Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Rửa hận thành công trước Brentford, MU trở lại Top 4

Thứ Năm 06/04/2023 04:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Marcus Rashford giúp MU đánh bại Brentford với tỷ số 1-0, với kết quả này MU đã vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Chung cuộc: MU 1-0 Brentford

Ghi bàn: MU: Marcus Rashford (27')

MU đang chơi rất thất vọng trong thời gian gần đây. Ở trận đấu gần nhất Quỷ đỏ để thua 0-2 trên sân của Newcastle, trước đó là trận hòa 0-0 trước Southampton trên sân nhà và thất bại 0-7 trên sân Anfield của Liverpool. Hàng công của MU đang rơi vào tình trạng báo động, họ đã không thể ghi bàn trong 3 vòng gần nhất ở Ngoại hạng Anh. Việc tuyến trên gây thất vọng còn hàng thủ không đảm bảo sự chắc chắn cần thiết là lý do khiến thầy trò Erik ten Hag chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận gần nhất.

truc tiep bong da MU vs Brentford ngoai hang anh premier league hom nay
MU vs Brentford đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh 2022/23

Những kết quả không tốt khiến MU tụt xuống vị trí thứ 5 trên BXH Premier League, Quỷ đỏ có cùng 50 điểm như Tottenham và Newcastle nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Để trở lại nhóm 4 đội dẫn đầu, MU cần phải đánh bại Brentford trên sân nhà trong trận đá bù vòng 25. Sân nhà sẽ là điểm tựa để Marcus Rashford và các đồng đội hy vọng vào 3 điểm. Theo thống kê, tại Premier League, MU đang bất bại trong 12 trận gần nhất trên sân Old Trafford. Mùa giải năm ngoái, họ cũng đánh bạ Brentford với tỷ số 3-0 trên sân nhà. 

HLV Ten Hag tuyên bố MU quyết tâm trả món nợ thua 0-4 ở lượt đi. Cơ hội giành chiến thắng của MU được mở ra khi Brentford đang không có phong độ tốt trong thời gian gần đây. Theo đó họ chỉ thắng 2 trong 7 vòng gần nhất, trong đó có trận hòa 1-1 trước Leicester và thất bại 0-1 trước Everton, những đội bóng đang nằm ở nhóm nguy hiểm. Brentford hiện đang xếp thứ 9 trên BXH, họ cần ít nhất 1 điểm trước MU để có thể trở lại Top 7, vị trí được tham dự cúp châu Âu mùa tới. Thế nhưng đội chủ nhà sẽ nỗ lực để để đội khách không thể ra về với những điểm số.

Về mặt đội hình thi đấu, HLV Erik ten Hag chỉ thực hiện duy nhất một sự thay đổi so với trận thua 0-2 trước Newcastle cuối tuần trước. Theo đó, Wout Weghorst phải nhường vị trí đá chính cho Jadon Sancho. MU vẫn sẽ đá 4-2-3-1 trước Brentford, nhưng Marcus Rashford được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ cầu thủ sinh năm 1997 sẽ là bộ ba Jadon Sancho, Bruno Fernandes và Antony. Bất chấp màn trình diễn không tốt trước Newcastle, McTominay và Sabitzer vẫn tiếp tục ra sân ngay từ đầu ở vị trí tiền vệ trung tâm, trong khi đó Fred ngồi dự bị.

Rửa hận thành công trước Brentford, MU trở lại Top 4 1

Đội hình ra sân của MU trước Brentford

Ở hàng thủ, Aaron Wan-Bissaka đã khỏi ốm nhưng không được đá chính, anh ngồi dự bị cho Dalot ở vị trí hậu vệ phải. Bên cánh đối diện của MU vẫn là Luke Shaw. Varane và Martinez tiếp tục đá cặp trung vệ phía trước thủ môn David de Gea. Bên kia chiến tuyến, Brentford cũng thực hiện một thay đổi so với trận hòa 3-3 trước Brighton vào thứ 7 tuần trước. Theo đó, hậu vệ người Đan Mạch Mads Roerslev vào thay Aaron Hickey, người bị đẩy lên băng ghế dự bị.

Đội khách sẽ chơi với sơ đồ 5-3-2. Trên hàng công là sự có mặt của Ivan Toney và Mbeumo. Đá thấp hơn 2 tiền đạo này là bộ ba Damsgaard, Norgaard và Jensen. Ở hàng thủ, Roerslev, Jansson, Pinnock, Mee và Henry sẽ chơi phía trước của thủ môn Raya. Với việc ra sân với sơ đồ 5 hậu vệ, Brentford sẽ ưu tiên cho mặt trận phòng thủ. Họ sẽ cố gắng chuyển đổi nhanh nhất có thể để hy vọng thực hiện những tình huống phản công nhanh và mang về những bàn thắng. 

Với lợi thế sân nhà, MU đã đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sức ép khủng khiếp được dồn lên phần sân của đội khách. Man đỏ đã thực hiện rất nhiều những tình huống tạt bóng từ hai biên. Quỷ đỏ thậm chí được hưởng tới 4 tình huống phạt góc chỉ sau có 10 phút thi đấu, nhưng đội chủ sân Old Trafford chưa thể tận dụng thành công những tình huống cố định mà mình có được.Phút 10, MU có tình huống dứt điểm đầu tiên. Bruno Fernandes tung đường tạt bóng cực nhanh để Dalot băng vào dứt điểm nhưng hậu vệ Brentford đã giải nguy kịp thời.

Phút 19, MU được hưởng một quả đá phạt trực tiếp cách khung thành West Ham khoảng 20 mét, Sabitzer đưa bóng đập hàng rào đi hết đường biên ngang. Ở tình huống phạt góc sau đó bóng được treo vào vòng cấm đội khách nhưng đã bị phá ra, McTominay thực hiện cú đá từ xa rất căng nhưng bóng đi cao hơn khung thành của David Raya. Man đỏ đã có 4 pha dứt điểm nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với đội chủ nhà. 

Sau rất nhiều những nỗ lực, MU cuối cùng cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Phút 27, từ một tình huống đá phạt góc, bóng đến vị trí của Antony. Cầu thủ người Brazil thả một đường bóng vào vòng cấm cho Sabitzer, tiền vệ người Áo nhả bóng nhẹ nhàng để Marcus Rashford dứt điểm cận thành đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Đây là bàn thắng thứ 15 của số 10 của MU ở mùa giải năm nay, một lần nữa Rashford lại ghi bàn trên sân Old Trafford.

Rửa hận thành công trước Brentford, MU trở lại Top 4 2
Marcus Rashford mở tỷ số cho MU

Sau bàn thắng mở tỷ số, MU tiếp tục chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Phút 36, Sancho thực hiện 2 cú dứt điểm liên tiếp trước khung thành của đội khách, nhưng bóng đều không đi vào khung thành của Raya. 4 phút sau đó đến lượt Antony uy hiếp khung thành của đội khách, nhưng cú đá của anh không qua được vị trí của Pinnock. 40 phút thi đấu, MU dứt điểm 10 lần trong khi đó Brentford không dứt điểm một lần nào. 

Phút 43, MU có tình huống dứt điểm trúng đích thứ 2. Từ góc hẹp, Marcus Rashford thực hiện cú đá khá căng, nhưng Raya đã đổ người ôm gọn bóng. Phải tới phút 44, đội khách mới có cú đá đầu tiên. Tuy nhiên, tình huống đánh đầu của Ivan Toney đã đưa bóng đi không trúng khung thành. Việc phải lùi đội hình xuống quá sâu đang khiến Brentford không có những tình huống phản công gây sát thương với khung thành của David de Gea.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ, nhưng điều đó là không đủ để hai đội có thêm bàn thắng. Trong 45 phút đầu tiên, MU đã áp đảo hoàn toàn, họ kiểm soát bóng 73%, dứt điểm 12 lần, 2 trúng đích và mang về 1 bàn thắng. Trong khi đó đội khách chỉ có 1 tình huống dứt điểm duy nhất nhưng bóng không trúng đích. Với những gì đã diễn ra trong hiệp 1, MU xứng đáng có được lợi thế dẫn trước.

Rửa hận thành công trước Brentford, MU trở lại Top 4 3
1-0 nghiêng về MU là tỷ số sau 45 phút đầu tiên

Bị dẫn trước, Brentford đã chủ động chơi tấn công tìm bàn gỡ. Ngay đầu hiệp 2 họ đã dồn lên bên phần sân của Quỷ đỏ. Phút 49, David de Gea suýt chút nữa đã trở thành tội đồ giúp đội khách có bàn gỡ. Cầu thủ người Tây Ban Nha xử lý quá chậm để Ivan Toney áp sát, sau đó anh sút bóng trúng người tiền đạo người Anh khiến bóng dội về khung thành đội nhà, rất may là bóng không đi vào lưới của đội chủ nhà.  

Việc Brentford đẩy cao đội hình cũng giúp MU có thêm những cơ hội ghi bàn. Phút 55, từ một tình huống lên bóng rất nhanh, Antony thực hiện đường chuyền để Rashford băng xuống dứt điểm ở góc hẹp, nhưng bóng đi nhanh hơn một chút so với đà di chuyển của số 10. Chỉ cần Rashford chạm bóng bàn thắng sẽ đến với MU. Ngay sau đó cầu thủ người Anh lại có thêm một cơ hội nữa, nhưng anh không dứt điểm trong vòng cấm mà quyết định qua người, nhưng không vượt qua được Henry. 

Phút 58, MU có tình huống dứt điểm trúng đích thứ 3. Sabitzer thực hiện tình huống dứt điểm từ xa với lực khá tốt, nhưng bóng vẫn nằm trong tầm với của thủ môn Raya. HLV Frank đã quyết định làm mới hàng công. Mbeumo, Damsgaard và Jensen rời sân nhường vị trí cho Strakosha, Baptiste và Stevens. Trong khoảng 30 phút còn lại đội khách sẽ chơi tấn công với hy vọng tìm kiếm bàn thắng. 

Phút 66, cầu thủ vừa vào sân thay người Baptiste có cơ hội gỡ hòa cho Brentford, nhưng cú sút ngay trước vòng cấm của anh đã đập trúng người Sabitzer đi hết đường biên ngang. 2 phút sau đó Schade đã bỏ lỡ cơ hội mười mươi để mang về bàn cân bằng tỷ số cho đội khách. Anh thoát xuống đối mặt với De Gea sau đường chuyền của đồng đội, nhưng tình huống dứt điểm của cầu thủ này không thắng được thủ thành bên phía MU.

De Gea

Tình huống cứu thua xuất sắc của De Gea

MU cũng đã có những sự thay đổi ở cả tuyến giữa và hàng công. Fred vào thay Sabitzer, trong khi đó Sancho nhường vị trí cho Martial. Brentford cũng có 2 sự thay đổi cuối cùng, Wissa và Hickey vào sân thay Norgaard và Roerslev. Phút 76, Bruno Fernandes thực hiện tình huống sút xa quyết đoán nhưng bóng đi cao hơn khung thành của Raya. Trong hơn 10 phút cuối chắc chắn Brentford sẽ nỗ lực tìm bàn gỡ, đây cũng là cơ hội để MU thực hiện những tình huống phản công.

Antony vừa thực hiện cú sút xa rất nhanh, nhưng bóng vẫn đi cao hơn khung thành của Brentford. Phút 80, MU vừa phung phí cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Marcus Rashford nhả bóng vừa tầm để Fred thực hiện cú sút xa trong vòng cấm đối phương, nhưng ở cự ly rất gần anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. HLV Ten Hag đã bắt đầu nghĩ đến việc bảo toàn tỷ số, ông đã đưa Victor Lindelof vào thay Antony.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Brentford đã dồn lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Hàng thủ MU đã đứng vững và bảo vệ thành công chiến thắng 1-0. Với kết quả này, MU đã vượt qua Tottenham để chiếm lấy vị trí thứ 4 trên BXH. MU cùng với Newcastle đều có 53 điểm, nhưng “Chích chòe” xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Còn với Brentford, họ tiếp tục xếp thứ 9, với 1 điểm ít hơn Top 7. 

Đội hình thi đấu

MU: De Gea, Dalot, Varane, Martinez, Shaw, McTominay, Sabitzer, Antony, Bruno Fernandes, Sancho, Rashford

Dự bị: Lindelof, Maguire, Martial, Malacia, Fred, Weghorst, Pellistri, Wan-Bissaka, Butland

Brentford: Raya, Roerslev, Jansson, Pinnock, Mee, Henry, Damsgaard, Norgaard, Jensen, Mbeumo, Toney

Dự bị: Hickey, Schade, Dasilva, Wissa, Jorgensen, Ghoddos, Strakosha, Baptiste, Stevens

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X