Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Dùng "đội B", MU vẫn thắng to CLB hạng 3 nhờ ... Rashford

Thứ Tư 11/01/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi hướng đến trận derby thành Manchester vào cuối tuần song "Quỷ đỏ" vẫn hoàn toàn lấn lướt các vị khách Charlton ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh 2022/23. Dẫu vậy phải đến mấy phút cuối trận, MU mới thực sự bùng nổ với cú đúp của Rashford

Kết quả chung cuộc MU vs Charlton (3-0)

Ghi bàn: Antony (21'); Rashford (90', 90'+4)

video

MU đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp và tràn đầy hy vọng cùng Erik ten Hag. Các quyết sách dứt khoát của nhà cầm quân người Hà Lan đã giúp "Quỷ đỏ" dần đi đúng hướng. Thêm nữa MU còn được lịch thi đấu ủng hộ khi liên tiếp bốc được lá thăm dễ ở cúp Liên đoàn Anh hoặc FA Cup, thậm chí luôn được đá trên sân nhà Old Trafford.

Trận tứ kết với Charlton là trận thứ 3 liên tiếp tại League Cup mùa này, MU có lợi thế sân bãi. Không những vậy, đối thủ mà thầy trò HLV Erik ten Hag phải chạm trán còn… yếu dần theo từng vòng (Aston Villa của Premier League, Burnley của Championship và giờ là Charlton của League One tương đương với hạng 3 ở các quốc gia khác).

truc tiep bong da MU vs Charlton cup lien doan anh hom nay
 

Chưa cần bàn đến sự vượt trội đối thủ về mọi mặt thì MU còn đang sở hữu phong độ cực cao và tạo cho NHM đội bóng cảm giác họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ. Theo đó, Man đỏ đã toàn thắng 7 trận chính thức gần đây trên mọi đấu trường (giữ sạch lưới 4 trận). Tính riêng tại Old Trafford, MU đã đã toàn thắng 8 trận liên tiếp vừa qua. 

Tuy nhiên do lịch thi đấu quá dày và cuối tuần này, "Quỷ đỏ" còn phải bước vào trận derby thành Manchester thuộc khuôn khổ Premier League nên HLV Erik ten Hag buộc phải xoay vòng lực lượng triệt để dù có thể trong thâm tâm ông không hề xem thường Charlton, đội bóng đang chơi ở League One (tương đương với hạng 3 ở các nước khác).

Theo đó, so với trận gần nhất (thắng Everton 3-1 ở vòng 3 FA Cup), MU thưc hiện đến 8 sự điều chỉnh nhân sự trước Charlton. Chỉ Antony cùng cặp hậu vệ cánh Dalot vs Malacia là tiếp tục đá chính. Đứng trong khung gỗ là thủ môn đã 36 tuổi, Tom Heaton. Trung vệ Maguire rốt cục đã được ra sân thể hiện mình và đá cặp trung vệ với nhà vô địch World Cup 2022, Lisandro Martinez.

FmIePiTagAAvsjz
Danh sách xuất phát của MU trước Charlton

Fred và McTominay có lần hiếm hoi được đá chính cùng nhau sau sự xuất hiện của Casemiro cùng Eriksen ở Old Trafford. Kết hợp trên hàng công với Antony là hai gương mặt trẻ đã được biết đến nhiều: Garnacho (2004) và Elanga (2022) cùng một cái tên còn vô danh: Kobbie Mainoo - tài năng sinh năm 2005 trưởng thành từ lò đào tạo của CLB.

Tất nhiên đây là trận đấu ra mắt đội 1 của cầu thủ người Anh gốc Ghana có sở trường đá tiền vệ công. Trong thành phần đội trẻ MU, Mainoo không phải là cái tên nổi bật nhất (trên băng ghế dự bị còn Zidane Iqbal hay Facundo Pellistri "nổi tiếng" hơn nhiều) nhưng điều quan trọng là anh lọt vào mắt xanh của người thầy.

Ngay phút thứ 2, tỷ số suýt chút nữa được mở cho MU. Sau nỗ lực đột phá, Garnacho vẩy bóng thuận lợi ra khoảng trống cho Diogo Dalot băng vào dứt điểm vừa bằng chân trái không thuận vừa đúng kiểu một hậu vệ nên bóng đã bay ra ngoài.

Vài phút sau, Garnacho có liên tiếp 2 màn uy hiếp cầu môn Charlton theo cùng một kiểu: đón bóng được mở sang cánh trái (đều do đội trưởng Maguire thực hiện) rồi phô diễn kỹ thuật điêu luyện để xâm nhập khu cấm địa Charlton trước khi dứt điểm song tiếc là trong cả 2 lần, bóng đều đi ra ngoài.

mu vs charlton 1
Antony mở tỷ số đẹp mắt cho MU sau pha xử lý sở trường

Nhìn chung dù sử dụng đội hình phụ nhưng MU vẫn tấn công khá mượt và có nét. Điểm đáng lưu ý là từ đầu trận, Maguire thường xuyên tung ra những quả chuyền dài sang hai biên (chủ yếu cánh trái) có độ chính xác cực cao và chính ở một tình huống như vậy, đội chủ nhà đã tìm được bàn mở tỷ số.

Phút 21, không ai khác ngoài Garnacho di chuyển đón bóng thành công từ Maguire rồi từ tốn đột phá trước khi đẩy cho Fred. Nhận thấy không có cửa đưa vào khu cấm địa vì đối thủ đã che chắn kỹ, tiền vệ người Brazil đưa sang cho đồng hương Antony chếch bên cánh phải. Thế là, ngôi sao sinh năm 2000 có cơ hội phô diễn kỹ thuật sở trường: dẫn vài nhịp vào giữa rồi thực hiện cú cứa lòng trong chân trái. Lần này, trái bóng bay lượn một cách hoàn hảo và nỗ lực cứu thua của thủ thành Maynard-Brewer chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm mà không phải lúc nào cũng thành của Antony.

Vậy là hai trận đá cúp liên tiếp, Antony đều lập công cho MU. Có bàn dẫn trước trong tay, đội chủ sân Old Trafford càng tỏ ra lấn lướt các vị khách "bé nhỏ" và bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Charlton. Phút 35, ngay sau khi Dalot buộc phải rời sân do có dấu hiệu bị đau (Wan-Bissaka vào thay), Fred đã tung ra cú sút phạt ở cự ly hơn 20m và chỉ có cột dọc mới cứu được cho Charlton khỏi bàn thua trông thấy.

mu vs charlton 2
Tài năng trẻ Garnacho đã chơi rất tích cực nhưng không thể ghi bàn cho MU

Cho đến hết hiệp 1, MU vẫn tấn công mạnh mẽ và có thêm vài pha uy hiếp nhưng không thể chuyển hóa thành công. Ngay đầu hiệp 2, mành lưới Charlton đã phải rung lên lần thứ 2 sau cú đá nối cận thành của Elanga từ đường căng ngang do Wan-Bissaka thực hiện nhưng trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị.

Phút 54, Antony lại phô diễn kỹ thuật đã làm nên thương hiệu của anh nhưng lần này bóng đã bay ra ngoài. Chẳng rõ do phòng ngừa rủi ro hay không hài lòng với màn trinh diễn của đám học trò trên sân mà phút 61, thầy Erik ten Hag của MU đã cho 3 trụ cột vào sân (Eriksen, Casemiro và Rashford).

Phút 65, chính Eriksen chọc khe thuận lợi cho đàn em Garnacho băng xuống đón bóng, thực hiện cú ngoặt loại bỏ cầu thủ đối phương rồi cứa lòng về góc xa nhưng Maynard-Brewer đã bay người cứu thua ngoạn mục cho Charlton.

Đến phút 75, thủ môn của đội khách vô tình để bóng chạm tay ngoài vạch 16m50 song không có quyết định nào của tổ trọng tài và VAR cũng không được áp dụng ở cúp Liên đoàn Anh. Về cơ bản MU không khởi sắc rõ rệt sau những điều chỉnh nhân sự của HLV trưởng.

mu vs charlton 3
4 phút cuối trận, Rashford ghi đến 2 bàn để ấn định chiến thắng 3-0 cho MU

Tuy nhiên trước khi trận đấu khép lại, MU vẫn kịp thêm ... 2 bàn nữa. Đầu tiên phút 90, Pellistri (thành viên tuyển Uruguay tham dự World Cup 2022 vừa rồi) mới vào sân đã chuyền đường bóng thuận lợi cho Rashford và ngôi sao chơi tốt nhất MU thời gian gần đây đã dứt điểm đủ khéo để hạ gục thủ môn đối phương.

Sau đó ở phút bù giờ cuối cùng (thứ 4), vẫn là Rashford thoát xuống đón pha kiến tạo đẳng cấp qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương của Casemiro và ở lần thứ 2 chạm mặt thủ thành đối phương, tiền đạo người Anh vẫn thành công. Đây là bàn thứ 4 của Rashford ở Cúp Liên đoàn Anh và là bàn thứ 15 trên mọi đấu trường mùa này - thành tích tốt thứ 3 trong sự nghiệp dù mùa bóng chưa qua được 1/2 chặng đường.

Vậy là MU đã kéo dài mạch chiến thắng liên tiếp lên con số 8 cũng như giành quyền vào bán kết League Cup 2022/23 khá thuyết phục. Đó là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho màn đại chiến với Man City vào cuối tuần này mà mục tiêu không gì khác ngoài "rửa mối nhục" thua 3-6 ở lượt đi Premier League mùa này.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS CHARLTON

  • MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Tom Heaton; Diogo Dalot (Wan-Bissaka 34'), Harry Maguire, Lisandro Martinez, Tyrell Malacia; Fred (Eriksen 61'), Scott McTominay; Antony (Rashford 61'), Kobbie Mainoo (Casemiro 61'), Alejandro Garnacho; Anthony Elanga (Pellistri 84').
  • CHARLTON (4-3-3): Ashley Maynard-Brewer; Sean Clare, Lucas Ness, Ryan Inniss, Steven Sessegnon (Stockley 82'); Scott Fraser, George Dobson, Albie Morgan (Payne 66'); Jesuran Rak-Sakyi (Henry 82'), Miles Leaburn, Corey Blackett-Taylor (O'Connell 61').

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X