Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Casemiro vs Rashford "song tấu", MU thắng đẹp tân binh

Thứ Tư 28/12/2022 04:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một ngày Bruno Fernandes chơi kém hiệu quả, Quỷ đỏ thành Manchester vẫn có chiến thắng thuyết phục tại Old Trafford khi đón tiếp Nottingham nhờ sự tỏa sáng của hai cá nhân: tiền đạo Rashford và tiền vệ Casemiro.

Kết quả chung cuộc MU vs Nottingham (3-0)

Ghi bàn: Rashford (19'); Martial (22'); Fred (87')

Kể từ mùa giải 1998/99 mà MU làm nên lịch sử với "cú ăn ba" vĩ đại cùng huyền thoại Sir Alex Ferguson, "Quỷ đỏ" mới lại đụng độ Nottingham tại đấu trường Premier League. Trong lần cuối cùng hai đội gặp nhau ở Ngoại hạng Anh, Man Utd đã vùi dập Nottingham tới 8-1 ngay trên sân khách.

truc tiep bong da MU vs Nottingham Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Nhưng thời điểm này, MU không còn là đội bóng số 1 nước Anh trong khi Nottingham không rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng như cách đây 23 năm. Thậm chí, tân binh này đã chi rất mạnh tay để bổ sung lực lượng mạnh mẽ khi trở lại Premier League.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận MU phiên bản Erik ten Hag đã chơi khá ổn trong quãng thời gian gần đây. Việc "điểm đen trong đội hình" Cristiano Ronaldo bị hủy hợp đồng, Nửa đỏ thành Manchester càng “nhẹ gánh” vì tính ra sức mạnh chẳng bị ảnh hưởng gì mà bầu không khí còn được cải thiện. Thêm vào đó, HLV Ten Hag đã thực sự thể hiện quyền uy ở Old Trafford và chắc chắn giờ đây, chẳng cầu thủ nào của MU dám cãi lời hay trái ý ông.

So với trận gần nhất (thắng Burnley 2-0 ở vòng 1/8 Cúp Liên đoàn Anh cách đây vài ngày), HLV Erik ten Hag có vài sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Đáng chú ý nhất vẫn nằm ở vị trí trung vệ khi mà Lindelof gặp chấn thương vào phút chót nên không thể ra sân.

Trong bối cảnh Lisandro Martinez vẫn được nghỉ ngơi thêm sau danh hiệu VĐTG cùng tuyển Argentina, nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định sử dụng Varane dù trung vệ người Pháp được cho chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe sau chung kết World Cup 2022. Được biết chính Varane đã "xung phong" ra sân.

FlAXz4DXoAA5z9l
Danh sách xuất phát của MU trước Nottingham

Đáng nói hơn, thầy "Mười Khó" dường như vẫn chưa đặt niềm tin vào Maguire và trung vệ người Anh đành tiếp tục ngồi dự bị mặc cho anh đã thể hiện tốt trong màu áo tuyển Anh ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Gương mặt được lựa chọn đá cặp với Varane ở trung tâm hàng thủ không còn là Casemiro như trận trước mà là Luke Shaw, cầu thủ bao năm qua chỉ quen đá hậu vệ trái.

Casemiro được trả về tuyến giữa quen thuộc và chơi bên cạnh Eriksen. Đây được xem là sự kết hợp tốt nhất vào lúc này ở vị trí tiền vệ trung tâm. Trên hàng công, Antony đã trở lại đội hình sau khi ngồi ngoài nhìn đàn em Garnacho thi đấu trước Burnley và 3 cái tên còn lại vẫn là Bruno Fernandes, Martial cùng Rashford. Nhìn chung MU cũng chẳng thể "bói" đâu ra hàng công ngon hơn thế khi Sancho vẫn "mất tích" vì chấn thương, Ronaldo đã ra đi còn Garnacho hay Elanga chỉ xứng đáng làm "dự bị chiến lược".

Trận đấu được khởi đầu trong cơn mưa tầm tã trên sân Old Trafford nhưng không vì thế mà sức nóng giảm nhiệt. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện ngay phút thứ 6 khi Wan-Bissaka tạt bóng tốt cho Rashford xử lý rồi dứt điểm ở cự ly chưa đến 10m nhưng bị hậu vệ đối phương chặn được. Bóng bật ra đến vị trí của Malacia và hậu vệ trái này bình tĩnh thực hiện cú đá uy lực về góc gần mà nếu Hennessey không kịp phản xạ thì chắc chắn đã có bàn thắng cho MU.

manchester united vs nottingham
Rashford mở màn cho chiến thắng của MU

Sau World Cup 2022, Wan-Bissaka đang là cái tên gây bất ngờ nhất trong đội hình MU. Chỉ được ra sân do Diogo Dalot chấn thương nhưng hậu vệ người Anh rất nỗ lực chứng tỏ mình thay vì tâm trạng chán nản, chờ đợi bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Ngoài sở trường phòng ngự thì Wan-Bissaka tích cực lên tham gia tấn công và cho thấy sự cải thiện phần nào ở kỹ năng phối hợp cũng như tạt bóng từ cánh phải.

Và rồi cũng chỉ đến phút 19, MU đã vươn lên dẫn bàn sau tình huống phối hợp phạt góc xuất sắc hiếm thấy (cần nhớ MU cực yếu trong khoản phạt góc). Thay vì quả tạt bổng vào khu cấm địa Nottingham từ cột cờ góc, Eriksen đã gây bất ngờ cho đối thủ bằng quả chuyền sệt. Varane chạy chỗ hút người, mở ra khoảng trống mênh mông cho Rashford di chuyển đón bóng thực hiện ngay cú đặt lòng chuẩn xác hạ gục Hennessey.

Như vậy, Rashford đã có bàn thứ 5 tại Premier League mùa này và 5 cũng là số lượng kiến tạo thành bàn của Eriksen từ đầu giải đến giờ. Cách biệt mau chóng được gia tăng. Phút 22, MU tổ chức phản công cực nhanh sau cú đoạt bóng đẳng cấp của Casemiro gần khu cấm địa đội nhà. Bruno Fernandes vẩy má ngoài chuyền dọc biên trái cho Rashford và sau khi khéo léo loại bỏ một cầu thủ đối phương, tiền đạo người Anh chuyền vừa vặn để Martial bẻ cái lòng trong chân phải dứt điểm chìm. Do bị khuất tầm nhìn cùng trái bóng trơn tuột vì dính nước, Hennessey đành bất lực dù đã chạm được tay vào bóng.

manchester united vs nottingham 2
Martial gia tăng cách biệt lên 2-0

Dẫn 2 bàn. MU càng tỏ ra lấn lướt và thi đấu thanh thoát tuy nhiên cách biệt suýt được rút ngắn ở phút 32 khi mà Awoniyi bất ngờ tung ra cú đá uy lực từ rất xa. De Gea có phần giật mình nhưng vẫn kịp đổ người dùng vai hất bóng ra ngoài. Phút 38, nhận bóng từ Varane, Antony quyết định tung ra cú đá sở trường (cứa lòng trong chân trái) nhằm về góc cao từ sát vạch 16m50 song bóng đã bay ra ngoài.

Không lâu sau đó mành lưới De Gea đã phải rung lên ở một tình huống lộn xộn được tạo ra từ quả đá phạt của Nottingham. May mắn cho MU là công nghệ VAR đã xác định lỗi việt vị của Willy Boly, cầu thủ chạm bóng cuối cùng nên bàn thắng hiển nhiên không hợp lệ.

Bước sang hiệp 2, MU bắt đầu co mình lại trong hình hài một đội phòng ngự - phản công. Không hẳn họ đánh giá cao đối thủ mà bởi sau đây vài ngày sẽ diễn ra vòng tiếp theo tại Premier League nên việc toàn đội phải dưỡng sức một cách hợp lý là rất cần thiết. Mà đừng quên rằng mùa này MU cực đáng sợ ở các bài phản công.

manchester united vs nottingham 4
Bên cạnh Rashford, Casemiro cũng có một trận đấu xuất sắc

Phút 56, trong một màn "hồi mã thương", Bruno Fernandes đã mang đến cho Antony cơ hội ăn bàn mười mươi song cầu thủ người Brazil không đánh bại được Hennessey khi đối mặt. Vài phút sau, vẫn là Bruno kiến tạo thuận lợi và tới lượt Martial bỏ lỡ với cú dứt điểm không đủ sắc để hạ gục thủ thành đối phương.

Phút 69, bộ đôi Garnacho vs Van de Beek mới vào sân đã phối hợp tạo ra cơ hội dứt điểm cho Rashford nhưng Hennessey đã dùng chân từ chối bàn thắng thứ 3 của đội chủ nhà. Vài phút sau, thủ môn người xứ Wales đã bật người đẩy bóng qua xà ngang sau cú dứt điểm đầy kỹ thuật của Casemiro.

Cuối cùng phải tới cuối trận, Hennessey mới chịu khuất phục một lần nữa. Phút 87, Casemiro cắt bóng chuẩn xác ngay bên phần sân đối phương và tự mình dâng lên triển khai tấn công rồi chuyền bóng quá thuận lợi cho Fred. Bằng cú đặt lòng chân trái đơn giản, tiền vệ người Brazil đã ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

manchester united vs nottingham 5
Fred ấn định chiến thắng 3-0

Chiến thắng giúp cho thầy trò HLV Erik ten Hag củng cố vị trí thứ 5 trên BXH Premier League 2022/23, chỉ còn kém Tottenham phía trên đúng 1 điểm và chơi ít hơn 1 trận. Sau World Cup 2022 cùng sự ra đi của Cristiano Ronaldo, MU đang chơi hay với 2 trận toàn thắng, ghi 5 bàn và không thủng lưới lần nào.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS NOTTINGHAM

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea, Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane (Maguire 77'), Luke Shaw, Tyrell Malacia; Casemiro, Christian Eriksen (Fred 77'); Antony (Van de Beek 64'), Bruno Fernandes, Anthony Martial (Garnacho 64'); Marcus Rashford (Elanga 86').

NOTTINGHAM FOREST (4-3-3): Wayne Hennessey; Serge Aurier, Joe Worrall, Willy Boly, Renan Lodi (Toffolo 62'); Ryan Yates, Remo Freuler, Orel Mangala (Dennis 63'); Brennan Johnson, Taiwo Awoniyi (Surridge 62'), Jesse Lingard (O'Brien 53').
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X