Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Bất lực trước Newcastle, Arsenal nhận thất bại đầu tiên tại Premier League 2023/24

Chủ Nhật 05/11/2023 02:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cuối cùng, mạch bất khả chiến bại của "Pháo thủ" thành London từ đầu Ngoại hạng Anh 2023/24 đã phải chấm dứt tại St James Park. Đáng nói hơn, Arsenal thua có phần tiếc nuối bởi bàn thắng duy nhất của trận đấu đang gây tranh cãi.

Kết quả chung cuộc Newcastle vs Arsenal (1-0)

Ghi bàn: Gordon 64'

Vòng trước, Arsenal đã dễ dàng đè bẹp đội bét bảng Sheffield 5-0, qua đó giữ vững thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh 2023/24 cũng như một vị trí trong nhóm dẫn đầu. Vòng này, "Pháo thủ" sẽ phải hành quân đến sào huyệt St James Park của Newcastle trong bối cảnh vừa phải chia tay Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) sau trận thua West Ham 1-3.

Newcastle vs Arsenal
 

Chiều ngược lại, Newcastle đã giành quyền đi tiếp bằng trận thắng thuyết phục 3-0 ngay tại Old Trafford. Tại Premier League, "Chích chòe" bất bại 6 vòng gần nhất, qua đó gây áp lực đáng kể lên Top 4. Ngoài ra, Newcastle còn sở hữu hàng công mạnh nhất giải (tính đến trước vòng 11).

Tuy nhiên, Newcastle lại kết quả đối đầu khá tệ với Arsenal trong vòng nhiều năm trở lại đây. Cụ thể, 10 màn đụng độ gần nhất giữa đôi bên thuộc khuôn khổ Premier League, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh thua tới 8 và chỉ duy nhất 1 lần ca khúc khải hoàn.

Mùa trước, dù thi đấu rất ấn tượng và có mặt trong Top 4 chung cuộc nhưng Newcastle đã thua Arsenal 0-2 ngay tại St James Park. Xa hơn, "Chích chòe" đã gãy cánh trong 8/10 màn tiếp đón "Pháo thủ" gần nhất ở giải đấu số 1 nước Anh. Tính trong kỉ nguyên Premier League (từ năm 1992), Arsenal đã thắng 13 trận tại St James Park, chỉ kém mỗi Man Utd (14 chiến thắng).

F-GmkKnXoAAbK0t
Danh sách xuất phát của Arsenal

Newcastle sở hữu hàng công số 1 Premier League thì Arsenal lại nắm trong tay hàng phòng ngự tốt bậc nhất. Chính xác thì so với mùa trước, HLV Mikel Arteta đã tạo ra tập thể cân bằng hơn giữa tấn công và phòng ngự. Ông cũng đã chuẩn bị kỹ càng cho cuộc đối đầu với Newcastle khi giữa tuần vừa rồi, ông không sử dụng đội hình mạnh nhất ở Cúp Liên đoàn Anh.

Bởi vậy, những Saka, Saliba, Declan Rice hay Martinelli đều khá sung sức khi trở lại đội hình xuất phát trước Newcastle. Tuy nhiên nhạc trưởng Odegaard không thể ra sân do chấn thương và HLV Arteta vẫn tin tưởng Kai Havertz thay vì trọng dụng một Fabio Vieira có sở trường đá tiền vệ tổ chức.

Dù phải làm khách của một đối thủ mạnh nhưng Arsenal vẫn nhập cuộc lấn lướt và gây ra không ít sóng gió lên khung thành Newcastle nhưng hàng thủ "Chích chòe" đã chơi tập trung nên giảm đáng kể sự nguy hiểm hướng về thủ thành Nick Pope. Nhìn chung trong cả hiệp 1, đội khách chỉ có được vài ba tình huống ra trò, chủ yếu là bắn phá từ xa và bóng đều bị chặn đứng trước khi có thể tiếp cận được thủ thành đối phương.

arsenal 1
Gordon ghi bàn duy nhất của trận đấu sau tình huống gây tranh cãi

Thậm chí Callum Wilson mà xử lý tốt hơn trong một tình huống diễn ra ở phút 29 (dứt điểm vọt xà ở cự ly gần) hay Gordon không bị giật mình trước cầu môn rộng mở thì chưa biết chừng Newcastle còn vươn lên dẫn bàn trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal mạnh dạn đẩy cao tốc độ thi đấu hòng kiếm bàn thắng bằng mọi giá. Nhưng giống như 45 phút đầu, dàn "Pháo thủ" gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Nick Pope dù sử dụng đủ mọi biện pháp.

Và rồi cái quy luật nghiệt ngã "tấn công nhiều mà không thể ghi bàn, tất yếu thủng lưới" đã vận vào Arsenal dù rằng bàn mở tỷ số của Newcastle có rất nhiều "vấn đề". Đầu tiên Willock dường như đã cứu bóng từ ngoài đường biên ngang rồi tạt vào trong. Sau đó, tới lượt Joelinton có vẻ đã phạm lỗi đẩy sau với Gabriel, từ đó mở ra thời cơ cho Gordon sút bồi ngay sát vạch vôi. Tuy nhiên cuối cùng, toàn bộ tổ trọng tài gồm cả bộ phận VAR đều đi đến thống nhất công nhận bàn thắng.

arsenal 2
Cuối cùng, Arsenal cũng đã thua ở Premier League 2023/24

Bị dẫn bàn, Arsenal càng điên cuồng tấn công song hiệu quả chẳng được cải thiện bao nhiêu. Thậm chí cho đến hết giờ, đội bóng của HLV Arteta còn không có thêm một tình huống nào thực sự nguy hiểm chứ đừng nói gì đến bàn gỡ hòa.  Chung cuộc, Arsenal đã phải nhận thất bại 0-1 đầy cay đắng. Đây là trận thua đầu tiên của "Pháo thủ" thành London ở Premier League mùa này và họ tạm thời đứng thứ 3 trên BXH.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NEWCASTLE VS ARSENAL

NEWCASTLE (4-3-3): Nick Pope; Kieran Trippier, Fabian Schar, Jamaal Lascelles, Dan Burn (Livramento 46'); Bruno Guimaraes, Sean Longstaff, Joelinton; Miguel Almiron (Murphy 63', Ritchie 79'), Callum Wilson (Willock 62'), Anthony Gordon.

ARSENAL (4-3-3): David Raya; Ben White (Zinchenko 73'), William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu; Declan Rice, Jorginho (Fabio Vieira 79'), Kai Havertz; Bukayo Saka, Eddie Nketiah (Trossard 79'), Gabriel Martinelli.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X