Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua thảm Newcastle, MU trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn

Thứ Năm 02/11/2023 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù được chơi trên sân nhà nhưng MU gây thất vọng khi để thua 0-3 trước Newcastle, với kết quả này, Quỷ đỏ đã trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn Anh.

Chung cuộc: MU 0-3 Newcastle

Ghi bàn: Newcastle: Miguel Almiron (28'), Lewis Hall (36'), Joe Willock (61')

video

Tại cúp Liên đoàn Anh mùa này, MU đã đánh bại Crystal Palace 3-0 ở vòng 3, đó cũng là một trong những chiến thắng thuyết phục nhất của họ trong mùa giải năm nay. Sau khi đánh bại Đại Bàng, Quỷ đỏ sẽ gặp Newcastle ở vòng 4. Theo thống kê, trong 5 trận gần nhất ở vòng 4 Liên đoàn Anh, MU giành chiến thắng 4 chiến thắng.

Trận thua duy nhất của họ đến vào năm 2015, khi đội chủ sân Old Trafford để thua Middlesbrough ở hàng loạt luân lưu có thể gặp rủi ro. 

MU vs Newcastle

MU vs Newcastle vòng 4 Liên đoàn Anh 2023/24

Trận chiến với Newcastle tái hiện trận chung kết Liên đoàn Anh mùa giải năm thú vị. Tại sân Wembley, MU đã đánh bại Chich chòe với tỷ số 2-0 nhờ bàn thắng của Casemiro và Marcus Rashford.

Tuy nhiên Man đỏ đang không có phong độ tốt ở thời điểm hiện tại. Họ đã thua 7 trận đầu mùa, trong đó có 5 thất bại sau 10 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh. Đội bóng của Erik ten Hag đang xếp thứ 8 trên BXH và gần Top 4 đến 8 điểm. Nhà hát của những giấc mơ bây giờ không còn là điểm tựa giúp MU giành được những chiến thắng, bằng chứng là họ đã thua 3 trong 5 trận gần nhất tại đây. 

Rất có thể MU là Newcastle cũng đang không có phong độ tốt, sau khi đánh bại Man City 1-0 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh, họ chỉ thắng 1 ở 4 trận gần nhất.

Chích chòe cũng chỉ có 1 chiến thắng ở 6 trận sân khách gần nhất, nhưng đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh đã không bị đánh bại ở vòng 4 cúp Liên đoàn Anh kể từ mùa giải 2004/05. Cụ thể, trong 9 trận đấu gần nhất ở vòng 4 giải đấu này, Newcastle đều là đội đi tiếp. Bây giờ dù phải làm khách tại Old Trafford, thầy trò Howe đang quyết tâm giành vé vào vòng 5, đồng thời trả nợ để thua trong trận chung kết mùa giải năm nay.

Đúng như dự đoán, cả hai đội đều không tung ra đội hình mạnh nhất. Tuy nhiên, đội hình ra sân của nhà chủ được đánh giá cao hơn so với đội khách. Huấn luyện viên Erik ten Hag quyết định sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Anthony Martial đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ người Pháp là bộ ba Alejandro Garnacho, Mason Mount và Antony, trong đó Mount chơi ở vị trí vị trí công ty. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Casemiro chơi bên cạnh cầu thủ trẻ Hannibal Mejbri. Sergio Reguilon sau khi ngồi dự bị trước Man City đã trở lại đá chính trước Newcastle ở vị trí hậu vệ trái, bên cánh đối diện là Diogo Dalot.

Thua thảm Newcastle, MU trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn 1

Đội hình sân nhà của MU trước Newcastle

 

Raphael Varane ngồi dự bị trước Man City, anh thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu trước Newcastle. Ông thầy Hà Lan sử dụng Harry Maguire bên cạnh Victor Lindelof ở vị trí trung vệ, trong khung gỗ Andre Onana vẫn là người bắt chính. Trên băng ghế dự bị của MU có Marcus Rashford, Rasmus Hojlund, Bruno Fernandes hay Sofyan Amrabat. Sau một thời gian dưỡng thương dài, Aaron Wan-Bissaka đã trở lại và ngồi dự bị.

Bên kia chiến tuyến, Newcastle đã có những thay đổi lớn về phát triển đội hình. Trong số 11 cái tên ra sân ngay từ đầu chỉ có Anthony Gordon và Sean Longstaff thường xuyên góp mặt từ đầu mùa, 9 cái tên còn lại phần lớn chỉ đóng vai trò dự bị. Cụ thể, Huấn luyện viên Eddie Howe sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Joelinton, Matt Ritchie và Anthony Gordon trên hàng công, ở tuyến giữa Joe Willock, Sean Longstaff và Lewis Hall được tin tưởng. Ở hàng thủ, Emil Krafth chơi bên rìa Paul Dummett ở vị trí trung vệ, hai cánh là Tino Livramento và Matt Targett. Trong khung gỗ, Martin Dubravka bắt chính còn Nick Pope thậm chí không có tên trong danh sách thi đấu. 

Ngay phút thứ 4, Newcastle đã phải có những sự thay đổi về mặt đội hình xuất phát. Matt Targett dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Miguel Almiron. Trong 10 phút đầu tiên trận đấu diễn ra rất chậm, cả hai đội đều chủ động chơi chặt chẽ dẫn đến việc vẫn chưa xuất hiện bất cứ một pha dứt điểm nào. Khu vực giữa sân đang rất nóng khi cầu thủ hai đội thường xuyên có những tình huống tranh chấp quyết liệt. Phải đến phút 13 cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện và nó thuộc về đội chủ nhà. Antony nhả bóng để Casemiro thực hiện cú sút từ xa, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn Dubravka. 

Trận đấu vẫn đang diễn ra rất chậm. Phút 22, Matt Ritchie thực hiện cú đá đầu tiên cho Newcastle. Tuy nhiên cú đá bên ngoài vòng cấm của cầu thủ sinh năm 1989 đã đi quá thiếu chính xác. Trong thế trận không mấy sôi nổi thì bàn thắng đã xuất hiện ở phút 29. Từ một pha phản công nhanh, Miguel Almiron đi bóng thẳng vào vòng cấm MU. Anh vượt qua sự truy cản của Diogo Dalot trước khi dứt điểm chéo góc đánh bại Andre Onana, giúp đội khách vượt lên dẫn trước. 

Thua thảm Newcastle, MU trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn 2

Miguel Almiron mở tỷ số cho Newcastle

 

Sau bàn thua, MU đã đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Phút 31, Garnacho căng ngang từ biên vào trung lộ để Mason Mount băng vào dứt điểm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Dubravka. 4 phút sau đó đến lượt Sergio Reguilon thực hiện cú sút xa cực căng, nhưng bóng vẫn không đi vào khung thành của Newcastle. Ngay sau tình huống này đội khách có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Phút 36, từ một tình huống đá phạt nhanh, cầu thủ đội khách tạt bóng từ biên vào trung lộ. Hậu vệ MU phá bóng đến vị trí của Lewis Hall, cầu thủ này thực hiện một cú vuốt bóng vào góc rất khó khiến Onana chỉ biết đứng nhìn. Cách biệt đã được nhân đôi cho Chích chòe.

MU đang dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 43, Diogo Dalot thực hiện tình huống sút bóng ngay trước vòng cấm của đội khách, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Hiệp 1 có 5 phút bù giờ nhưng MU không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số, cơ hội nguy hiểm nhất mà họ có được trong những phút bù giờ thuộc về Mason Mount. Nhưng cú đá từ xa rất căng của số 7 đã bị thủ thành của đội khách cản phá. Với việc đang bị dẫn trước 2-0, sẽ không bất ngờ nếu ngay đầu hiệp 2 HLV Erik ten Hag đưa các cầu thủ trụ cột như Marcus Rashford, Bruno Fernandes hay Rasmus Hojlund vào sân. 

Thua thảm Newcastle, MU trở thành cựu vương tại cúp Liên đoàn 3

Newcastle dẫn trước 2-0 sau 45 phút đầu tiên

 

Đúng như dự đoán, ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã thực hiện những sự thay đổi. Sofyan Amrabat và Aaron Wan-Bissaka được tung vào sân thay Casemiro và Digo Dalot. Trong hiệp 1, Casemiro đã nhận thẻ vàng và chơi không mấy ấn tượng, trong khi đó Dalot chơi quá tệ ở cả khía cạnh tấn công lẫn phòng thủ. MU đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đang hy vọng sẽ tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số từ sớm. 

Phút 54, MU có cú dứt điểm đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2. Mason Mount nhả bóng để cầu thủ vào sân thay người Amrabat dứt điểm ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của Dubravka. Sau đó 3 phút đến lượt Antony uy hiếp khung thành đối phương. Anh đi bóng từ biên vào trung lộ trước khi dứt điểm khá căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của đội khách. Tốc độ lên bóng của MU đã được cải thiện đáng kể, nhưng vấn đề là họ đang gặp khó khăn ở khâu dứt điểm.

Khi mà MU chưa tìm được bàn rút ngắn tỷ số thì Newcastle đã có bàn thắng thứ 3 ở phút 61. Từ tình huống mất bóng của cầu thủ vào sân thay người Amrabat, Joe Willock đi bóng thẳng vào vòng cấm Quỷ đỏ trước khi dứt điểm quyết đoán đánh bại Andre Onana nâng tỷ số lên 3-0. Với kết quả này, cơ hội đi tiếp của đội chủ sân Old Trafford gần như không còn. Có lẽ mục tiêu còn lại của MU trong 30 phút cuối là tìm kiếm bàn thắng danh dự. 

Joe Willock an dinh ty so 3-0 cho Newcastle
Joe Willock nâng tỷ số lên 3-0 cho Newcastle

Cả Bruno Fernandes và Marcus Rashford đều đã vào sân. Phút 72, đội trưởng của MU để lại dấu ấn với pha dứt điểm cận thành, nhưng bóng đi thiếu chính xác. Sau đó 3 phút Newcastle có câu trả lời bằng cú đá cực căng của Longstaff bên ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Onana trong gang tấc. Khi mà MU đẩy cao đội hình, Newcastle đang có cơ hội để ghi thêm những bàn thắng.

Những phút cuối trận MU đã dồn toàn lực tìm bàn danh dự. Phút 85, Marcus Rashford có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng cú đá của anh lại đập người cầu thủ Newcastle bật ra. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận đấu này. Với thất bại 0-3 trước Newcastle, MU đã trở thành cựu vô địch tại cúp Liên đoàn Anh, trong khi đó Newcastle đã trả thành công món nợ thua 0-2 trong trận chung kết tại Wembley cũng ở giải đấu này mùa trước. Chích chòe sẽ giành vé vào vòng tứ kết. 

Đội hình ngoài sân

MU: 24 A. Onana, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 15 Sergio Reguilon, 20 Diogo Dalot, 18 Casemiro 7 M. Mount, 46 H. Mejbri, 9 A. Martial, 21 Antony, 17 A. Garnacho

Newcastle: 1 M. Dubravka, 17 E. Krafth, 3 P. Dummett, 13 M. Targett, 21 T. Livramento, 20 L. Hall, 11 M. Ritchie, 28 J. Willock, 36 S. Longstaff, 7 Joelinton, 10 A. Gordon    

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X