Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Dẫn trước 2 bàn, MU vẫn mất chiến thắng bởi bi kịch hàng thủ

Thứ Sáu 14/04/2023 03:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những tưởng MU sẽ có một ngày thi đấu tưng bừng tại Old Trafford khi ghi 2 bàn đều nhờ công của Sabitzer chỉ trong nửa đầu hiệp 1 nhưng rồi họ đánh mất tất cả vào cuối trận. Lần lượt Malacia rồi Maguire phản lưới nhà, chưa kể Lisandro Martinez còn gặp chấn thương nặng.

Video kết quả chung cuộc MU vs Sevilla (2-0)

Ghi bàn: Sabitzer 14', 21' - Malacia phản lưới 84'; Maguire phản lưới 90'+2

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=RVcInM-WIRM

Một lần nữa, Man Utd đụng phải một đối thủ đến từ Tây Ban Nha tại Europa League mùa này. Trước đó, "Quỷ đỏ" đã lần lượt đánh bại Soceidad, Barca và Real Betis. Đáng chú ý, cả 3 đội này đều đang nằm trong nhóm dẫn đầu BXH La Liga (Top 6). Riêng Barca thậm chí gần như chắc chắn sẽ giành chức vô địch.

Đối thủ sắp tới tính ra không phải thuộc diện "kém tắm" ở xứ bò tót nhưng mùa này khủng hoảng trầm trọng. Hiện tại Sevilla chỉ đứng thứ 13 trên BXH và vừa thay tướng lần thứ 2 trong mùa giải 2022/23. Trong 2 trận đầu tiên dưới thời tân HLV trưởng Mendilibar, đội bóng xứ Andalusia đã đánh bại Cadiz và hòa Celta Vigo 2-2 trong thế thắng.

truc tiep bong da MU vs Sevilla cup c2 chau au europa league hom nay
 

Tuy nhiên MU bước vào màn đón tiếp Sevilla tại thánh địa Old Trafford trong bối cảnh thiếu vắng chân sút số 1 Marcus Rashford do chấn thương và một gương mặt trẻ đã chơi khá tốt khi được bố trí đá tiền đạo trái (vị trí sở trường của Rashford), Garnacho cũng chưa kịp bình phục nên HLV Erik ten Hag cũng chẳng còn quá nhiều lựa chọn ngoài việc sắp xếp Martial đá cắm và hỗ trợ hai bên cánh không thể là ai khác ngoài bộ đôi đều "hay ít dở nhiều" Antony vs Sancho.

May cho "Quỷ đỏ" là họ có được một Casemiro hoàn toàn sung sức bởi ai cũng biết tiền vệ người Brazil đã bị treo giò 4 trận vừa qua ở giải quốc nội. Nhưng cầu thủ được sắp xếp đá cặp với Casemiro ở tuyến giữa lại là Sabitzer chứ không phải Eriksen như dự đoán ban đầu dù tiền vệ người Đan Mạch đã kết hợp tốt với Casemiro trước thời điểm anh dính chấn thương mà phải mất vài tháng bình phục. Dù sao thời gian gần đây, Sabitzer cũng chơi tốt. Ngoài ra trung vệ Varane cũng trở lại sau khi được nghỉ ngơi ở trận thắng Everton 2-0 hồi cuối tuần vừa rồi.

Ngay giây thứ 27 của trận đấu, mành lưới Sevilla đã phải rung lên sau tình huống Sancho đón cú chọc khe của Antony rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Bounou. Tuy vậy, trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị và pha quay chậm chỉ ra ông quyết định chính xác nên VAR cũng chẳng có việc gì phải làm.

FtnLDvsWYAA4tHq
Danh sách xuất phát của MU

Các vị khách Sevilla tưởng như sẽ chơi phòng ngự - phản công vốn là phong cách sở trường bao năm nay, nhất là khi còn phải làm khách nhưng hóa ra, đại diện La Liga lại tự tin chơi đôi công, giúp cho thế trận trở nên sôi nổi. Bản thân MU lại rất thích những đối thủ đá như vậy bởi họ tiện bề tính toán hơn. Điều đó đã được kiểm chứng khi Man đỏ vươn lên dẫn 2-0 ngay trong nửa đầu hiệp 1 và tác giả cả hai bàn thắng đều mang cùng một cái tên: Marcel Sabitzer.

HLV Erik ten Hag đã ít nhiều gây bất ngờ cho chính đối thủ lẫn giới chuyên môn bằng cách chỉ đạo tiền vệ người Áo liên tục dâng cao như một tiền đạo ảo và Sabitzer hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình bằng kỹ năng dứt điểm điêu luyện. Đầu tiên, cầu thủ đang thuộc biên chế của Bayern Munich không việt vị đón đường chọc khe của Bruno rồi bình tĩnh hạ gục nốt chốt chặn cuối cùng của đối phương.

Sau đó trong một đợt phản công nhanh xuất phát từ tình huống can thiệp của Casemiro, Sabitzer vẫn là người lao lên đầu tiên để Martial có địa chỉ để chuyền bóng và trong lần thứ 2 đối mặt với thủ thành từng gây sốt ở World Cup 2022 trong màu áo ĐTQG Morocco, tuyển thủ Áo tiếp tục thành công vẫn từ động tác đặt lòng trong chân trái.

manchester_united_v_sevilla_fc_quarterfinal_first_leg_-_uefa_europa_league
Sabitzer sớm lập cú đúp đem về lợi thế cho MU

Lợi thế dẫn 2 bàn từ sớm giúp cho MU càng dễ đá và cầu môn Sevilla vẫn không ngừng chao đảo. Sabitzer tiếp tục dâng rất cao và nhiều lúc chơi như một tiền đạo cắm chứ không phải Martial. Tuy nhiên đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng trước giờ nghỉ giải lao. Trong khi đó Sevilla kể cả phải đối mặt với nguy cơ bị thủng lưới thêm vẫn duy trì lối chơi tấn công và không phải không có cơ hội uy hiếp khung thành De Gea.

Thậm chí vào khoảng thời gian bù giờ của hiệp 1, David De Gea mà không phản xạ xuất thần như thói quen thì Nianzou đã có thể rút ngắn tỷ số cho đội khách từ một tình huống đánh đầu. Đầu hiệp 2, MU sớm điều chỉnh nhân sự khi Maguire vào sân thay Varane chẳng rõ có phải do trung vệ người Pháp gặp vấn đề sức khỏe hay chỉ là yếu tố chuyên môn đơn thuần.

Antony được Casemiro trao cơ hội tung "tuyệt kỹ" cứa lòng trong chân trái nhưng lần này bóng đã bay ra ngoài. Dù khởi đầu hiệp 2 bằng một tình huống suýt ăn bàn nhưng thực tế MU đã kéo đội hình xuống thấp và tập trung mạnh vào phòng ngự để bảo toàn thành quả. Họ cũng chủ động làm giảm nhịp độ thi đấu để càng gây khó dễ cho đối thủ.

mu 2
Tình huống phản lưới nhà của Malacia

Thế là Sevilla chỉ loanh quanh hoạt động trong vòng phong tỏa của đội chủ nhà. Chẳng những bó tay trong việc kiếm bàn thắng mà đại diện La Liga còn rất dễ tổn thương trước màn tập kích bất ngờ của đội chủ nhà. Phút 61, cái duyên ghi bàn vẫn chưa đến với Antony khi anh loại bỏ được Marcao để lại cứa lòng song bóng đã trúng vào khung gỗ bật ra.

HLV Mendilibar đã làm tất cả những gì có thể hòng đảo ngược tình thế cho Sevilla và rốt cục đến cuối trận, ông đã được thỏa nguyện. Phút 84,, Fernando rót bóng vào khu cấm địa và Malacia tỏ ra chần chừ trong quyết định cản phá, giúp cho Navas đón được bóng ở sát đường biên ngang rồi thực hiện đường chuyền vào trong sượt qua chân chính Malacia, làm bó tay De Gea.

Đáng nói hơn, ngay sau đó Lisandro Martinez đã không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương và MU buộc phải chơi trong tình thế chỉ còn 10 càu thủ trên sân do đã sử dụng hết quyền thay người. Nhân cơ hội, Sevilla ào lên dữ dội và liên tục sử dụng bài tạt bổng vào trong khu cấm địa nhằm khai thác khả năng không chiến của En-Nesyri.

mu 1
Maguire thêm một lần phải sắm vai "phản diện" ở Old Trafford

Và rồi bi kịch đã xảy đến với bầy "Quỷ đỏ" ở phút bù giờ thứ 2 theo một cái cách mà không một Manucians nào muốn chứng kiến. Vẫn từ một tình huống tạt bổng vào khu vực 16m50, En-Nesyri bật lên đánh đầu và số phận đã chọn Maguire là người chạm bóng cuối cùng (vô tình) còn De Gea đành bất lực khi hướng đi của trái bóng hoàn toàn thay đổi.

Vậy là chiến thắng tưởng như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Erik ten Hag đã rơi mất chỉ trong vài phút cuối trận. Không những vậy trận lượt về sau đây một tuần MU còn mất thêm Bruno Fernandes (thẻ phạt) và Lisandro Martinez (chấn thương) trong khi Rashford khó có khả năng kịp bình phục. Quá nhiều thách thức đang chờ đón Man đỏ trên đất Tây Ban Nha trên hành trình tìm kiếm danh hiệu thứ 2 trong mùa giải. Ngoài việc đổ lỗi cho sự đen đủi thì cũng cần phải thấy rằng đội hình MU quá mỏng, khiến cho dàn trụ cột liên tục phải thi đấu làm tăng nguy cơ vắng mặt vì các lý do khác nhau.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS SEVILLA

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane (Maguire 46'), Lisandro Martinez, Tyrell Malacia; Casemiro, Marcel Sabitzer; Antony (Pellistri 81'), Bruno Fernandes (Eriksen 62'), Jadon Sancho (Elanga 62'); Anthony Martial (Weghorst 62').

SEVILLA (4-2-3-1): Yassine Bounou; Gonzalo Montiel (Gomez 90'), Tanguy Nianzou (Suso 73'), Marcao, Marcos Acuna; Fernando, Nemanja Gudelj; Lucas Ocampos, Ivan Rakitic, Oliver Torres (Navas 46'); Erik Lamela (En-Nesyri 66').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X