Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Onana và Maguire tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Copenhagen

Thứ Ba 24/10/2023 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đánh đầu thành bàn của Harry Maguire và tình huống cứu thua trên chấm 11m của Andre Onana giúp MU đánh bại Copenhagen 1-0, kết quả này giúp Man đỏ thắp lại cơ hội vượt qua vòng bảng.

Chung cuộc: MU 1-0 Copenhagen

Ghi bàn: MU: Harry Maguire (72')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=Mr2-oflV7Js

MU chưa giành được điểm nào sau 2 lần đầu tiên ở bảng A Champions League 2023/24. Man khởi động chiến dịch C1 mùa này bằng trận thua 3-4 trên sân của Bayern Munich, sau đó thua 2-3 trước Galatasaray trên sân nhà Old Trafford ở trận thứ 2. Thất bại trước Bayern trên sân khách có thể thông tin cảm, nhưng việc thầy trò Ten Hag để thua 2-3 trước Galatasaray ngay trên sân nhà thật khó có thể chấp nhận.

MU đã không thắng ở 5 trận đấu gần nhất tại Champions League, 3 trận gần nhất họ đều phải nhận thất bại.

MU vs Copenhagen
MU vs Copenhagen lượt thứ 3 bảng A Champions League 2023/24

Sau 2 trận thắng liên tiếp tại Premier League trước Brentford và Sheffield United, MU tiếp tục Copenhagen trên sân nhà ở vòng 3 Champions League mùa này.

Quỷ đỏ cần phải giành chiến thắng nếu muốn hy vọng vượt qua bảng vòng. Với khách Copenhagen, họ giành được 1 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên và xếp trên MU trên BXH. Đại diện của Đan Mạch hòa 2-2 trên sân của Galatasaray, sau đó thua nút 1-2 trên sân nhà trước Bayern Munich. 

Copenhagen đã có bước tiến thuận lợi trước trận đấu với MU, họ vừa lội ngược dòng trong chiến thắng 2-1 tại Superliga trước Vejle.

Trên sân khách, Copenhagen cũng đang có 16 chuỗi liên tiếp được tìm kiếm theo phương pháp đối lập. Trong quá khứ, MU từng có 3 lần đối đầu với Copenhagen, lần gần nhất họ giành chiến thắng 1-0 ở tứ kết UEFA Europa League năm 2020. Trước đó 2 đội nằm chung bảng ở Champions League 2006/07. MU thắng 3–0 tại Old Trafford, nhưng sau đó thua 0-1 tại Đan Mạch. Trận đấu này quyết định rất lớn đến cơ hội đi tiếp của cả hai đội ở bảng A, bởi vì vậy cuộc thách đấu tại Old Trafford hứa hẹn sẽ rất căng thẳng và hấp dẫn.

Về mặt đội hình ra sân, HLV Erik ten Hag chỉ có 2 sự thay đổi để chiến thắng 2-1 gần nhất trước Sheffield United, và cả 2 đều đến ở hàng thủ. Theo đó, Sergio Reguilon trở lại sau chấn thương và chơi ở vị trí hậu vệ trái, đưa Victor Lindelof lên băng ghế dự bị. Ở vị trí trung vệ Raphael Varane thay thế Jonny Evans đá cặp với Harry Maguire, cánh phải vẫn làm Diogo Dalot đảm nhiệm. Andre Onana vẫn là lựa chọn số 1 của ông thầy Hà Lan trong khung gỗ ở thời điểm hiện tại.

Onana và Maguire tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Copenhagen 1
Đội hình sân bóng của MU trước Copenhagen

Amrabat tiếp tục sát cánh cùng McTominay ở vị trí tiền vệ trung tâm. Casemiro không có tên trong danh sách đấu giá của thiết bị treo giò. Trên hàng công Marcus Rashford, Bruno Fernandes và Antony tiếp tục chơi ở phía sau trung phong Rasmus Hojlund. Bên kia chiến tuyến, Copenhagen ra sân với sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, Achouri sát cánh cùng Elyounoussi và Claesson. Ở hàng tiền vệ, Falk, Diogo Goncalves và Lerager là những người được lựa chọn. Bộ tứ Ankersen, Vavro, Diks và Jelert chơi phía trước thủ môn Grabara.

Trước trận đấu, MU và Copenhagen đã nhận được niềm vui khi Bayern Munich đánh bại Galatasaray ngay trên đất Thổ Nhĩ Kỳ với tỷ số 3-1. Với kết quả này, Hùm xám duy trì thành tích toàn thắng và gần như chắc chắn sẽ có vé đi tiếp ở bảng A, thất bại của Galatasaray mở ra cơ hội đi tiếp cho MU Quỷ đỏ và đại diện của Đan Mạch, điều này càng kết thúc tại Old Trafford trở nên hấp dẫn hơn. 

Thật sự không ngờ rằng Copenhagen mới là một đội nhập cuộc tốt hơn. Trong 5 phút đầu tiên, khách hàng đã có 2 cơ hội để mở tỷ lệ. Phút 2, Achouri nhận bóng ở giữa sân và quyết định luôn. Onana phải bay người hết cỡ để đưa bóng ra ngoài đường biên. 3 phút sau đó Maguire xử lý ngón tay tạo điều kiện cho Elyounoussi đập bóng vào vòng cấm để Diogo Goncalves dứt điểm đánh bại Onana, nhưng bóng đập cột dọc bật ra. Một cầu thủ anh khách lao vào đá bồi, nhưng Amrabat đã đáp trả sự cản trở của đối phương. 

Onana và Maguire tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Copenhagen 2
Copenhagen là đội chơi tốt hơn trong những phút đầu tiên

Phải đến phút 16 MU mới có cơ hội đầu tiên. Nhận đường bóng từ Rashford, Hojlund thoát xuống trước khi thực hiện cú xoáy trong vòng cấm đối phương. Bóng đi Căng nhưng đi ngang ngang khung thành của Grabara. Sau đó vài phút đến như Rashford thực hiện dòng chảy từ xa nhưng bóng đi quá thiếu chính xác. Phút 24, Antony hào hứng bóng vào trung lộ để McTominay nhập vào điểm cực nhanh, nhưng bóng rồng đi ngang khung thành của đội khách. 

MU đã dần lấy lại thế trận, nhưng những đợt lên bóng của họ không có quá nhiều đột biến. Phút 33, Sergio Reguilon tạt bóng vào vòng cấm để McTominay bật cao đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ngang khung thành của đội khách. 5 phút sau đó đội khách đáp trả với cú sút xa ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc. Đã có 10 pha dứt điểm sau hơn 30 phút thi đấu, nhưng hai đội vẫn chưa thể làm rung mành lưới của nhau.

Cú dứt điểm cuối cùng của hiệp 1 đến ở phút 43. Goncalves bên phía đội khách tung cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng nhưng trúng người hậu vệ rồi bay ra ngoài. Đó là cú dứt điểm thứ 7 của Copenhagen, trong khi MU chỉ thực hiện 5 pha hãm thành. Tỷ số hòa 0-0 có lẽ khiến hiệp 2 hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi cả hai đội sẽ phải chơi mạo hiểm hơn để tìm kiếm chiến thắng. 

Onana và Maguire tỏa sáng, MU nhọc nhằn vượt ải Copenhagen 3
Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0

Ngay đầu hiệp 2, HLV Erik ten Hag đã tạo ra sự thay đổi về mặt đội hình. Christian Eriksen được đưa vào sân thay thế Amrabat. Sự có mặt của cầu thủ người Đan Mạch hy vọng sẽ giúp lối chơi của Man đỏ mượt mà hơn. Cú dứt điểm đầu tiên của hiệp 2 thuộc về phía đội chủ nhà. Sergio Reguilon thực hiện cú sút xa rất căng, nhưng bóng đập người một cầu thủ đội khách sau đó hướng thẳng đến vị trí của thủ môn Grabara.

Phút 52, từ một đợt phản công nhanh đội khách suýt chút nữa đã có bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền từ biên vào vòng cấm cho Lerager, cầu thủ mang áo số 12 thực hiện cú sút xa hiểm hóc nhưng Onana đã bay người cứu thua cho Quỷ đỏ. 2 phút sau đó MU trả lời bằng cú dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm đội khách của Hojlund, nhưng một hậu vệ của Copenhagen đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi. 

MU đã bắt đầu tạo ra sức ép về phía đội khách. Hojlund vừa có tình huống nhả bóng để Eriksen dứt điểm ngay trước vòng cấm đối phương, bóng đi khá hiểm nhưng thủ môn Grabara vẫn kịp thời bay người cứu thua. Mặc dù đẩy cao đội hình, nhưng MU cũng cần phải cảnh giác với những pha lên bóng của đối phương. Một bàn thua lúc này sẽ khiến Man đỏ rất khó để giành những điểm số. 

MU vừa bỏ lỡ cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng. Phút 66, Bruno Fernandes chọc khe để cầu thủ vào sân thay người Garnacho phá bẫy việt vị, anh dốc bóng đến thẳng khung thành đối phương. Garnacho không dứt điểm mà định vượt qua thủ môn đối phương, nhưng tình huống xử lý cuối cùng của anh hơi dài và thủ thành của đội khách đã ôm gọn bóng. 

Sau nhiều nỗ lực thì cuối cùng MU cũng có bàn thắng mở tỷ số ở phút 72. Eriksen tạt bóng sớm từ bên cánh phải và trung vệ Harry Maguire đã băng vào đánh đầu tung lưới đối thủ. Pha không chiến ở cự ly quá gần và thủ thành đội khách đã không thể làm gì hơn. Bây giờ MU đã có lợi thế, và họ sẽ chơi phòng ngự phản công trong khoảng hơn 10 phút còn lại của trận đấu. 

MU
Harry Maguire mở tỷ số cho MU

Phút 78, MU có cơ hội rất tốt để mang về bàn thắng thứ 2, nhưng họ bỏ lỡ đáng tiếc. Garnacho không thể chiến thắng thủ môn Grabara trong tình huống đối mặt, bóng bật ra nhưng McTominay lại đưa bóng đi chệch cột dọc rất đáng tiếc. Những phút cuối trận khi mà đội khách phải đẩy cao đội hình, cơ hội đã đến nhiều hơn với đội chủ nhà.

Hiệp 2 có 4 phút bù giờ. Và ở những giây cuối cùng của trận đấu, Scott McTominay phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Lúc này chỉ có thủ môn Andre Onana mới có thể giúp Quỷ đỏ bảo toàn chiến thắng. Và thủ thành người Cameroon đã tỏa sáng đúng lúc. Onana đoán được hướng sút của đối phương và bay người cản phá thành công. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Với 3 điểm có được, MU thắp lại cơ hội đi tiếp ở bảng A.

Onana giup MU danh bai Copenhagen 1-0
Onana giúp MU đánh bại Copenhagen 1-0

Nửa đỏ thành Manchester hiện đã vươn lên vị trí thứ 3 ở bảng A với 3 điểm sau 3 trận, kém vị trí thứ 2 của Galatasaray 1 điểm. Khi mà Bayern Munich tỏ ra quá mạnh với 3 trận toàn thắng, đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ là đối thủ chính của MU trong cuộc đua giành tấm vé còn lại đi tiếp ở bảng A. 

Đội hình ngoài sân

MU: 24 A. Onana, 19 R. Varane, 5 H. Maguire, 15 Sergio Reguilon, 20 Diogo Dalot, 8 Bruno Fernandes, 4 S. Amrabat, 39 S. McTominay, 10 M. Rashford, 21 Antony, 11 R. Hojlund

Copenhagen: 1 K. Grabara, 22 P. Ankersen, 3 D. Vavro, 2 K. Diks, 19 E. Jelert, 33 R. Falk, 7 V. Claesson, 10 M. Elyounoussi, 12 L. Lerager, 9 Diogo Goncalves , 30 E. Achouri

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X