Thứ Hai, 16/09/2024Mới nhất
Zalo

MU thua tan nát Liverpool tại Old Trafford

Chủ Nhật 01/09/2024 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool thắng chủ nhà Man Utd 3-0 ở vòng ba Ngoại hạng Anh, nhờ cú đúp của Luis Diaz. Ngoài ra, Salah còn đóng góp vào cả 3 bàn thắng với 2 pha kiến tạo và 1 tình huống trực tiếp lập công.

Kết quả chung cuộc MU vs Liverpool (0-3)

Ghi bàn: Diaz (35', 42'), Salah (56')

mu-liv1
So với trận thua Brighton 1-2, HLV Erik ten Hag thực hiện 3 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát ở cuộc đón tiếp "đại kình địch" Liverpool. Tại hàng thủ, tân binh De Ligt có lần đầu tiên được đá chính trong màu áo MU và thế chỗ của Maguire. Trên hàng công, Garnacho cũng lần đầu được đá chính ở mùa giải năm nay và người mất suất bất ngờ thay là một Amad Diallo chơi tốt ở hai trận vừa rồi (ghi bàn vào lưới Brighton) chứ không phải Rashford mờ nhạt. Cùng với đó, một gương mặt mới khác Zirkzee được bố trí chơi cắm để đội trưởng Bruno Fernandes đảm nhận vai trò "số 10" ưa thích thay Mason Mount quá nhạt nhòa, lại vừa dính chấn thương.
GWZRRFRaMAA2c9U
Trong khi đó, HLV Arne Slot của Liverpool quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát như trận thắng Brentford 2-0 ở vòng 2. Thực ra đây cũng là những con người tốt nhất của "Lữ đoàn đỏ", chưa kể họ cũng chỉ đưa về một cầu thủ duy nhất trong kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi nhưng tân binh Chiesa thậm chí còn không có tên trong danh sách thi đấu trận này.
manchester united 1
Trước khi trận đấu bắt đầu, tân binh rất được kỳ vọng của MU, tiền vệ Manuel Ugarte (chuyển đến từ PSG) đã có màn ra mắt các CĐV nhà trên sân Old Trafford.
manchester united 3
Ngay phút thứ 6, mành lưới Onana đã rung lên sau pha dứt điểm của Arnold bên phía cột hai từ đường căng ngang của Luis Diaz. Tuy nhiên may cho MU là sau khi check VAR, các trọng tài đã xác định Salaha, người tham gia vào tình huống, đã rơi vào thế việt vị nên bàn thắng bị từ chối.
manchester united 4
Sau bàn thắng hụt, Liverpool là đội chơi hay hơn hẳn, hoàn toàn chủ động kiểm soát trận đấu bằng lối đá pressing tầm cao hết sức khó chịu, khiến MU gặp khó ngay từ khâu triển khai bóng từ phần sân nhà.
manchester united 5
Trong đó Casemiro là vị trí yếu nhất trong đội hình MU. Tiền vệ người Brazil không thể tranh chấp nổi với Szoboszlai và Mac Allister ở tuyến giữa, đồng thời thường xuyên chuyền hỏng khiến đồng đội hú vía.
mu2
Và rồi chính từ sa sót của Casemiro với đường chuyền lỗi bị Gravenberch cắt được, Liverpool đã vươn lên dẫn bàn vào phút 35. "Hung thần của MU", Mohamed Salah là người tung ra pha kiến tạo quyết định để Luis Diaz băng vào bên phía cột hai bật lên đánh đầu tung lưới Onana.
manchester united 6
Pha dứt điểm duy nhất của MU trong hiệp 1 thuộc về hậu vệ Mazraoui với cú đá trái phá vào phút 39 nhưng Alisson đã kịp đổ người cản phá thành công.
manchester united 7
Đến phút 42, Liverpool có bàn thứ 2 theo kịch bản hệt như bàn đầu. Vẫn là Casemiro xử lý hớ hênh bên phần sân nhà để Luis Diaz áp sát giành bóng, từ đó mở ra đợt tấn công cho đội nhà. Không ai khác ngoài Salah tung đường kiến tạo (nhưng là đường chuyền sệt) và chính Luis Diaz dứt điểm hạ gục Onana.
manchester united 8
Hình ảnh tương phản của hai đội trưởng, thể hiện đúng bộ mặt của đôi bên trong hiệp 1.
manchester united 9
Ngay đầu hiệp 2, Casemiro bị đưa ra khỏi sân và cầu thủ trẻ Collyer vào thay nhưng rồi MU vẫn phải nhận thêm bàn thua. Phút 56, tới lượt Mainoo để Mac Allister đoạt bóng ở giữa sân và tiền vệ người Argentina mau chóng tổ chức tấn công. Lần này, Salah đã có cơ hội dứt điểm sau đường chuyền dọn cỗ của Szoboszlai và "Messi Ai Cập" đã thành công để ghi bàn thứ 15 trong những lần chạm trán MU.
manchester united 10
Điểm tích cực nhất của MU sau khi bị dẫn 3 bàn là không sụp đổ mà vẫn gắng gượng đứng dậy được, nỗ lực xốc lại đội hình để không bị thua thêm đồng thời tìm cách kiếm bàn danh dự. Zirkzee có ít nhất 2 tình huống dứt điểm tốt nhưng đều không đánh bại được Alisson.
manchester united 11
Thực ra, Liverpool mà khai thác cơ hội tốt hơn trong hiệp 2 thì phải ghi thêm được vài bàn nữa. Nhìn chung The Kop có một trận đấu hoàn toàn áp đảo về mọi phương diện.
manchester united 12
Đương nhiên chiến thắng 3-0 là quá đẹp với Liverpool. Như vậy, Arne Slot trở thành HLV đầu tiên của Liverpool đánh bại được MU ở lần đầu đụng độ xét trong kỷ nguyên Premier League, chưa kể thắng lợi còn ngay tại Old Trafford. Chiến lược gia này cũng có khởi đầu quá mỹ mãn ở Liverpool khi "Lữ đoàn đỏ" thắng trọn vẹn 3 vòng đầu tại Ngoại hạng Anh và còn không thủng lưới lần nào.
manchester united 13
Trong khi đó, Erik ten Hag vẫn rất bề bộn và khổ sở với hàng loạt vấn đề ở MU dù đây đã là mùa thứ 3 ông làm việc ở Man đỏ. Đặc biệt mùa này ông còn được ủng hộ nhiệt tình từ chuyện bổ sung mọi cầu thủ mong muốn cho đến được tăng cường hẳn hai trợ lý như yêu cầu mà mùa trước đều làm HLV trưởng đội bóng thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan.
manchester united 14
Trên khán đài, Sir Jim Ratcliffe lộ rõ sự chán nản và cả bộ sâu được ông đưa về trong thời gian qua cũng không ngoại lệ. MU đã có thay đổi từ thượng tầng cho đến đội 1 song chưa có dấu hiệu khởi sắc nào trên sân cỏ từ thành tích cho đến lối chơi.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS LIVERPOOL

Manchester United (4-2-3-1): Andre Onana, Noussair Mazraoui, Matthijs de Ligt (Maguire 69'), Lisandro Martinez, Diogo Dalot, Casemiro (Collyer 46'), Kobbie Mainoo, Marcus Rashford, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Diallo 69'), Joshua Zirkzee.

Liverpool (4-2-3-1): Alisson, Trent Alexander-Arnold (Bradley 76'), Ibrahima Konate, Virgil van Dijk, Andy Robertson, Ryan Gravenberch, Alexis Mac Allister, Mohamed Salah, Dominik Szoboszlai, Luis Díaz (Gakpo 66'), Diogo Jota (Nunez 76').

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X