Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thua Newcastle, Man City dừng bước sớm ở cúp Liên đoàn Anh

Thứ Năm 28/09/2023 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Alexander Isak giúp Newcastle đánh bại Man City, qua đó giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh 2023/24.

Chung cuộc: Newcastle 1-0 Man City

Ghi bàn: Newcastle: Alexander Isak (53')

video

Newcastle vừa khiến tất cả phải bất ngờ khi đánh bại Sheffield United với tỷ số 8-0 ở vòng 6 Ngoại hạng Anh, đặc biệt 8 bàn thắng của họ được ghi bởi 8 cầu thủ khác nhau. Đây là chiến thắng trên sân khách có cách biệt lớn nhất của Newcastle ở kỷ nguyên Premier League. Đội bóng của Eddie Howe đã có khởi đầu mùa giải không tốt, thua 3 trong 4 trận mở màn, nhưng họ đã xoay chuyển tình thế trong những tuần gần đây. Trước khi đánh bại Sheffield với tỷ số không tưởng, Newcastle có trận hòa 0-0 trước Milan và chiến thắng 1-0 trước Brentford.

Newcastle vs Man City
Newcastle vs Man City vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

Khi đang trên đường trở lại, Newcastle đã gặp phải vật cản lớn khi đụng độ Man City ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Mùa giải năm nay, Chích chòe đã từng đụng độ Man xanh 1 lần ở Ngoại hạng Anh, và họ thua 0-1 tại Etihad. Bây giờ đội bóng của Eddie Howe được chơi trên sân St James' Park, nhưng họ sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành chiến thắng và có mặt ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh.

Về phía Man City, họ tiếp tục cho thấy mình là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch những giải đấu mà đội bóng này tham dự ở mùa giải năm nay. Man City là đội duy nhất ở Premier League toàn thắng từ đầu mùa giải, họ cũng là CLB có hàng thủ tốt nhất giải đấu (3 bàn thua). Đội chủ sân Etihad cũng có màn ra quân thuận lợi ở Champions Legue khi đánh bại Sao Đỏ Beograd 3-1. Với phong độ cao, Man City tỏ ra tự tin trong việc đánh bại Newcastle lần thứ 2 liên tiếp chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

Về mặt đội hình thi đấu, cả hai đội đều có những sự thay đổi đáng kể so với trận đấu gần nhất. Bên phía đội chủ nhà, hai cầu thủ quan trọng của họ là K. Trippier và Bruno Guimaraes ngồi trên băng ghế dự bị, thay vào đó HLV Howe sử dụng sơ đồ 4-3-3 với bộ ba Isak, Joelinton và Murphy trên hàng công. Ở tuyến giữa, Tonali chơi bên cạnh Hall và Miley. Ở hàng thủ, Dummett đá cặp với Lascelles ở vị trí trung vệ, 2 cánh là Targett và Livramento. Trong khung gỗ vẫn là sự có mặt của thủ môn Nick Pope.

Bên kia chiến tuyến, Man City cũng không cho ra sân đội hình mạnh nhất. Siêu tiền đạo Erling Haaland ngồi dự bị. Ngoài ra, thủ môn Ederson, bộ đôi hậu vệ Kyle Walker và Ruben Dias cũng không ra sân ngay từ đầu, Phil Foden và tân binh Doku cũng dự bị. HLV Pep Guardiola sử dụng hệ thống 4-3-3 với Bobb, Alvarez và Jack Grealish trên hàng công. Ở tuyến giữa, Kovacic, Phillips và Sergio Gomez được tin tưởng. Ở hàng thủ, Akanji đá cặp trung vệ với Ake, hai cánh là Gvardiol và Lewis, trong khung gỗ là sự có mặt của thủ môn Ortega.

Thua Newcastle, Man City dừng bước sớm ở cúp Liên đoàn Anh 1
Đội hình ra sân của Man City trước Newcastle

Những phút đầu tiên, trận đấu diễn ra khá chậm. Trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, hai đội không tung ra một pha dứt điểm nào. Cả Newcastle và Man City đều nhập cuộc thận trọng, họ chủ động thăm dò nhau và không bên nào dám chơi mạo hiểm. Phải đến phút 14 cú dứt điểm đầu tiên mới xuất hiện, nhưng cú đá của Kalvin Phillips đi không trúng đích. 4 phút sau đó Alvarez có cơ hội rất tốt để mở tỷ số nhưng không thể tận dụng. Từ đường chuyền của đồng đội, Alvarez thoát xuống thực hiện cú sút ở góc hẹp, nhưng thủ môn Nick Pope đã kịp thời khép góc. 

Man City vẫn đang là đội chơi chủ động hơn, nhưng hàng thủ của Newcastle đang chơi rất chặt chẽ. Phút 26, Mateo Kovacic thực hiện cú dứt điểm từ xa, nhưng bóng không đi qua được hàng thủ của đội chủ nhà. 2 phút sau đó Alvarez có cơ hội thứ 2 để ghi bàn, nhưng anh tiếp tục bỏ lỡ. Lần này cú đá ở góc hẹp của số 19 đưa bóng đi chệch khung thành của thủ môn Nick Pope. 

Phút 33, Man City lại có thêm một cơ hội nữa. Từ quả đá phạt góc, tân binh Gvardiol có cơ hội rất tốt để ghi bàn. Tuy nhiên cú đánh đầu trong vòng cấm của anh lại đập vào người một cầu thủ của đội chủ nhà đi hết đường biên ngang. Sau hơn 30 phút thi đấu, Man City có 5 pha dứt điểm, 1 trúng đích nhưng chưa thể có bàn thắng. Với Newcastle, họ chưa thể tung ra bất kỳ một pha dứt điểm nào. Đội hình của đội chủ nhà đang chơi rất thấp, họ đang tập trung bảo vệ hàng thủ. 

Thua Newcastle, Man City dừng bước sớm ở cúp Liên đoàn Anh 2
Man City là đội chơi chủ động hơn

Phút 40, Jack Grealish có pha dứt điểm khá căng từ ngoài vòng cấm. Cú đá của cầu thủ người Anh chạm chân một cầu thủ Newcastle đi cao hơn khung thành của đội chủ nhà. Phải tới phút 41 Newcastle mới có cơ hội rõ ràng đầu tiên. Từ một pha lên bóng rất nhanh, Murphy có tình huống đối mặt với thủ môn Ortega của đội khách. Tuy nhiên, cú đá của tiền đạo bên phía đội chủ nhà đã bị thủ thành của Man xanh cản phá. 

Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, Man City đã đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng không thành công. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. Trong 45 phút đầu tiên, Man xanh là đội chơi chủ động hơn, họ cũng có nhiều cơ hội hơn nhưng không thể tìm kiếm được bàn thắng. Nhiều khả năng trong hiệp 2 cả hai đội sẽ tung những cầu thủ quan trọng nhất của mình vào sân. 

Đúng như dự đoán, ngay đầu hiệp 2 Newcastle đã có 2 sự thay đổi. Bộ đôi Miley và Hall được rút ra khỏi sân, nhường vị trí cho Gordon và Bruno Guimaraes. Tốc độ của trận đấu trong hiệp 2 đã nhanh hơn rất nhiều so với những phút đầu tiên của hiệp 1. Phillips bên phía Man City vừa thực hiện cú sút xa khá căng nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành đội chủ nhà. 

Thua Newcastle, Man City dừng bước sớm ở cúp Liên đoàn Anh 3
Alvarez bỏ lỡ 2 cơ hội khiến Man Cityj bị cầm hòa 0-0 sau 45 phút đầu tiên

Mặc dù chơi lép vế hơn, nhưng Newcastle mới là đội có bàn thắng trước. Cầu thủ vào sân thay người Bruno Guimaraes thực hiện pha căng ngang loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đội khách, tạo cơ hội cho Alexander Isak dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng mở tỷ số của cầu thủ người Thụy Điển ở phút 53 chắc chắn sẽ giúp trận đấu này hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Sau khi bị dẫn bàn, Man City đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 64, từ một quả đá phạt trực tiếp, Akanji bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đi hết đường biên ngang. Phải đến phút 68, Man City mới tiến hành thay đổi cầu thủ. Ake và Kovacic được rút ra nghỉ, nhường vị trí cho Doku và Matheus Nunes. 

Alvarez, người có 2 cơ hội rõ ràng từ đầu trận cũng đã rời sân, nhường vị trí cho Phil Foden. Còn khoảng 15 phút để Man City hy vọng tìm kiếm bàn thắng. Phút 76, Jack Grealish thực hiện tình huống đi bóng vào trung lộ trước khi thực hiện pha dứt điểm khá căng, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Nick Pope. Sau đó 3 phút đội chủ nhà có câu trả lời. Murphy chuyền bóng để Almiron băng xuống đối mặt với thủ môn của Man City, nhưng bóng đi hơi mạnh và Almiron đã không thể theo được bóng. 

Thua Newcastle, Man City dừng bước sớm ở cúp Liên đoàn Anh 4

Isak mở tỷ số cho Newcastle

Trận đấu đang diễn ra rất hấp dẫn ở những phút cuối. Phút 88, Gordon thực hiện pha dứt điểm ở góc hẹp, nhưng thủ thành Ortega đã kịp thời ôm gọn bóng. Lewis vừa có một tình huống dứt điểm rất nguy hiểm bên ngoài vòng cấm đội chủ nhà. Cú đá từ xa của anh đã chệch cột dọc khung thành của Nick Pope. Ngay sau đó là cú đá đi trúng vị trí của thủ môn Ortega của Joelinton.

Hiệp 2 có 6 phút bù giờ. Man City đã dồn toàn bộ đội hình lên tấn công, nhưng không thể tìm kiếm bàn thắng. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Chích chòe đã giành vé vào vòng 4 cúp Liên đoàn Anh, đồng thời trả món nợ thua 0-1 ở Ngoại hạng Anh cách đây vài tuần. Còn với Man xanh, họ đã mất đi một cơ hội giành danh hiệu ở mùa giải năm nay. 

Đội hình thi đấu

Newcastle: 22 N. Pope, 6 J. Lascelles, 3 P. Dummett, 13 M. Targett, 21 T. Livramento, 20 L. Hall, 23 J. Murphy    , 8 S. Tonali, 67 L. Miley, 7 Joelinton, 14 A. Isak

Man City: 18 S. Ortega, 6 N. Ake, 25 M. Akanji, 24 J. Gvardiol, 82 R. Lewis, 8 M. Kovacic, 10 J. Grealish, 4 K. Phillips, 21 Sergio Gomez, 52 O. Bobb, 19 J. Alvarez

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X