Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford

Thứ Năm 07/12/2023 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cú đúp của Scott McTominay giúp MU đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà, 3 điểm có được giúp Man đỏ tạm thời đòi lại vị trí thứ 6 của Newcastle.

Chung cuộc: MU 2-1 Chelsea

Ghi bàn: MU: Scott McTominay (19', 69'), Chelsea: Cole Palmer (45')

Chuỗi 3 trận thắng liên tiếp của MU ở Ngoại hạng Anh đã phải dừng lại trước Newcastle, đó là trận đấu mà Quỷ đỏ đã chơi quá tệ. Trong suốt 90 phút, MU chỉ dứt điểm đích có 1 lần, trong khi hàng thủ của họ phải đột phá đến 22 pha dứt điểm của đối phương.

Với sự chênh lệch như vậy, có lẽ thầy trò Erik ten Hag phải cảm thấy may rủi khi để thua với cách đặc biệt tối thiểu. Thất bại trên sân của Newcastle đã khiến MU phải xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, họ đang tiến gần đến vị trí thứ 4 của Aston Villa với khoảng cách 5 điểm. 

MU vs Chelsea
MU vs Chelsea vòng 15 Ngoại hạng Anh 2023/24

Man đỏ sẽ trở về sân nhà tiếp Chelsea ở vòng 15 Ngoại hạng Anh. Đối thủ của MU vừa chấm dứt chuỗi 2 trận không thắng ở Premier League bằng cách đánh bại Brighton với tỷ số 3-2 trên sân nhà, qua đó vươn lên vị trí thứ 10 trên BXH, gần vị trí thứ 7 của MU khoảng cách 4 điểm. The Blues cũng đang tụt lại vị trí thứ 4 trước Aston Villa 10 điểm. Để rút ngắn khoảng cách với đầu nhóm, đội chủ sân Stamford Bridge đang hy vọng sẽ giành được những điểm số tại Old Trafford.

Về mặt đội hình xuất phát, HLV Erik ten Hag đã quyết định có những thay đổi trong trận thua Newcastle. Theo đó, hàng công đôi gây thất vọng là Marcus Rashford và Anthony Martial đã được đưa lên băng ghế dự bị, ông thầy người Hà Lan sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. Hojlund đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ Đan Mạch là bộ ba Bruno Fernandes, Antony và Garnacho. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Amrabat chơi bên cạnh McTominay.

Ở hàng thủ, Maguire đá cặp với Lindelof ở vị trí trung vệ đồng nghĩa ngôi sao Pháp Varane một lần nữa ngồi dự bị. Hai cánh của Man đỏ một lần như Luke Shaw và Diogo Dalot. Trong khung gỗ như thường lệ vẫn là thủ môn Andre Onana. Trên băng dự bị của Man đỏ, ngoài bộ đôi tấn công Martial và Rashford còn có một số mặt kính đáng chú ý khác là Wan-Bissaka, Pellistri hay sao trẻ Mainoo.

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford 1
Đội hình sân nhà của MU trước Chelsea

Bên kia chiến tuyến, HLV Pochettino cũng sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Nicolas Jackson chơi cao nhất trên hàng công, hỗ trợ cầu thủ này là bộ ba Sterling, Mudryk và Palmer. Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Fernandez kết hợp với Caicedo, trong khi đó ở hàng thủ Thiago Silva chơi bên cạnh Colwill ở vị trí trung vệ, hai cánh là Marc Cucurella và Disasi. Trong khung gỗ của khách vẫn là thủ môn Robert Sanchez. 

MU đã nhập cuộc hưng phấn sau khi kết thúc bắt đầu. Chỉ trong 4 phút đầu tiên, Quỷ đỏ có liên tiếp 3 pha dứt điểm. Đầu tiên là cú đá ngang qua cầu môn của Bruno Fernandes, sau đó là pha sút bóng của Hojlund bị thủ môn Robert Sanchez cản phá. Ở tình huống đá phạt góc sau đó, Harry Maguire bật cao đánh đầu nhưng bóng không có đích. Phút thứ 7, Antony bị Enzo Fernandez đá vào chân trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Bruno Fernandes thường bước lên chấm đá phạt, nhưng anh không thể giành chiến thắng thủ môn Robert Sanchez. Bóng bật đến vị trí của Hojlund nhưng anh đã dứt điểm đi ngang. 

Phút 12, Chelsea có pha dứt điểm đầu tiên. Sau tình huống tỉ mỉ bóng tối khó hiểu của Amrabat, Jackson đã cướp bóng và thực hiện đường cong để Mudryk băng lên trước khi dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng trúng vào cột dọc khung thành của Onana. MU ngay sau đó có câu trả lời bằng tình huống hạ điểm ở góc hẹp của Garnacho, nhưng thủ môn Sanchez tiếp tục góc nhọn đáp ứng thời gian để thu phục cho đội khách. 

Phút 15, MU tiếp tục có một pha lên bóng đầy tốc độ, Antony dứt điểm rất nhanh nhưng một lần nữa thủ môn Sanchez lại đổ người cứu thua. 3 phút sau đó Enzo Fernandez bên phía Chelsea có tình huống sút xa khá căng, nhưng không khó với Onana. Tới phút 20, bàn thắng đầu tiên của trận đấu đã xuất hiện, Scott McTominay là người ghi tên mình lên bảng tỷ số. Từ tình huống để mất bóng của Jackson, Harry Maguire có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm Chelsea. Bóng đập chân Marc Cucurella nảy ra đến vị trí của cầu thủ người Scotland, và anh dễ dàng đệm bóng vào lưới mở tỷ số cho Man đỏ. 

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford 2
McTominay mở tỷ số cho MU

Bàn thắng mở tỷ số của McTominay khiến trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn. Phút 28, Garnacho có tình huống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng cắt ngang khung thành của Chelsea. 4 phút sau đó Bruno Fernandes chuyền bóng khó chịu vào vòng cấm, đến vị trí của McTominay. Cú đánh đầu của cầu thủ sinh năm 1996 đã bị Sanchez cản phá và McTominay tiếp tục đá bồi nhưng thủ thành của Chelsea vẫn là người chiến thắng. 

Chelsea đáp trả khi Sterling giúp cho Jackson có cơ hội đối mặt với Onana, nhưng tiền đạo của đội khách đã không thể thành công. Tới phút 37, Jackson chuyền bóng để Mudryk có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm của MU, nhưng cũng giống như tình huống trước đó, cầu thủ người Ukraine lại thất bại

Những phút cuối hiệp 1, việc Chelsea đẩy cao đội hình giúp MU liên tiếp có những cơ hội dứt điểm. Bruno Fernandes là người thực hiện cú đá ngay trước vòng cấm đội khách sau quả phạt góc, song bóng đi chệch cột dọc. Rốt cục đến phút cuối cùng của hiệp 1, Palmer đã cân bằng tỷ số cho Chelsea. Cầu thủ người Anh thực hiện cú đá nhẹ nhàng nhưng cực kỳ hiểm hóc trong vòng cấm, Onana đã bay người hết cỡ mà vẫn không thể cứu thua cho đội chủ sân Old Trafford.

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford 3

Cole Palmer cân bằng tỷ số cho Chelsea

Cơ hội đầu tiên của hiệp 2 đến với Chelsea. Phút 49, Jackson có cơ hội đánh đầu ở cự ly gần, tuy nhiên anh lại đưa bóng đi lên trời rất đáng tiếc. 5 phút sau đó MU có câu trả lời với tình huống dứt điểm cận thành của Garnacho, nhưng bóng bay vọt xà ngang. Ngay sau tình huống này, Garnacho có thêm một pha cứa lòng và kết quả không khác gì.

Phút 61, Bruno Fernandes cố gắng dứt điểm kỹ thuật. Bóng bay trúng người cầu thủ Chelsea rồi đổi hướng, làm thủ thành thành Sanchez bị bất ngờ nhưng tiếc là trái bóng sau cùng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 3 phút sau đó McTominay chiến thắng ở tình huống không chiến nhưng anh không thể đánh bại thủ thành Sanchez.

Phút 69, Antony thực hiện tình huống dứt điểm kỹ thuật bên ngoài vòng cấm, bóng đi với lực căng rồi vọt xà ngang. 1 phút sau tình huống này MU đã nâng tỷ số lên 2-1. Garnacho thực hiện quả tạt chuẩn xác để McTominay bật cao đánh đầu đánh bại Sanchez. Trọng tài đã cẩn thận tham khảo VAR trước khi công nhận bàn thắng cho Quỷ đỏ. 

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford 4
Scott McTominay nâng tỷ số lên 2-1 cho MU

Phút 72, Chelsea để mất bóng nguy hiểm, tạo cơ hội để McTominay dứt điểm tuy nhiên không thể trở thành cú hattrick ghi bàn. 3 phút sau đó Garnacho có cơ hội đối mặt với Sanchez, nhưng không thắng được thủ thành của Chelsea.

Trận này, sao trẻ người Argentina khá vô duyên. Sau đó, Garnacho còn có tình huống dứt điểm cận thành mà vẫn ra ngoài. Dù bị dẫn trước nhưng Chelsea để MU có quá nhiều cơ hội để mang về thêm bàn thắng, trong khi đó những đường lên bóng của họ bị đội chủ nhà bẻ gẫy quá dễ dàng. 

Phút 85, Enzo Fernandes thực hiện cú dứt điểm hụt trong vòng cấm MU, sau đó bóng đến vị trí của Colwill và hậu vệ người Anh thực hiện cú đá bên ngoài vòng cấm không trúng mục tiêu.  Phút bù giờ đầu tiên, Disasi thực hiện tình huống kết thúc bằng đầu ở cự ly gần, nhưng đã không thắng được Onana. Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Scott McTominay lập cú đúp, MU đánh bại Chelsea tại Old Trafford 5
Scott McTominay giúp MU đánh bại Chelsea 2-1 trên sân nhà

Với chiến thắng 2-1 trước Chelsea, MU tạm thời đòi lại vị trí thứ 6 từ tay Newcastle. Man đỏ bây giờ hiện chỉ kém vị trí thứ 4 của Man City khoảng cách 3 điểm. Ở vòng đấu này, Man xanh gây thất vọng khi để thua 0-1 trên sân của Aston Villa. Còn với Chelsea, sau thất bại trước MU, họ vẫn dậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH.

Đội hình thi đấu

MU: 24 A. Onana, 2 V. Lindelof, 5 H. Maguire, 23 L. Shaw, 20 Diogo Dalot, 8 Bruno Fernandes, 4 S. Amrabat, 39 S. McTominay, 21 Antony, 17 A. Garnacho, 11 R . Hojlund

Chelsea: 1 Robert Sanchez, 6 Thiago Silva, 3 Marc Cucurella, 2 A. Disasi, 26 L. Colwill, 10 M. Mudryk, 2 C. Palmer, 8 E. Fernandez, 25 M.Caicedo, 7 R. Sterling, 15 N.Jackson        

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X