Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU khép lại mùa hè 2024 bằng trận thua đậm Liverpool

Chủ Nhật 04/08/2024 08:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải 2024/25, thầy trò nhà HLV Erik ten Hag đã thua "đại kình địch" Liverpool với tỷ số cách biệt 0-3 trên đất Mỹ.

Kết quả chung cuộc MU vs Liverpool (0-3)

Ghi bàn: Carvalho (10'), Curtis Jones (36'), Tsimikas (61')

GUF0TS-WIAA_jGf
Trái với lo ngại, Marcus Rashford dường như không gặp phải bất cứ vấn đề nào về mặt thể lực nên anh mới tiếp tục có mặt trong danh sách xuất phát của MU. So với trận thắng Betis vài ngày trước, HLV Erik ten Hag thực hiện sự điều chỉnh trên cả 3 tuyến: Evans thế chỗ Maguire ở hàng thủ, tài năng trẻ Collyer thay lão tướng Eriksen ở tuyến giữa và Mount đá hộ công - vai trò được giao cho McTominay ở trận trước.
GUF0wLVXwAAOQU2
Bên kia sân, HLV Slot chỉ tiến hành hai sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Liverpool so với trận gần nhất thắng Arsenal 2-1. Theo đó, trung vệ Konate có mặt ở hàng phòng ngự thay cho Van den Berg và cậu học trò đồng hương, Gravenberch được bố trí đá tiền vệ trung tâm thế chỗ của Szoboszlai.
liverpool 1
Trận đại chiến Premier League trên đất Mỹ sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc và cũng chỉ đến phút thứ 10, tỷ số đã được mở. Có bóng trong khu cấm địa, Fabio Carvalho lách qua Casemiro rồi dứt điểm nhằm về góc xa, bóng sượt qua chân Wan-Bissaka khiến độ khó tăng lên đáng kể và Onana chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên. Carvalho gia nhập Liverpool từ năm 2022 nhưng chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình ở đội 1. Mùa trước, cầu thủ 22 tuổi này đã chơi khá thành công tại Hull City (Hạng nhất Anh) theo diện cho mượn.
liverpool 2
Thực ra trong hiệp 1, MU mới là đội chơi hay hơn và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng thành công. Đơn cử như Mason Mount có 2 tình huống dứt điểm căng và khá hiểm song không thắng nổi Kelleher.
liverpool 4
Nhưng gương mặt vô duyên nhất phải gọi tên Marcus Rashford. Chân sút người Anh đã bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội thuận lợi từ sút xa cho đến sút gần, từ đi chệch cột dọc cho đến bị Kelleher cản phá.
liverpool 3
MU đã phải trả giá cho việc bỏ lỡ nhiều cơ hội bằng bàn thua thứ 2 vào phút 36. Mohamed Salah khéo léo thoát khỏi sự truy cản của đàn em Collyer bên cánh phải rồi xâm nhập vùng cấm địa trước khi căng ngang thuận lợi cho Curtis Jones ập vào đá nối cận thành tung lưới Onana.
liverpool 5
Bước sang hiệp 2, MU vẫn kiên trì tấn công nhưng không có nhiều điểm khác biệt so với hiệp 1. Trong đó, Jadon Sancho là một trong số cầu thủ chơi kém hiệu quả nhất đội. Với cái đà này không có gì đảm bảo Sancho còn được ở lại sân Old Trafford cho đến hết kỳ chuyển nhượng hè 2024.
liverpool 6
Đến phút 61, Liverpool ghi bàn thứ 3. Bradley và Salah phối hợp quá nhịp nhàng bên cánh phải trước khi hậu vệ trẻ của "Lữ đoàn đỏ" nhả bóng vào giữa cho Diogo Jota dứt điểm. Thủ môn Onana không thể bắt dính bóng và Tsimikas xuất hiện dễ dàng đá bồi tung lưới ở ngay trước vạch vôi.
liverpool 7
Khoảng thời gian còn lại dù tương đối dài nhưng MU thậm chí còn hạn chế trong khâu tạo cơ hội chứ đừng nói gì đến việc ghi bàn danh dự. Chung cuộc MU thua 0-3 trong trận giao hữu cuối cùng của hè 2024, một sự chuẩn bị không hề tốt cho trận Siêu cúp nước Anh với Man City vào cuối tuần sau, đánh dấu một mùa bóng mới chính thức khởi tranh.

 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS LIVERPOOL

Manchester United (4-2-3-1): Andre Onana, Aaron Wan-Bissaka, Jonny Evans (Fish 46'), Victor Lindelof (Bennett 46'), Harry Amass, Casemiro, Toby Collyer, Amad Diallo (Antony 65'), Mason Mount (Wheatley 65'), Jadon Sancho (Eriksen 65'), Marcus Rashford (McTominay 46').

Liverpool (4-3-3): Caoimhin Kelleher (Jaros 46'), Conor Bradley, Jarell Quansah (Phillips 65'), Ibrahima Konate (Sepp van den Berg 46'), Kostas Tsimikas (Chambers 65'), Harvey Elliott (Bajcetic 65'), Ryan Gravenberch (Endo 65'), Curtis Jones (Nyoni 59'), Mohamed Salah (Doak 65'), Diogo Jota (Blair 65'), Fabio Carvalho (Morton 65').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X