Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

MU thắng nhọc trận ra quân Premier League 2023/24 nhờ "người hùng bất ngờ"

Thứ Ba 15/08/2023 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Man Utd có cơ hội vàng để giành chiến thắng trong ngày ra quân ở Premier League 2023-24 khi được tiếp đón Wolves. Họ không được phép bỏ lỡ thời cơ này nếu muốn tiến xa ở mùa giải năm nay.

Kết quả chung cuộc MU vs Wolves (1-0)

Ghi bàn: Varane 76'

Vòng khai mạc Premier League 2023/24, MU chẳng những được chơi trên sân nhà Old Trafford mà chỉ phải gặp một Wolves sa lầy khủng hoảng từ trước khi mùa giải chưa bắt đầu. Do khó khăn tài chính, giới chủ của “Bầy sói” đành thắt lưng buộc bụng. Ba hợp đồng mới của Wolves tính đến lúc này của kỳ chuyển nhượng hè 2023 thực tế bao gồm 2 cái tên đã được chiêu mộ xong xuôi từ đầu năm là Boubacar Traoré và Matheus Cunha (ở lại đội bóng cũ theo thỏa thuận) và người còn lại (Matt Doherty) là theo diện tự do từ Atletico Madrid.

MU vs Wolves
 

Chiều ngược lại, Wolves đã chia tay một loạt trụ cột như Nathan Collins, Ruben Neves, Adama Traore, Joao Moutinho, Conor Coady hay Raul Jimenez. Chính sách chuyển nhượng "tiêu cực" này đã khiến mâu thuẫn giữa HLV Julen Lopetegui và ban lãnh đạo bùng nổ, dẫn đến việc đôi bên hủy hợp đồng chỉ 1 tuần trước khi mùa giải 2023/24 khởi tranh. Hãy lưu ý rằng Julen Lopetegui được đánh giá là HLV có đủ khả năng đưa đội bóng hiện diện ở nửa đầu BXH Premier League (Top 10) nếu được ủng hộ về mặt nhân sự.

Sau khi chia tay Lopetegui, Wolves mau chóng bổ nhiệm Gary O'Neil, chiến lược gia đã bị Bournemouth sa thải sau mùa giải 2022/23 bất chấp giúp đội bóng trụ hạng thành công - một bằng chứng cho thấy năng lực chuyên môn của HLV 40 tuổi này không phải quá tốt.

Hơn nữa, Gary O'Neil mới có vỏn vẹn 5 ngày làm việc trước trận ra quân trong bối cảnh Wolves đã dùng toàn bộ giai đoạn tiền mùa giải để thử nghiệm và triển khai triết lý chiến thuật của Lopetegui vốn có nhiều điểm trái ngược của nhà cầm quân hiện tại Gary O'Neil.

F3gobWrWMBU1g8R
Danh sách xuất phát của MU

Song dù thế nào thì tất nhiên HLV Erik ten Hag vẫn phải bố trí những con người tốt nhất của MU trong màn đón tiếp Wolves. So với trận giao hữu thắng Lens 3-1 mà từng được đánh giá là màn tổng duyệt cuối cùng (sau đó MU còn gặp Bilbao nhưng với đội hình 2), "Quỷ đỏ" thành Manchester chỉ có một sự điều chỉnh ở danh sách xuất phát khi Wan-Bissaka thế chỗ của Dalot.

Tân binh Mason Mount dù thể hiện không tốt ở mùa hè vừa rồi vẫn được tiếp tục tin tưởng cho vai trò đá cặp với Casemiro tuyến giữa, vị trí vốn thường xuyên thuộc về Eriksen (ngồi dự bị) vào mùa trước. Trong khi đó, việc Garnacho được ra sân trong trận mở màn đã cho thấy sao trẻ người Argentina nhận được kỳ vọng lớn ra sao sau khi đã thi đấu tốt ở mùa đầu tiên xuất hiện trong đội 1 MU.

Khá bất ngờ khi các vị khách Wolves nhập cuộc tốt hơn và một số cầu thủ chủ nhà tỏ ra khá lúng túng, mặc sai sót ngay bên phần sân nhà nhưng may là chưa có nguy hiểm gì xảy đến với cầu môn Onana. Tuy vậy cơ hội đáng chú ý đầu tiên vẫn thuộc về đội chủ nhà khi Rashford có cơ hội đối mặt với thủ thành Jose Sa tuy nhiên chiến thắng không thuộc về tiền đạo người Anh.

man utd 1
Mason Mount tiếp tục nhạt nhòa trong trận đầu khoác áo MU tại Premier League

Phút 25, Wolves có đợt phản công lợi hại nhờ vào nỗ lực đột phá từ phần sân nhà của Matheus Cunha khi cựu cầu thủ Atletico liên tiếp vượt qua hai "cao thủ phòng ngự" Varane và Lisandro Martinez rồi đẩy bóng cho Sarabia dứt điểm chìm chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 33, Matheus Cunha có cơ hội ghi bàn khá thuận lợi nhưng cú sút chéo góc với lực căng vẫn đi chệch đích khoảng vài chục cm.

Vài phút sau đó, Luke Shaw đã gây ra sự hỗn loạn nơi vùng cấm địa Wolves song cả Garnacho lẫn Antony đều không tận dụng được. Cho đến hết hiệp 1, MU vẫn tỏ ra khá bế tắc trong các phương án tiếp cận khung thành Wolves. Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã Lisandro Martinez ra khỏi sân, không hẳn vì lý do chuyên môn mà có lẽ phần nhiều do trung vệ người Argentina đã dính thẻ vàng trong hiệp 1 và người vào thay là Lindelof.

Phút 49, MU tỏ ra thiếu tổ chức và lộn xộn khi chống đỡ một đợt phản công của đối thủ và Cunha chút nữa đem về bàn thắng với pha kết thúc chạm vào cột dọc ở cự ly gần. Phút 55, Cunha có thêm một tình huống mạnh dạn đột phá trung lộ và không gặp phải sự truy cản nào quyết liệt. Hệ quả chân sút người Brazil sau cùng đã uy hiếp được Onana nhưng bàn thắng vẫn chưa thấy đến bởi sự xuất sắc của thủ thành người Cameroon.

man utd 2
Varane ghi bàn duy nhất của trận đấu

Mãi tới phút 68, thầy "Mười" mới tiến hành thay đổi nhân sự phục vụ cho hàng công khi Eriksen và Sancho vào thế chỗ của Mount cùng Garnacho. Phút 72, Cunha lại bứt phá để phát động đợt tấn công cho Wolves và sau cùng Pedro Neto có cơ hội vung chân dứt điểm trong khu cấm địa nhưng không có gì khó khăn cho Onana.

Cuối cùng thế bế tắc của trận đấu đã được khai thông và đội bóng làm được điều đó lại là chủ nhà MU vốn chơi có phần kém hơn Wolves từ đầu trận. Phút 76, Bruno Fernandes câu bóng kỹ thuật vào khu cấm địa đội khách và Wan Bissaka hiểu ý có mặt thực hiện ngay quả tạt bổng ngay chạm đầu tiên để Varane bật cao đánh đầu tung lưới đối thủ.

Vậy là cầu thủ "mở hàng" cho MU tại Premier League 2023/24 lại là một trung vệ, càng khẳng định một thực tế đội chủ sân Old Trafford gặp khá nhiều vấn đề trong khâu tấn công mà đã lộ ra từ mùa hè vừa rồi. Bị dẫn bàn, Wolves mạnh dạn dồn đội hình lên tấn công hòng gỡ hòa chứ không cam chịu số phận. "Bầy sói" đã có một số cơ hội khá thuận lợi song vẫn tiếp tục không tận dụng thành công.

Chung cuộc MU đã có thắng lợi tối thiểu 1-0, kết quả hiển nhiên không lấy gì làm ấn tượng tại vòng mở màn Premier League 2023/24. "Quỷ đỏ" đã chơi một trận lép vế trước Wolves về nhiều phương diện và bàn thắng duy nhất xuất phát từ một pha bóng tốt hiếm hoi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS WOLVES

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Lisandro Martinez (Lindelof 46'), Luke Shaw; Casemiro, Mason Mount (Eriksen 68'); Antony (Pellistri 77'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Sancho 68'); Marcus Rashford (McTominay 88').

WOLVES (4-2-3-1): Jose Sa; Nelson Semedo, Craig Dawson, Maximilian Kilman, Rayan Ait-Nouri (Hugo Bueno 77'); Mario Lemina, Joao Gomes (Kalajdzic 88'); Matheus Nunes, Pablo Sarabia, Pedro Neto; Matheus Cunha (Fábio Silva 77').

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X