Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng ngược cảm xúc, MU vào tứ kết FA Cup 2022/23

Thứ Năm 02/03/2023 04:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng thầy trò HLV Erik ten Hag sẽ phải chấm dứt giấc mộng "ăn bốn" khi bị West Ham dẫn bàn ngay trên sân nhà Old Trafford sau 5/6 thời gian thi đấu nhưng rồi một lần nữa họ lại ngược dòng thành công vào cuối trận để giành quyền đi tiếp ở giải đấu lâu đời nhất hành tinh.

Kết quả chung cuộc MU vs West Ham (3-1)

Ghi bàn: Aguerd (77' phản lưới); Garnacho (90'); Fred (90'+5) - Benrahma (54')

video

West Ham đã lâm vào khủng hoảng phong độ ở mùa giải này vì một vấn đề muôn thuở với các CLB tầm trung ở Anh: Không biết tự lượng sức mình. Cho dù đầu tư khá mạnh tay vào thị trường chuyển nhượng mùa hè năm ngoái nhưng The Hammers vẫn không đủ chiều sâu lực lượng để chinh chiến dàn trải ở nhiều đấu trường

Kết quả, họ bị sa lầy ở Premier League cho dù vào đến vòng 1/8 Europa Conference League. Ngay cả khi chấp nhận buông một giải đấu (Cúp Liên đoàn Anh/Carabao Cup) nhưng đội bóng của David Moyes vẫn cực kỳ trầy trật vì lịch trình dày đặc và phải liên tục di chuyển.

truc tiep bong da MU vs West Ham cup FA Anh hom nay
 

Tuần trước, West Ham đã tạm thời thoát khỏi nhóm xuống hạng Premier League sau chiến thắng đậm 4-0 trước Nottingham. Tuy nhiên, họ mới chỉ hơn vị trí nguy hiểm gần nhất (Everton) có 2 điểm ít ỏi. Sau trận đấu với MU ở vòng 5 FA Cup, West Ham sẽ thi đấu 4 trận liên tiếp trong vòng 16 ngày: gặp Brighton và Aston Villa ở Premier League, đồng thời đụng độ AEK Larnaca (Síp) tại 2 lượt trận vòng 1/8 Europa Conference League.

Thực ra đối thủ của West Ham còn mệt mỏi hơn nhiều song mấu chốt ở chỗ họ đã quá quen với nhịp độ thi đấu như vậy, không chỉ mùa này mà cả nhiều mùa trước đó. Thêm nữa, MU đang sở hữu phong độ rất cao và tâm trạng cực kỳ hưng phấn sau chức vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm) vừa giành được cách đây vài ngày. Vị thuyền trưởng của "Quỷ đỏ", Erik ten Hag còn chứng mình được tài "dụng binh" và xoay chuyển tình thế thuộc vào diện đỉnh cao của mình. MU bây giờ sử dụng lực lượng xuất phát nào giờ lại không được quan tâm bằng việc họ sẽ đưa ai vào sân lúc cần phải vượt khó.

Vì thế hẳn sự ngạc nhiên của nhiều Manucians khi nhìn vào cách thầy "Mười" bố trí đội hình thi đấu trước West Ham giảm đi phần nào. Chưa bao giờ trong mùa này, MU xáo trộn nhiều vị trí đến thế ở hai trận liên tiếp cũng như mạnh dạn cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi. Cụ thể, cặp trung vệ số 1 Varane vs Lisandro Martinez, "siêu tiền vệ" Casemiro, tiền đạo quan trọng nhất Rashford đều chỉ có mặt trên băng ghế dự bị trong khi Luke Shaw thậm chí còn chẳng có tên trong danh sách đăng ký.

FqJ597YXgA87nQi
Danh sách xuất phát của MU

Bộ đôi cầu thủ Maguire vs Lindelof có lần hiếm hoi được sát cánh bên nhau ở trên sân mùa này bởi tất cả đều biết đôi bên cùng mất vị trí chính thức sau sự hiện diện của Lisandro Martinez và kết hợp thành công với Varane. McTominay cũng vậy khi mà Casemiro quá xuất sắc còn Fred dạo gần đây cũng chơi rất ổn sau khi Eriksen vắng mặt. Tài năng trẻ Garnacho tiếp tục được trao cơ hội và Weghorst được trả về vị trí trung phong cắm sau nhiều trận anh chơi như một "số 10" hoặc thậm chí tiền vệ trung tâm.

Dù không sử dụng lực lượng tốt nhất nhưng MU vẫn vận hành rất tốt và ép được các vị khách tới từ London. Ngay phút thứ 5, tỷ số suýt được mở nếu như thủ môn Areola không xuất sắc đổ người chặn được cú sút căng được Sabitzer thực hiện ở rìa vòng cấm địa sau cú nhả bóng của McTominay. Sau đó, Antony có cơ hội trổ kỹ thuật sở trường: cứa lòng trong chân trái nhằm về góc cao và bóng bay gần trúng đích.

Phải đến phút 23, đội khách West Ham mới có màn đánh trả đầu tiên khi Benrahma chọc khe thuận lợi cho Antonio thoát xuống dốc bóng đối mặt với De Gea nhưng tiền đạo này lại tỏ ra thiếu sắc bén nên không thể hạ gục được thủ thành người TBN. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Soucek đã đánh đầu trúng mành lưới ... bên ngoài song vẫn làm không ít CĐV MU phải giật mình.

west ham
Benrahma mở tỷ số cho West Ham

Nhìn chung tuy vẫn kiểm soát được thế trận trong hiệp 1 song MU không tránh khỏi sự lạc nhịp khi thiếu vắng một số trụ cột quan trọng. Những trụ cột còn lại (Bruno Fernandes, Dalot) phải ra sân cũng chơi kém hiệu quả hơn trông thấy. Vì thế ngay sau giờ nghỉ giải lao, HLV Erik ten Hag đã tung Casemiro vào sân nhưng cầu thủ MU lên tiếng đầu tiên trong hiệp 2 vẫn là David De Gea với một pha cứu thua khác trước cú dứt điểm của Soucek.

Phút 52, Weghorst được đồng đội Bruno Fernandes trao cơ hội ghi bàn nhưng pha ra chân của tiền đạo này đã không đạt được độ chính xác cần thiết. Nhưng tới phút 55 thì MU đã bị chọc thủng lưới. Xuất phát từ đợt tấn công bên cánh trái, bóng được đưa vào trong khu cấm địa cho Benrahma và tiền đạo này chỉnh vài nhịp trước khi cứa lòng hoàn hảo găm bóng vào góc cao trong sự bất lực của De Gea.

Đội nhà bị dẫn bàn, HLV Erik ten Hag mau chóng phải tăng cường thêm trụ cột khi Rashford và Lisandro Martinez đồng loạt vào sân. Nhờ vậy, "Quỷ đỏ" khởi sắc hơn nhưng chính vì việc buộc phải tấn công kiếm bàn gỡ mà MU không tránh khỏi việc bị tập kích hậu phương và De Gea tiếp tục phải ra tay sau pha dứt điểm của Antonio.

west ham 1
Tình huống Aguerd phản lưới nhà

Phút 65, Casemiro thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vạch 16m50 và Areola đổ người ôm gọn trái bóng. Vài phút sau, siêu sao người Brazil tưởng như một lần nữa "cứu rỗi" được MU với pha bật nhảy lắc đầu đưa bóng vào lưới West Ham từ cú đá phạt do Bruno Fernandes thực hiện. Tuy vậy sau khi check VAR, trọng tài chính được thông báo Casemiro đã việt vị đồng nghĩa bàn thắng không thể được công nhận.

Rốt cục, MU vẫn được "cứu" bởi ... Aguerd, cái tên lạ với nhiều CĐV đội chủ nhà vì đơn giản hậu vệ này thuộc biên chế của West Ham. Trong nỗ lực ngăn chặn quả phạt góc của Bruno Fernandes, Aguerd đã vô tình đánh đầu đưa bóng về lưới nhà.

Từ đây cái vận của bầy "Quỷ đỏ" đã thực sự đổi thay và đến phút 90, thì màn thắng ngược của đội chủ sân Old Trafford "chính thức" được hoàn tất. Sau cú dứt điểm bất thành của Weghorst, bóng bật đến vị trí của Garnacho và tài năng sinh năm 2004 khống chế một nhịp trước khi thực hiện cú đặt lòng miễn chê, không cho thủ thành đối phương một cơ hội nào. Đây là bàn thứ 4 của Garnacho (trên 3 đấu trường) cho MU từ đầu mùa 2022/23.

west ham 2
Garnacho đem về bàn quyết định cho MU trước khi Fred củng cố chiến thắng

Nhưng 3-1 mới là kết quả chung cuộc của trận đấu. Vào phút bù giờ cuối cùng (thứ 5), hàng thủ West Ham mắc sai sót nên mang đến cho Fred cơ hội ghi bàn mười mươi và tiền vệ người Brazil đã không bỏ lỡ. Như vậy, MU đã tiến bước vào vòng tứ kết FA Cup để tiếp tục nuôi dưỡng giắc mơ "ăn 4" kỳ vĩ. Quan trọng hơn chiến thắng ngược vừa rồi thêm một lần khẳng định một MU "vĩ đại" với khả năng lật ngược thế cờ vào cuối trận mà từng làm nên thương hiệu toàn cầu của đội bóng đang thực sự trở lại dưới bàn tay của Erik ten Hag.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS WEST HAM

MANCHESTER UNITED XI (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Victor Lindelof (Lisandro Martinez 58'), Harry Maguire, Tyrell Malacia; Marcel Sabitzer (Fred 86'), Scott McTominay (Casemiro 46'); Antony (Rashford 58'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho; Wout Weghorst.

WEST HAM XI (4-3-3): Alphonse Areola; Ben Johnson, Nayef Aguerd, Angelo Ogbonna, Emerson; Tomas Soucek, Declan Rice, Lucas Paqueta; Pablo Fornals, Michail Antonio (Scamacca 86'), Said Benrahma.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X