Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Rashford tiếp tục chói sáng, MU hạ gục Everton tại FA Cup

Thứ Bảy 07/01/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vào lúc này, dường như chẳng gì ngăn cản nổi Marcus Rashford nói riêng và MU nói chung. Đêm qua tại vòng 3 cúp FA, tiền đạo người Anh đã có trận thứ 5 liên tiếp nổ súng còn "Quỷ đỏ" kéo dài mạch chiến thắng lên con số 7.

Kết quả chung cuộc MU vs Everton (3-1)

Ghi bàn:  Antony (4'); Coady (52' phản lưới); Rashford (90'+7 pen) - Coady (14')

video

MU không ngừng bay cao sau khi ổn định phòng thay đồ bằng cách "thanh lý môn hộ". Kể từ khi giải quyết xong "vấn đề Cristiano Ronaldo", MU đã toàn thắng 6 trận chính thức trên mọi đấu trường cho đến trước vòng 3 FA Cup, qua đó lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn Anh cũng như chiếm được vị trí thứ 4 Premier League từ tay Tottenham.

Trái ngược hoàn toàn, Everton của Frank Lampard đã không biết đến cảm giác chiến thắng trong 7 trận gần đây ở mọi giải đấu (thua 5). Cựu tiền vệ người Anh một lần nữa đối mặt với nguy cơ bị tống cổ khỏi Goodison Park. Dưới thời Lampard, Nửa xanh vùng Merseyside luôn trong trạng thái phập phù và bất an.

MU vs Everton
 

Dù đối thủ đang trong trạng thái yếu ớt, bản thân MU được chơi trên sân nhà Old Trafford nhưng HLV Erik ten Hag vẫn quyết định tung ra sân đội hình cực mạnh, thậm chí còn nhỉnh hơn cả trận thắng Bournemouth 3-0 cách đây vài ngày, cho thấy "Quỷ đỏ" rất đề cao đấu trường FA Cup.

Varane cùng Luke Shaw trở lại vị trí trung vệ, khiến Lindelof vs Maguire ngậm ngùi trở lại băng ghế dự bị. Diogo Dalot cũng lấy lại hành lang phải quen thuộc mà đã rơi vào tay đồng đội Wan-Bissaka khi cầu thủ người Bồ Đào Nha chấn thương. Trên hàng công, Antony cũng tái xuất sau khi vắng bóng hoàn toàn vài ngày trước và sẽ đá tiền đạo cánh ưa thích. Những trụ cột quan trọng hàng đầu đội bóng như Eriksen, Casemiro, De Gea, Rashford hay Bruno Fernades hiện diện đầy đủ.

Với lực lượng như vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi MU chỉ mất có hơn 3 phút sau tiếng còi khai cuộc là đã tìm được bàn mở tỷ số. Đội chủ nhà chuyển đổi trạng thái cực nhanh và bóng được mở sang cánh trái cho Rashford. Tiền đạo người Anh đạt phong độ rất cao thời gian gần đây dốc bóng vào khu vực 16m50 trước khi căng ngang loại bỏ toàn bộ cầu thủ đối phương để Antony thoải mái xoạc chân đá nối bóng vào lưới ở cự ly gần.

mu vs everton 1
Antony chấm dứt tịt ngòi ở MU suốt từ giữa tháng 10

Pha lập công vừa rồi tuy đơn giản nhưng vẫn giúp cầu thủ người Brazil giải tỏa áp lực bởi sau khi ghi bàn liên tiếp trong 3 lần ra sân ở Premier League, Antony tịt ngòi suốt từ giữa tháng 10 đến nay (trên mọi đấu trường). Điểm khá thú vị là đối thủ gần nhất mà Antony chọc thủng lưới trước vòng 3 FA Cup 2022/23 là ... Everton trong chiến thắng 2-1.

Vài phút sau bàn mở tỷ số của Antony, MU chút nữa gia tăng được cách biệt khi Martial sút sạt cột dọc từ sát vạch 16m50. Trước đó, Eriksen đã chặn được tình huống phá bóng lên của Pickford và Bruno là người đẩy bóng đến chỗ của Martial.

Khi mà mọi thứ đang quá thuận lợi với MU thì họ đột ngột phải nhận bàn thua sau pha xử lý "ngớ ngẩn một cách khó tin" của De Gea. Xuất phát từ một tình huống phạt góc (chính De Gea tung người cản phá cú đá khá hiểm của Gray), hết Varane rồi đến Casemiro nỗ lực giải nguy nhưng cuối cùng Maupay vẫn có tình huống căng ngang khi đã ở đáy biên. De Gea đã bám cột và tưởng như bóng sẽ được cản phá dễ dàng thì không ai có thể ngờ thủ thành người TBN lại để bóng lọt qua hai chân, "biếu không" bàn thắng cho Coady.

mu vs everton 2
De Gea mắc sai sót ngớ ngẩn, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đối thủ

Phút 16, Rashford mang đến cơ hội thuận lợi cho Martial nhưng tiền đạo người Pháp không thắng được Pickford. Trong khi Rashford ngày càng thi đấu xuất sắc thì Martial vẫn mờ nhạt dù được trao không ít cơ hội. Có lẽ, HLV Erik ten Hag sẽ phải đưa về một tiền đạo mới trong kỳ chuyển nhượng này nếu như Martial không cải thiện được phong độ.

Nhìn chung sai lầm của De Gea đã tăng độ khó cho "game" và phải hơn chục phút đồng hồ có phần chệch choạc, MU mới dần tìm lại được nhịp độ thi đấu cùng sự uyển chuyển trong lối chơi mà dần được Erik ten Hag định hình chắc chắn. Sóng gió lại nổi lên bên phần sân Everton song sự lăn xả của hàng thủ và một Pickford chắc chắn nơi khung gỗ đã giúp cho Everton không phải nhận thêm bàn thua trước giờ nghỉ giải lao.

Phút 40, MU vây bắt để thu hồi bóng ngay bên phần sân đối phương và sau đó, Eriksen dẫn vào trung lộ trước khi tung ra cú cứa lòng trong chân trái rất vừa vặn nhưng bóng đã bay sạt xà ngang trong sự nuối tiếc của tiền vệ người Đan Mạch.

mu vs everton 3
Rashford tiếp tục có một trận đấu nổi bật với 1 bàn và 2 kiến tạo

Rốt cục phải đến đầu hiệp 2, MU cũng có được điều mình cần. Vẫn là Rashford tung hoành bên cánh trái ưa thích, tìm cách loại bỏ hai cầu thủ đối phương trước khi "kiến tạo" cho Coady lập công. Vậy là trung vệ 29 tuổi khoác áo Everton theo diện cho mượn từ Wolves đã lập được thành tích ít người sánh được: ghi bàn cho cả hai đội trong cùng một trận đấu.

Phút 64, cánh trái của Malacia bị Doucoure xuyên phá và Varane cũng không chặn thành công, để cho Coleman căng ngang nguy hiểm. May là De Gea chơi tập trung và không còn mắc sai sót như lần trước. Cú đá bồi sau đó của Mykolenko bị Dalot chặn được trước vạch vôi. Ngay sau đó, MU trả lời bằng màn nã đại bác của Bruno Fernandes trong một tình huống phối hợp đá phạt ở cự ly khoảng 35m và Pickford đã phải tung người trổ tài cứu thua cho đội khách.

Đến phút 74, "Quỷ đỏ" đã bị "trọng thương" sau đòn tập kích của đối thủ. Gray, cầu thủ chơi tích cực nhất bên phía Everton từ đầu trận, thoát xuống đón bóng được chuyền từ Coleman và dễ dàng loại bỏ Malacia trong khu vực 16m50 trước khi đưa bóng vào trong để Calvert-Lewin dùng ngực làm tung mành lưới De Gea ở cự ly rất gần.

mu vs everton 4
Conor Coady - Chân dung cầu thủ lập công cho cả hai đội

Tuy nhiên may mắn cho MU khi bộ phận VAR đã xác định Gray việt vị trong gang tấc. Nhận thấy Malacia không còn đáng tin, HLV Erik ten Hag lập tức đưa nhà vô địch World Cup, Lisandro Martinez vào sân để Luke Shaw trở lại cánh trái. Sau đó thêm Maguire được tăng cường cho hàng thủ nhằm bảo toàn thành quả.

Nhờ vậy mà MU thi đấu chắc chắn hơn trong những phút cuối, không còn làm CĐV trung thành phải giật mình. Chưa dừng lại ở đó, trước khi trận đấu khép lại, MU đã kịp ghi thêm bàn thắng để ấn định tỷ số 3-1 và lần này thì Rashford đã ghi bàn.

Phút bù giờ thứ 6, tài năng trẻ Garnacho rất nỗ lực dẫn bóng tiến sát cầu môn và bị Godfrey phạm lỗi. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Trách nhiệm sút 11m được giao cho Rashford và anh lạnh lùng đánh lừa được Pickford. Không còn nghi ngờ gì Rashford hiện mới xứng đáng là ngôi sao số 1 hiện nay trên bầu trời Old Trafford. Thật trùng hợp khi Ronaldo trở lại MU, Rashford hoàn toàn đánh mất mình và ngay sau khi CR7 ra đi, chân sút sinh năm 1997 lại hồi sinh dữ dội.

Chung cuộc, MU đã nối dài mạch thắng trên mọi đấu trường lên con số 7 và ghi danh vào vòng 4 FA Cup. Giữa tuần sau, "Quỷ đỏ" sẽ bước vào trận tứ kết Cúp Liên đoàn Anh gặp đội hạng 3 Charlton và kế đến là trận derby thành Manchester tại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS EVERTON

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Luke Shaw, Tyrell Malacia (Lisandro Martinez 76'); Casemiro (Fred 71'), Christian Eriksen (McTominay 83'); Antony (Maguire 83'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Anthony Martial (Garnacho 71').

EVERTON (5-3-2): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Ben Godfrey, Conor Coady, James Tarkowski, Vitalii Mykolenko; Alex Iwobi (Doucoure 51'), Idrissa Gueye, Amadou Onana; Neal Maupay (Calvert-Lewin 69'), Demarai Gray.

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X