Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thắng bản lĩnh Napoli ngay trên sân đối phương

Thứ Tư 04/10/2023 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù bị dẫn bàn trước nhưng "đẳng cấp Champions League" đã giúp đội bóng Hoàng gia TBN từng bước giải quyết trận đấu để ra về với niềm vui trọn vẹn. Bellingham tiếp tục có một trận chơi nổi bật với 1 bàn và 1 kiến tạo.

Kết quả chung cuộc Napoli vs Real Madrid (2-3)

Ghi bàn: Ostigard 19'; Zielinski 54' (pen) - Vinícius 27'; Bellingham 34'; Meret 78' (phản lưới)

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=zdofcKsT-6Y

Ở lượt mở màn bảng C Champions League 2023/24, Napoli may mắn thắng Braga (Bồ Đào Nha) với tỉ số 2-1 nhờ màn phản lưới của đối phương vào phút 88. Trong khi đó, Real Madrid huyền thoại cũng chật vật vượt qua Union Berlin 1-0 nhờ “bàn thắng vàng” của Bellingham ở phút 90+4.

Nhà ĐKVĐ Serie A chắc chắn không thể sánh với Los Blancos về kinh nghiệm trận mạc, bản lĩnh thi đấu hay mặt bằng chất lượng nhân sự. Tuy nhiên đội bóng Hoàng gia TBN phải hành quân sang Italia trong bối cảnh thiếu hụt lực lượng ở hàng thủ khi hai trung vệ tốt nhất Alaba vs Militao đều dính chấn thương.

Napoli vs Real Madrid
 

Ngoài ra, Real Madrid còn chơi không quá ấn tượng ở những chuyến làm khách tại Champions League mấy năm gần đây (chỉ thắng 7/23 trận xa nhà mới nhất, trong đó thua 8). Bên kia sân, Napoli dần tìm lại phong độ đích thực sau khởi đầu chệch choạc dưới thời tân HLV Rudi Garcia.

Đội bóng Italia cũng đã giải quyết êm thấm chuyện nội bộ liên quan đến ngôi sao số 1 Osimhen. Trước trận gặp Real, đích thân tuyển thủ Nigeria đăng tải thông điệp tháo gỡ ngòi nổ xung đột với Napoli đồng thời bày tỏ tình yêu với đội bóng thành Naples. Cuối tuần vừa rồi, Osimhen đã ít nhiều được nghỉ ngơi khi chỉ vào sân trong hiệp 2 mà vẫn kịp đóng góp 1 bàn vào chiến thắng trước Lecce.

Để ứng phó với tiền đạo nguy hiểm bên phía Napoli, HLV Ancelotti chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài bố trí cặp trung vệ Nacho vs Rudiger vì làm gì còn ai khác. Đó là còn chưa kể đến việc Camavinga tiếp tục phải đảm nhận vai trò hậu vệ phải không đúng sở trường.

ssc_napoli_v_real_madrid_cf_group_c_-_uefa_champions_league_2023_24
Ostigard mở tỷ số trận đấu cho Napoli

Nhận thấy hàng thủ là điểm yếu của Real Madrid, HLV Rudi Garcia đã xua quân lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng cơ hội đáng kể đầu tiên lại thuộc về các vị khách. Trong một tình huống phản công đáp trả, Rodrygo đã được Bellingham tạo điều kiện thuận lợi để xâm nhập khu cấm địa rồi dứt điểm nhưng không thắng được thủ thành Meret.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 19 thì Napoli đã tìm được bàn thắng. Xuất phát từ pha đá phạt góc, Natan đã đánh đầu dội xà ngang khi mà thủ thành Kepa băng ra cản phá lỗi do chọn sai điểm rơi. Bóng bật ra và Ostigard băng vào đánh đầu nối tung lưới đội khách.

Dẫu vậy lợi thế dẫn bàn của nhà ĐKVĐ Serie A chỉ tồn tại chưa đầy 10 phút. Đội trưởng Di Lorenzo mắc sai lầm tai hại khi chuyền thiếu quan sát bên phần sân nhà, để Jude Bellingham cắt được và tiền vệ người Anh sau đó chuyền dọn cỗ cho Vinicius bình tĩnh đặt lòng chuẩn xác về góc xa, đánh bại Meret.

Đến phút 34, chính Bellingham chứ không phải ai khách đã đưa Los Blancos vươn lên dẫn bàn. Chẳng những vậy, ngôi sao người Anh còn lập công bằng màn màn solo từ giữa sân, thoát khỏi sự truy cản của Anguissa (thực ra không dám truy cản mạnh vì sợ bị thổi phạt) rồi "xâu kim" Ostigard trong khu vực 16m50 trước khi tung đòn kết liễu Meret.

real madrid 1
Bellingham tiếp tục thi đấu chói sáng trong màu áo Real

Như vậy, Bellingham đã ghi bàn trong cả 2 trận đấu của Real Madrid tại vòng bảng Champions League và tính từ đầu mùa 2023/24, anh đã ghi đến 8 bàn - thành tích quá ấn tượng với một tân binh mới 20 tuổi, lại thi đấu ở vị trí tiền vệ.

Rơi vào cảnh thua ngược, Napoli càng phải triển khai tấn công mạnh mẽ và tỷ số suýt được san bằng vào cuối hiệp 1 nếu như thủ môn Kepa không chơi quá xuất sắc để từ chối cú đánh đầu dũng mãnh của Osimhen sau quả tạt từ cánh phải do Politano thực hiện.

Tuy nhiên cũng chỉ đến đầu hiệp 2, Napoli đã gỡ hòa thành công. Sau khi trực tiếp xem lại tình huống qua màn hình phía ngoài sân, trọng tài chính Turpin đã cho Napoli được hưởng 11m do lỗi để bóng chạm tay của Nacho khi truy cản Osimhen. Tiền vệ Zielinski đã thực hiện thành công cú đá phạt đền dù Kepa đã đoán đúng hướng.

Trên đà hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, Napoli đã không ngừng vây hãm khung thành đội khách. Hết Kvaratskhelia sút xa đưa bóng đi sạt cột dọc thì tới lượt Zielinski buộc Kepa phải trổ tài trong một tình huống bóng sống. Nhưng Real Madrid đâu phải diện tầm thường, đặc biệt ở sân chơi mà họ là "huyền thoại".

real madrid 2
Valverde "ghi" bàn quyết định đem về thắng lợi cho Real Madrid

Đội bóng Hoàng gia TBN bình tĩnh kiềm tỏa lại đội chủ nhà, làm nguội bớt tinh thần đang hăng của đối thủ để dần dần kiểm soát lại cuộc chơi. Chẳng những vậy, CLB đang giữ kỷ lục về số lần vô địch C1/Champions League còn tìm được bàn thắng định đoạt cuộc chơi dù có phần may mắn.

Phút 78, Valverde đón lõng bóng được phá ra tuyến hai sau một tình huống phạt góc và đỡ một nhịp trước khi tung ra cú nã đại bác. Trái bóng sượt qua chân một cầu thủ Napoli, chạm vào xà ngang và nảy ra trúng đầu Meret đang trong thế bay người cứu thua tuyệt vọng rồi bật ngược vào lưới. Bàn thắng được tính là "đốt đền" cho thủ thành Napoli.

Khoảng thời gian còn lại, Napoli đã làm tất cả những gì có thể để gỡ hòa nhưng đều bất thành. Chung cuộc Real Madrid có chiến thắng 3-2 để vững vàng trên ngôi đầu bảng C Champions League 2023/24 với 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU NAPOLI VS REAL MADRID

NAPOLI (4-3-3): Alex Meret; Giovanni Di Lorenzo, Natan, Leo Ostigard, Mathias Olivera (Mário Rui 88'); Piotr Zielinski (Raspadori 75'), Frank Anguissa (Simeone 88'), Stanislav Lobotka (Cajuste 88'); Matteo Politano (Elmas 70'), Victor Osimhen, Khvicha Kvaratskhelia.

REAL MADRID (4-3-1-2): Kepa Arrizabalaga; Dani Carvajal, Nacho, Antonio Rudiger, Eduardo Camavinga (Mendy 64'); Federico Valverde, Aurelien Tchouameni, Toni Kroos (Modric 65'); Jude Bellingham; Rodrygo (Joselu 75'), Vinicius Junior (Ceballos 84').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X