Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU lại thắng dễ, HLV Erik ten Hag hướng đến danh hiệu đầu tiên

Thứ Năm 02/02/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù đã chiếm ưu thế quá lớn sau bán kết lượt đi (thắng 3-0) nhưng chiến lươc jgia người Hà Lan vẫn cẩn thận sử dụng vài trụ cột quan trọng ở trận lượt về. Chính vì thế mà đối thủ Nottingham càng khống có cửa bật lại và MU tiếp tục có thêm một chiến thắng để giành quyền vào chung kết Cúp Liên đoàn Anh đầy thuyết phục.

Kết quả chung cuộc MU vs Nottingham (2-0)

Ghi bàn: Martial (73'); Fred (76')

video

Lượt đi bán kết League Cup cách đây 1 tuần, Manchester United đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất và đè bẹp Nottingham với tỉ số 3-0 ngay trên sân đối phương. Cũng vẫn những con người đó đã giúp MU vượt qua đội hạng Nhất Reading vào cuối tuần vừa rồi để giành quyền vào vòng 5 FA Cup.

Tuy nhiên cái giá phải trả quá đắt khi tiền vệ quan trọng và chơi tốt từ đầu mùa 2022/23, Christian Eriksen dính chấn thương nặng và dự kiến phải nghỉ thi đấu 3 tháng tới. Hôm đó một số trụ cột khác như Casemiro, Bruno Fernandes hay Marcus Rashford cũng rất may mắn thoát khỏi chấn thương sau các pha vào bóng quyết liệt của đối thủ.

truc tiep bong da MU vs Nottingham cup lien doan anh league cup hom nay
 

Tất nhiên HLV Erik ten Hag hiểu rõ hơn ai hết về tình hình thể lực của các học trò cũng như các mối nguy tiềm ẩn nếu phải ra sân liên tục không được nghỉ ngơi, nhất là khi lịch thi đấu phía trước vẫn rất dày đặc, thậm chí còn khốc liệt hơn khi Europa League sắp trở lại. Song từ đầu mùa 2022/23 đến giờ, nhà cầm quân người Hà Lan đã chứng minh cho tất cả thấy ông cầu toàn, bảo thủ và cố chấp như thế nào.

Bằng chứng dù nắm trong tay lợi thế quá lớn sau trận bán kết lượt đi nhưng đến trận lượt về trên sân nhà Old Trafford, ông vẫn bắt một số trụ cột quan trọng như Casemiro, Bruno Fernandes, Luke Shaw, Varane phải thi đấu thay vì để họ được nghỉ ngơi giống như một số đồng đội (Rashford, De Gea). Cần nhớ trên băng ghế dự bị vẫn còn đó những Maguire, Malacia, Sancho hay Martiall (2 cầu thủ sau mới bình phục chấn thương) chẳng những không đủ năng lực ra sân ở trận cầu có điều kiện thuận lợi như thế này. Tất cả chỉ do quan điểm của HLV trưởng mà thôi.

Hai đội khởi đầu trận đấu trong cơn mưa tầm tã vừa ảnh hưởng đến chuyên môn của cuộc chơi vừa tăng nguy cơ cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe. Chẳng rõ đó có phải lý do mà dàn sao đội chủ nhà thi đấu rất chậm rãi, đề cao an toàn nơi hậu phương cũng như tránh tối đa va chạm với cầu thủ đối phương.

Fn5xb2VX0AAfWAj
Danh sách xuất phát của MU

Chính cách đá của bầy "Quỷ đỏ" đã làm trận đấu trở nên kém hấp dẫn khi mà bản thân Nottingham vừa không đủ năng lực vừa không dám chơi canh bạc tất tay để vớt vát lại hy vọng. Thế là nửa đầu hiệp 1 trôi qua mà chỉ có đúng một tình huống ra hồn khi Antony lại đột phá trung lộ từ cánh phải như thói quen rồi kết thúc bằng cú cứa lòng trong chân trái nhưng chẳng có gì khó khăn cho thủ môn Hennessey.

Phút 30, xuất phát từ quả đá phạt bên cánh trái, "siêu tiền vệ" Casemiro bật cao đánh đầu và thủ thành đối phương đã dùng chân cản phá thành công. Vài phút sau, Brennan Johnson nỗ lực xâm nhập vào vòng cấm MU từ cánh phải nhưng cuối cùng không đánh bại được Tom Heaton trong pha đối mặt. Nhờ hai tình huống này mà cuộc chơi bớt nhạt nhẽo.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Casemiro tạt đường bóng thuận lợi vào giữa khu cấm địa để Weghorst trổ tài đánh đầu vốn là điểm mạnh nhất của tiền đạo ĐTQG Hà Lan. Lần này, Hennessey đã bị đánh bại song cột dọc đã cứu nguy cho đội khách.

mu vs nottingham 1
Martial mở tỷ số cho MU sau khi vào sân trong hiệp 2

Bước sang hiệp 2, tình hình không mấy được cải thiện khi mà Nottingham vẫn chẳng dám vùng lên mạnh mẽ còn MU dĩ nhiên chẳng có bất cứ lý do gì để thay đổi lối chơi. Bởi thế đến tận phút 61, khán giả theo dõi mới bớt cơn buồn ngủ khi Garnacho nhận bóng từ Bruno Fernandes, dùng kỹ thuật vặn sườn Neco Williams trong khu cấm địa rồi dứt điểm chân trái về góc gần nhưng không thắng được Hennessy.

Ngay sau đó, HLV Erik ten Hag thực hiện một loạt điều chỉnh nhân sự trong đó cái tên được vào sân đáng chú ý nhất là Jadon Sancho, tiền đạo cánh người Anh đã vắng bóng suốt từ tháng 10 năm ngoái do chấn thương. Tuy vậy gương mặt làm thay đổi cục diện trận đấu lại là Marcus Rashford, một trong những cầu thủ chơi hay nhất đội từ đầu mùa 2022/23.

Phút 73, Casemiro phát động tấn công sau khi cắt được đường chuyền của đối thủ và Rashford được đồng đội Martial tạo cơ hội dứt điểm trong khu cấm địa song bị Scott McKenna nhoài người xoạc bóng chặn đứng. Bóng bật ra đến chỗ của Martial và tiền đạo người Pháp dễ dàng đá bồi chân trái thành công.

mu vs nottingham 2
Fred ấn định chiến thắng 2-0 cho MU

Chỉ vài phút sau, cách biệt được gia tăng. Đội trưởng Bruno Fernandes vẩy má ngoài nhồi bóng sâu về sát đường biên ngang và Rashford tiếp ứng thành công, chuyền một chạm vào giữa để Fred ghi bàn thắng thuộc vào diện dễ nhất từ đầu sự nghiệp.

Nottingham chút nữa có bàn thắng danh dự khi Danilo sút volley nửa đẩy uy lực từ ngoài vạch 16m50 nhưng Tom Heaton dù không phải hoạt động nhiều trong trận đấu vẫn giữ được sự tập trung cạo độ để tung người cứu thua đẹp mắt.

Chung cuộc MU thắng 2-0 để bước vào chung kết cúp Liên đoàn Anh với tổng tỷ số thuyết phục 5-0 sau hai lượt bán kết. Đối thủ cuối cùng trên chặng đường chinh phục danh hiệu đầu tiên của HLV Erik ten Hag tại Old Trafford là Newcastle, đại gia mới phất của bóng đá Anh mà cũng khao khát danh hiệu chẳng kém. Trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 26 tháng 2 tại SVĐ huyền thoại Wembley.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS NOTTINGHAM

MANCHESTER UNITED (4-3-3): Tom Heaton; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane (Maguire 80'), Lisandro Martinez, Luke Shaw; Bruno Fernandes, Casemiro (Lindelof 80'), Fred; Antony (Sancho 63'), Wout Weghorst (Martial 63'), Alejandro Garnacho (Rashford 62').

NOTTINGHAM FOREST (4-4-2): Wayne Hennessey; Neco Williams, Scott McKenna, Willy Boly, Renan Lodi (Aurier 65'); Emmanuel Dennis, Orel Mangala, Remo Freuler (Danilo 64'), Gustavo Scarpa (Hammond 84'); Brennan Johnson (Mighten 64'), Sam Surridge (Osong 85').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X