Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đè bẹp Chelsea, MU chính thức trở lại sân chơi Champions League

Thứ Sáu 26/05/2023 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù chỉ cần hòa là chắc chắn có mặt trong Top 4 Premier League 2022/23 nhưng "Quỷ đỏ" thành Manchester còn làm được nhiều hơn thế khi giành thắng lợi cách biệt.

Kết quả chung cuộc MU vs Chelsea (4-1)

Ghi bàn: Casemiro (6'); Martial (45'+5); Bruno Fernandes (73' pen); Rashford (78') - Joao Felix (89')

Cho dù phong độ kém ổn định trong quãng thời gian gần đây, nhưng riêng tại thánh địa Old Trafford, Man Utd vẫn chơi cực tốt. Trước màn đón tiếp Chelsea, "Quỷ đỏ" sở hữu chuỗi 16 trận sân nhà bất bại liên tiếp thuộc khuôn khổ Premier League (thắng 13).

truc tiep bong da MU vs Chelsea ngoai hang anh premier league hom nay
 

Tuy nhiên ở 2 chiến thắng vừa rồi trước Wolves và Bournemouth, binh đoàn áo đỏ đều bỏ lỡ một loạt cơ hội ngon ăn từ những pha tấn công chủ động cho đến các tình huống phản công nguy hiểm vốn là điểm mạnh của họ mùa này. Cuối cùng, họ chỉ có thể thắng nhờ khoảnh khắc lóe sáng của dàn ngôi sao.

HLV Erik ten Hag dĩ nhiên hiểu rõ hơn ai hết những vấn đề của MU nhưng vào lúc này ông cũng đành bất lực khi mà trong tay ông cũng chỉ có từng đấy người. Chẳng thế mà trươc Chelsea, nhà cầm quân người Hà Lan không thể thay bất cứ vị trí nào trong đội hình xuất phát so với trận thắng Bournemouth dù rằng Sancho hay Antony luôn duy trì phong độ trung bình kém suốt từ đầu mùa 2022/23 đến giờ. Casemiro cũng chẳng còn chơi tốt quãng thời gian gần đây song vẫn "bất khả xâm phạm" ở tuyến giữa.

Cái tên khả dĩ nhất trên băng ghế dự bị xứng đáng được ra sân là Marcus Rashford, tay làm bàn số 1 đội bóng mùa này song chân sút người Anh có lẽ chưa hồi phục 100% thể lực nên thầy "Mười" không dám mạo hiểm.

Fw_fHO7WIAAFz95
Danh sách xuất phát của MU

Bên kia chiến tuyến, HLV Frank Lampard đã làm nên lịch sử ở Chelsea khi bố trí đội hình thi đấu trẻ nhất trong kỷ nguyên Premier League (23 tuổi 238 ngày), trong đó có 9 gương mặt dưới 24 tuổi mà chủ yếu được đội bóng mua về dưới thời của chủ tịch mới Todd Boehly.

Dĩ nhiên khi được chiêu mộ, ai chẳng thuộc diện "tài năng sáng giá" song ngoại trừ Enzo Fernandez phần nào thể hiện được mình thì số còn lại đều gây thất vọng. Nhận định đó sớm được chứng minh một lần nữa khi Mykhailo Mudryk (trị giá 70 triệu Euro) trong lần hiếm hoi được đá chính (do chơi dở) đã sút trượt bóng cực kỳ vô duyên ở cự ly gần sau quả tạt bên cánh trái của Lewis Hall, một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea.

Đáng nói hơn không lâu sau tình huống bỏ lỡ đáng tiếc đó, Chelsea đã phải nhận bàn thua. Phút thứ 6, Eriksen nhồi bóng khó chịu vào khu cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh phải và Casemiro đã đón chính xác điểm rơi của trái bóng để thực hiện cú đánh đầu hạ gục Kepa. Như vậy, trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ người Brazil lập công cho MU.

casemiro
Casemiro ghi bàn liên tiếp cho MU

Nắm lợi thế trong tay, đội chủ sân Old Trafford dễ đá hơn hẳn và lẽ ra họ đã có thể ghi được bàn thứ 2 ngay nửa đầu hiệp 1 nếu như Martial không đỡ bóng như một cầu thủ nghiệp dư dù trước mặt là khung thành rộng mở. Phút 28, Rashford được vào sân "ngoài dự kiến" khi mà Antony không thể tiếp tục thi đấu do chấn thương.

Nhưng sự có mặt của Rashford chẳng làm hàng công "Quỷ đỏ" thêm sắc bén. Trái lại, Chelsea mới là đội nắm ưu thế trong khoảng 10 phút cuối hiệp 1 và có được một số tình huống uy hiếp song khâu dứt điểm tiếp tục là vấn đề khi trái bóng thậm chí không một lần trúng đích chứ đừng nói gì đến việc đủ khó để hạ gục De Gea, thủ môn đã nhận giải "Găng tay vàng" của Premier League mùa này.

Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỷ số 1-0 dành cho MU thì đúng vào những giây cuối cùng, Man đỏ có bàn thứ 2. Từ trung lộ, Casemiro gẩy đường bóng quá hay vào khu cấm địa cho Sancho và tiền vệ người Anh thay vì tự mình dứt điểm lập công đã căng ngang hợp lý hơn và Martial không thể bỏ lỡ "món quà" từ người đồng đôi khi mà khung thành đã bỏ trống.

man utd 2
Martial có bàn thắng dễ dàng

Đầu hiệp 2, vẫn là Sancho nhả bóng vừa vặn cho thủ quân Bruno Fernandes ung dung nã đại bác ở gần vạch 16m50. Kepa đã bất lực song tiếc thay, trái bóng lại dội vào khung gỗ. Phút 52, Malacia (vào thay Luke Shaw) có đường tạt ngang qua cầu môn nhưng Sancho không kịp tiếp ứng còn Eriksen dứt điểm ở tư thế khó nên Kepa mới có thể cứu thua ngay trước vạch vôi. Cú sút bồi sau đó của Casemiro đã đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút 59, De Gea lần đầu tiên phải ra tay trong trận đấu khi chặn đứng cú sút uy lực của Lewis Hall và sau đó màn tung người trên không tóm gọn trái bóng sau pha ra chân của Mudryk. Chẳng những bế tắc trong khoản phá lưới đội chủ nhà mà Chelsea còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Đầu tiên, Fofana phạm lỗi khá rõ ràng với Bruno Fernandes trong khu vực 16m50 và trọng tài chẳng cần phải suy nghĩ nhiều trước quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Chính tiền vệ người Bồ Đào Nha đã dễ dàng sút penalty thành công.

man utd 1
Rashford và Bruno Fernandes đều đóng góp bàn thắng

Tiếp theo, vẫn là trung vệ trị giá đến 70 triệu bảng được đưa về từ Leicester "kiến tạo" cho Marcus Rashford và chân sút sinh năm 1997 mất hai nhịp dứt điểm để nâng số bàn thắng ghi được ở Premier League 2022/23 lên mốc 17 (30 bàn trên mọi đấu trường).

Tỷ số suýt được nâng lên 5-0 nếu như bóng không một lần nữa tìm đến khung gỗ Chelsea sau cú đá của Garnacho. Rốt cục, đội khách cũng tìm được bàn danh dự khi Joao Felix đột phá ở trung lộ rồi dứt điểm chìm hiểm hóc hạ gục De Gea.

Mấy phút bù giờ, hết Garnacho lại đến McTominay bỏ lỡ cơ hội lấy lại khoảng cách 4 bàn cho MU. Dù sao chiến thắng 4-1 cũng là quá ổn với thầy trò HLV Erik ten Hag. Như vậy MU đã hoàn thành mục tiêu đề ra: chính thức có vị trí trong Top 4 chung cuộc ở Premier League 2022/23 đồng nghĩa được trở lại sân chơi Champions League danh giá sau một mùa vắng mặt.

Ten Hag trở thành HLV thứ năm trong lịch sử giúp Man Utd lọt top bốn giải vô địch Anh ngay mùa đầu làm việc. Những người trước đó là John Bentley (mùa 1912-1913), Matt Busby (1946-1947). Ron Atkinson (1981-1982) và Louis Van Gaal (2014-2015). Vòng cuối, "Quỷ đỏ" tiếp Fulham trước khi đối đầu Man City ở chung kết FA Cup vào ngày 3/6.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS CHELSEA

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Victor Lindelof, Luke Shaw (Malacia 46'); Casemiro, Christian Eriksen (Fred 70'); Antony (Rashford 29'), Bruno Fernandes (McTominay 86'), Jadon Sancho; Anthony Martial (Garnacho 70').

CHELSEA (4-3-3): Kepa Arrizabalaga; Cesar Azpilicueta, Trevoh Chalobah, Wesley Fofana, Lewis Hall; Carney Chukwuemeka (Loftus-Cheek 82'), Enzo Fernandez, Conor Gallagher; Noni Madueke (Ziyech 82'), Kai Havertz (Joao Felix 64'), Mykhailo Mudryk (Pulisic 64').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X