Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United

Thứ Năm 09/02/2023 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
MU đã gây thất vọng khi để Leeds United dẫn trước 2-0 ngay trên sân Old Trafford, Quỷ đỏ đã vùng lên trong thời gian còn lại của trận đấu và giữ lại 1 điểm với tỷ số hòa 2-2.

Chung cuộc: MU 2-2 Leeds United

Ghi bàn: MU: Rashford (62'), Sancho (70'), Leeds United (Gnonto, 1'), Varane phản lưới (48')

Sau trận thua 2-3 trước Arsenal trên sân Emirates, MU trở lại với chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Những kết quả ấn tượng giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Ngoại hạng Anh, gặp Newcastle trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh và vào vòng 5 FA Cup. Tiếp Leeds United trên sân nhà ở trận đá bù vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23, Man đỏ quyết tâm giành trọn 3 điểm, qua đó nối dài chuỗi trận ấn tượng đồng thời rút ngắn khoảng cách với 2 đội xếp trên là Man City và Arsenal.

TrucTiep_MU_LEEDS

MU vs Leeds United đá bù vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23

MU được đánh giá cao hơn hẳn Leeds United, đội bóng đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng và đang có chuỗi 7 trận không thắng ở Ngoại hạng Anh. Sân nhà cũng mang đến những lợi thế lớn cho MU. Theo đó, tại Old Trafford Quỷ đỏ đang có chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Kết quả đối đầu cũng cho thấy sự vượt trội đến từ đội chủ nhà. Theo đó, trong 6 lần đối đầu gần nhất, MU bất bại, trong đó thắng 5 và hòa 1. Trong 2 lần gần nhất tiếp Leeds trên sân nhà, Man đỏ giành chiến thắng đậm với các tỷ số 5-1 và 6-2. 

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Erik ten Hag tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, khi mà Anthony Martial dính chấn thương, tân binh Wout Weghorst tiếp tục ra sân ngay từ đầu, anh chơi ở vị trí mũi nhọn. Hỗ trợ cầu thủ người Hà Lan là bộ ba Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Garnacho. Việc Antony vắng mặt đã trao cơ hội đá chính cho sao trẻ Garnacho, người đã tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay.

Casemiro bị treo giò, trong khi đó Eriksen và Scott McTominay đều dính chấn thương, vậy nên Marcel Sabitzer ra sân ngay từ đầu, anh chơi bên cạnh Fred ở trung tâm hàng tiền vệ. Bản hợp đồng cho mượn vào tháng 1 vừa qua đã ra mắt trước Crystal Palace, hơn 20 phút trên sân Old Trafford, Marcel Sabitzer đã chơi khá tốt. Ở hàng thủ, Lisandro Martinez đá cặp trung vệ với Raphael Varane. Luke Shaw và Diogo Dalot là những lựa chọn ở hai cánh.

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United 1

Đội hình ra sân của MU trước Leeds United

Rất may là Diogo Dalot đã kịp thời trở lại và đá chính, qua đó chia sẻ gánh nặng với Aaron Wan-Bissaka bên hành lang cánh phải. Trong khung gỗ, David de Gea vẫn được đảm bảo vị trí bắt chính. Bên kia chiến tuyến, HLV tạm quyền Michael Skubala cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Bamford đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ anh là Sinisterra, Gnonto và Harrison. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Adams chơi bên cạnh McKennie. Ở hàng thủ, Koch đá cặp trung vệ cùng Wober, hai cánh là Ayling và Struijk, trong khung gỗ Illan Meslier vẫn được tin tưởng. 

Ngay ở phút đầu tiên Leeds United đã có bàn mở tỷ số. Từ pha mất bóng của Bruno Fernandes, đội khách lên bóng rất nhanh. Patrick Bamford chuyền bóng để Wilfried Gnonto đi bóng vào thẳng vòng cấm đội chủ nhà, không gặp nhiều sức ép từ các hậu vệ của MU, số 29 thoải mái thực hiện cú sút căng và góc gần khiến David de Gea bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cản phá. Bàn thắng sớm chắc chắn giúp trận đấu này hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United 2

Leeds mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên

Có bàn mở tỷ số từ sớm, nhưng Leeds vừa phải nhận tổn thất về mặt lực lượng. Theo đó, Sinisterra dính chấn thương và phải nhường vị trí cho Crysencio Summerville. Phút 11, từ một quả phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm MU. Struijk băng vào dứt điểm ở cự ly gần nhưng những đầu ngón tay của David de Gea đã cứu thua cho Quỷ đỏ. Leeds đang chơi phòng ngự phản công cực hay trên sân Old Trafford. 

Phải đến phút 14 MU mới có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên. Từ quả đá phạt trực tiếp, bóng được treo vào vòng cấm của Leeds. Một cầu thủ áo trắng phá bóng đến vị trí của Sabitzer, tân binh của MU thực hiện cú đá từ xa nhưng bóng đi vọt xà ngang. Sau khi nhận bàn thua, đội chủ nhà đang tạo ra áp lực cực lớn lên khung thành đội khách, họ đang làm mọi cách để tìm kiếm bàn gỡ. 3 phút sau đó Bruno Fernandes cướp bóng từ chân đối thủ, trước khi chuyền bóng rất nhanh cho Garnacho. Tuy nhiên, ở tư thế thuận lợi anh lại không thể ghi bàn. Cú đá của số 49 đưa bóng đi chệch cột dọc. 

Leeds tiếp tục chịu tổn thất về mặt lực lượng khi Pascal Struijk dính chấn thương và phải rời sân nhường vị trí cho Junior Firpo. Tới phút 27, MU có thêm một cơ hội nhưng không thể tận dụng. Bruno Fernandes chuyền bóng rất nhanh cho Garnacho băng xuống, cầu thủ trẻ người Argentina vượt qua cả thủ môn đội khách trước khi thực hiện pha dứt điểm, nhưng Wober đã kịp thời phá bóng ngay trên vạch vôi. 

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United 3

MU dồn lên tìm bàn gỡ sau khi bị thủng lưới

MU đang chơi tấn công tổng lực. Phút 31, Sabitzer lại có thêm một tình huống sút bóng từ xa rất chất lượng, nhưng thủ môn Meslier đã bay người cứu thua cho Leeds United. 10 phút sau đó Leeds cũng có pha lên bóng rất đáng chú ý. Bamford làm tường nhả về cho Gnonto băng lên dứt điểm nhưng Martinez đã chơi lăn xả giải nguy cho MU. Ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, từ một quả phạt góc, bóng được hậu vệ Leeds phá ra và Fred băng vào đá bồi, nhưng bóng đi vọt xà ngang. 

Đó cũng là cơ hội cuối cùng trong hiệp thi đấu đầu tiên. Như vậy là bất ngờ đã xảy ra trên sân Old Trafford, khi Leeds đã dẫn trước MU 1-0 sau 45 phút đầu tiên. Chắc chắn trong hiệp 2 Quỷ đỏ sẽ phải dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng, họ sẽ không chấp nhận thất bại trên sân nhà, đặc biệt trước đội bóng đang nằm ở nhóm cuối bảng. Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, MU đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ tình huống mất bóng của Garnacho, Crysencio Summerville thực hiện tình huống tạt bóng từ biên vào trung lộ, bóng đập chân trung vệ Varane đổi hướng khiến David de Gea chỉ biết đứng nhìn. Bây giờ khó khăn sẽ lớn hơn rất nhiều với đội chủ sân Old Trafford. 

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United 4

Tình huống Varane đưa bóng vê lưới nhà

Phút 54, Bruno Fernandes mở bóng rất thoáng để Marcus Rashford nhận bóng gần vòng cấm đối phương, anh thực hiện cú dứt điểm rất căng nhưng bóng đi chệch khung thành của Meslier. HLV Ten Hag đã quyết định có những sự thay đổi trên hàng công, Weghorst và Garnacho được rút khỏi sân nhường vị trí cho Sancho và Facundo Pellistri. Chắc chắn Man đỏ sẽ tiếp tục chơi tấn công trong những phút còn lại của trận đấu. 

Những nỗ lực của MU cuối cùng cũng giúp họ có được bàn thắng. Phút 62, cầu thủ vào sân thay người Facundo Pellistri đưa bóng để Dalot thực hiện quả tạt chuẩn xác để Marcus Rashford đánh đầu cận thành rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2. Cầu thủ người Anh tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trên sân Old Trafford. 

Ghi 2 bàn trong 8 phút, MU vẫn không thể giành 3 điểm trước Leeds United 5

Rashford gỡ lại 1 bàn cho MU

Phút 69, Rashford thực hiện đường chuyền thuận lợi để Bruno Fernandes dứt điểm ở cự ly gần, nhưng số 8 lại dứt điểm đưa bóng trúng một cầu thủ đội khách bật ra. 1 phút sau đó MU có bàn cân bằng tỷ số 2-2. Dalot thực hiện tình huống kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Jadon Sancho thực hiện cú sút kỹ thuật trong vòng cấm đánh bại Meslier, cân bằng tỷ số 2-2. 

Phút 78, Bruno Fernandes tạt bóng để Varane thực hiện cú đánh đầu cận thành, nhưng thủ môn Meslier đã bay người cứu thua xuất sắc. 2 phút sau đó Bruno Fernandes thực hiện cú sút xa rất căng, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của đội khách. MU vẫn đang ép sân hoàn toàn, họ muốn giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà. 

Phút 85, Luke Shaw tạt bóng để Bruno Fernandes băng vào đánh đầu cận thành, nhưng bóng đi chệch khung thành của đội khách. 2 phút sau đó, Bruno đá phạt trực tiếp để Marcus Rashford băng vào đệm bóng cận thành, nhưng thủ môn Meslier đã đổ người cứu thua. Man đỏ vẫn đang tạo ra sức ép lớn ở những phút cuối cùng của trận đấu. 

Sancho giup MU giat lai 1 diem truoc Leeds United

Sancho giúp MU giật lại 1 điểm trước Leeds United

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ. Ở phút bù giờ đầu tiên, Fred thực hiện cú sút từ xa kỹ thuật nhưng Meslier đã bay người ôm gọn bóng. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Chỉ có được kết quả hòa 2-2, MU đứng trước nguy cơ bị 2 đội dẫn đầu nới rộng cách biệt. Man đỏ cũng chấm dứt chuỗi 13 chiến thắng liên tiếp trên sân nhà. 

Đội hình thi đấu

MU: 1 David de Gea, 19 R. Varane, 23 L. Shaw, 20 Diogo Dalot, 6 Lisandro Martinez, 15 M. Sabitzer, 17 Fred, 8 Bruno Fernandes, 27 W. Weghorst, 10 M. Rashford, 49 A. Garnacho

Leeds United: 1 I. Meslier, 2 L. Ayling, 5 R. Koch, 39 M. Wober, 21 P. Struijk, 12 T. Adams, 11 J. Harrison, 28 W. McKennie, 9 P. Bamford, 23 L. Sinisterra, 29 W. Gnonto    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X