "Quỷ đỏ" lại chơi một trận kém cỏi đến thế và thua toàn diện dù tỷ số chỉ là 0-1.

Kết quả chung cuộc Newcastle vs MU (1-0)

Ghi bàn: Gordon 55'

Giữa tuần vừa rồi, MU đã phải chia điểm với chủ nhà Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) tại lượt áp chót vòng bảng Champions League. Hôm đó, lẽ ra "Quỷ đỏ" phải giành được chiến thắng bởi đã vượt lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 18 phút bóng lăn nhưng hai sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Andre Onana cùng hàng phòng ngự lỏng lẻo đã làm đội bóng thành Manchester đánh mất chiến thắng.

Newcastle vs MU
 

Tuy nhiên nhìn nhận tổng thể thì HLV Erik Ten Hag chắc chắn phải chịu trách nhiệm chính cho những gì Man đỏ thể hiện từ đầu mùa này chứ không chỉ dừng lại ở mỗi thành tích kém cỏi ở Champions League. Quả thực trong những hoàn cảnh khó khăn và đứng trước thời khắc quyết định, MU của "thầy Mười" không thể hiện được bản lĩnh cần có của một ông lớn.

Nếu chỉ nhìn về mặt kết quả tại Premier League thì rõ ràng Manchester United đang ở trạng thái tốt (thắng 5/6 vòng gần nhất) trước chuyến làm khách của Newcastle. Nhưng không thể phủ nhận, MU đã phải chơi cực kỳ khổ sở và ít nhiều được "thần may mắn" phù hộ. Mà mấy năm gần đây, Newcastle đã lại trở thành đối thủ khó nhằn với MU như trong quá khứ xa xôi (thập niên 90 của thế kỷ trước).

Thậm chí, 2 lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên, MU toàn thua (thủng lưới 5 lần và không ghi nổi 1 bàn danh dự). Ngoài ra, Newcastle còn rất biết cách tận dụng lợi thế sân nhà: thắng 8/10 trận tại St James' Park trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2023/24.

GAXUqzwX0AApCZC
Danh sách xuất phát của MU

Trước Newcastle, HLV Erik ten Hag đã bố trí sơ đồ quen thuộc thời gian qua 4-2-3-1 cùng 4 sự điều chỉnh so với trận hòa Galatasay 3-3 cách đây vài ngày. Luke Shaw được kéo vào đá cặp trung vệ với Maguirre khi mà Lindelof bị đẩy lên băng ghế dự bị và Dalot sẽ đảm nhận vai trò hậu vệ trái.

Tài năng trẻ Mainoo trở lại đội hình chính sau khi chơi tốt ở trận thắng Everton và thay thế Amrabat làm người đá cặp với McTominay ở tuyến giữa. Rashford cùng Martial lại xuất hiện trên hàng công khi mà Antony lẫn Hojlund đều chơi không đạt yêu cầu trước Galatasaray.

Những phút đầu, Newcastle gây áp lực cực mạnh và hệ thống phòng ngự áo đỏ ít nhiều chệch choạc dù không đến mức báo động. Trong đó, Diogo Dalot từng có một tình huống xử lý lóng ngóng nhưng may là cầu thủ này kịp thời sửa sai. Dù hoàn toàn lép vế song MU lại sở hữu tình huống dứt điểm đáng chú ý đầu tiên khi Garnacho bứt tốc phá bẫy việt vị để đón đường chuyền dài của Bruno Fernandes và dẫn bóng áp sát khung thành nhưng cú dứt điểm sau cùng không thắng được Nick Pope.

newcastle 1
Gordon ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đến phút 17, Onana đã lần đầu phải ra tay trong trận đấu khi đổ người chặn đứng cú sút chìm khá hiểm của Lewis Miley, thần đồng sinh năm 2006 bên phía đội khách. Thực ra nếu tách riêng Premier League thì phong độ của thủ thành người Cameroon không dở như khi anh ra sân tại Champions League.

Phút 20, Maguire mà không kịp giơ chân ngăn chặn cú dứt điểm của Isak thì không rõ chuyện gì sẽ xảy đến với khung thành Onana. Phải sau khoảng 1/3 thời gian thi đấu, MU mới phần nào cân bằng được thế trận song may mắn đã đứng về phía họ ở phút 39 khi cú sút phạt tốt của Trippier ở cự ly gần 25m đã đưa bóng dội vào khung gỗ trong bối cảnh Onana chỉ còn biết đứng nhìn.

Khép lại hiệp 1, MU phải hứng chịu tổng cộng ... 14 tình huống dứt điểm và chỉ đáp trả lại đúng 2 lần. Sau giờ nghỉ giải lao, tình hình không có gì biến chuyển khi đội chủ nhà vẫn duy trì áp lực mạnh mẽ và hoàn toàn áp đảo các vị khách đến từ Manchester. Tất nhiên điều gì đến cũng phải đến.

Phút 55, Newcastle tổ chức đợt tấn công trung lộ hoàn hảo và Bruno Guimaraes xẻ bóng hợp lý cho Trippier thoát xuống chếch bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Anthony Gordon lao xuống kịp thời bên phía cột hai và dễ dàng đá nối tung lưới trống. Càng bị dẫn bàn, MU chơi càng tệ trong khi Newcastle thêm hưng phấn để tiếp tục hành hạ hệ thống phòng ngự màu đỏ.

newcastle 2
MU đã chơi một trận cực kỳ bạc nhược

Kể cả khi HLV Erik ten Hag thực hiện điều chỉnh nhân sự thì cũng chẳng có gì thay đổi. Phút 78, Wan-Bissaka dùng thân mình chặn đứng cú sút của Miley hướng về cầu môn đã không con Onana trấn giữ. Cuối trận, MU suýt chút nữa thoát thua ngoạn mục và may mắn khi cú cứa lòng trong chân trái của Antony đã làm tung mành lưới Newcastle tuy nhiên trọng tài biên đã xác định Maguire (có mặt trên đường bóng của Antony) rơi vào thế việt vị.

Chính xác phải đến khi, Newcastle chủ động kéo đội hình xuống thấp tổ chức phòng ngự bảo toàn thành quả thì MU mới vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng nhưng cũng chẳng để làm gì. Chung cuộc MU lại có một trận thua bạc nhược trên mọi phương diện sau quãng thời gian khởi sắc ngắn ngủi, báo hiệu chu kỳ ảm đạm tiếp theo. Cần nhớ rằng vào giữa tuần sau, MU sẽ đụng độ một Chelsea đang hồi sinh.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS MU

NEWCASTLE (4-3-3): Nick Pope (Dúbravka 86'); Kieran Trippier, Jamaal Lascelles, Fabian Schar, Tino Livramento; Lewis Miley, Bruno Guimaraes, Joelinton; Miguel Almiron, Alexander Isak, Anthony Gordon.

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Aaron Wan-Bissaka (Reguilón 80'), Harry Maguire, Luke Shaw, Diogo Dalot; Scott McTominay, Kobbie Mainoo (Amrabat 80'); Marcus Rashford (Antony 61'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho; Anthony Martial (Hojlund 61').

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X