Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Rashford tiếp tục ghi bàn, MU nhẹ nhàng "làm thịt" Bournemouth

Thứ Tư 04/01/2023 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đã chẳng có bất ngờ nào xảy ra trên sân Old Trafford ở vòng 19 Premier League 2022/23. Dù chơi không quá lấn lướt nhưng "Quỷ đỏ" vẫn ghi được 3 bàn trong cuộc đón tiếp tân binh Bournemouth.

Kết quả chung cuộc MU vs Bournemouth (3-0)

Ghi bàn: Casemiro (23'); Shaw (49'); Rashford (86')

Sau khi nhổ được “cái gai” mang tên Cristiano Ronaldo, MU trở nên đoàn kết và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Kỷ luật nghiêm khắc mà HLV Erik ten Hag áp dụng cũng được các cầu thủ đón nhận một cách vui vẻ, gồm cả những ngôi sao đang có sức ảnh hưởng lớn tới thành tích của đội bóng như Marcus Rashford.

truc tiep bong da MU vs Bournemouth Ngoai hang Anh Premier League hom nay
 

Còn nhớ vòng trước, Rashford đã bị nhà cầm quân người Hà Lan đẩy lên băng ghế dự bị vì lỗi đến muộn trong buổi họp đội. Nhưng thay vì "làm mình làm mẩy" như Ronaldo, tiền đạo số 10 chấp nhận án phạt và tỏa sáng ngay được trao cơ hội sửa sai, giúp đội đánh bại Wolves.

Sự hồi sinh của Rashford chỉ là một trong nhiều điểm sáng của MU giai đoạn này. "Quỷ đỏ" giờ trở thành một tập thể mạnh thực sự thay vì chỉ mang tính nhất thời. Hàng thủ đã ngày càng chắc chắn sau sự hiện diện của Varane, Casemiro và cả Lisandro Martinez. Hàng tấn công dần được điều chỉnh hợp lý, qua đó hoạt động hiệu quả.

Tuy vẫn còn một số vấn đề nan giải (như phong độ phập phù của Antony Martial hay khoảng cách giữa đội chính và đội dự bị) nhưng về cơ bản, mọi thứ đang đi đúng hướng với MU. Vòng này, ngoài ưu thế sân nhà, Nửa đỏ thành Manchester chỉ phải gặp Bournemouth đang lao dốc không phanh. Sau 5 trận đầu bất bại liên tiếp cùng tân HLV Gary O’Neil, Bournemouth đã thua 6/7 trận gần nhất ở Premier League để lại phải đối diện với nguy cơ rớt hạng.

Flkb8fsXkActTNx
Danh sách xuất phát của MU trước Bournemouth

So với trận gần nhất (thắng Wolves 1-0), HLV Erik ten Hag thực hiện 4 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Cả cặp trung vệ Harry Maguire vs Lindelof đồng loạt được đá chính khi mà Varane được nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị do đã liên tục phải ra sân ngay sau World Cup 2022 còn Shaw trở lại hành lang trái thế chỗ của Malacia chơi không quá hiệu quả mấy trận vừa qua.

Trên hàng công, Rashford nghiễm nhiên được đá chính trở lại sau khi ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng trước Wolves dù hôm đó anh chỉ được vào sân từ ghế dự bị do vi phạm kỷ luật nội bộ. Bên cạnh đó. Antony "mất tích" khỏi danh sách thi đấu chẳng rõ do vấn đề sức khỏe hay phong độ không tốt. Van de Beek có lần hiếm hoi được đá chính và sẽ đảm nhận vai trò hộ công trung tâm còn Bruno Fernandes chấp nhận dạt sang phải chơi như một tiền đạo cánh. Trên băng ghế dự bị, Diogo Dalot (bình phục chấn thương) và Lisandro Martinez (vô địch World Cup 2022) lần đầu tiên góp mặt sau ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc không quá dồn dập theo kiểu "đánh phủ đầu" mà vẫn dễ dàng kiểm soát cuộc chơi và không gặp phải sự kháng cự nào quá mãnh liệt từ phía các vị khách. Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về Martial với nỗ lực đánh đầu chệch cầu môn sau quả treo bóng thuận lợi của Luke Shaw bên cánh trái.

mu vs bournemouth
Casemiro mở màn cho chiến thắng của MU

Đó gần như là pha dứt điểm duy nhất của MU cho đến khi bàn thắng mở tỷ số bất ngờ xuất hiện. Phút 23, Eriksen treo bóng khó chịu sâu vào vùng cấm địa từ chấm đá phạt bên cánh trái và ngay từ đầu Casemiro đã di chuyển rất nhanh theo hướng bóng rồi thực hiện ngay cú đặt lòng một chạm chính xác, không cho thủ môn đối phương một cơ hội nào.

Tiền vệ đẳng cấp thế giới người Brazil lại chứng tỏ giá trị của mình trong đội hình MU. Chính xác thì ngoại trừ một hai trận đầu ra sân do chưa quen chứ sau đó gần như hôm nào, Casemiro cũng chơi tốt, đóng góp đáng kể vào lối chơi chung bằng cách này hay cách khác.

Bournemouth phản ứng khá mạnh sau khi bị thủng lưới và bắt đầu tạo ra những đợt sóng gió đầu tiên về khung thành De Gea. Song đây cũng là dịp để hàng thủ trổ tài, trong đó tâm điểm chắc chắn hướng về cặp trung vệ Maguire vs Lindelof vốn không phải lựa chọn hàng đầu của thầy "Mười" vào thời điểm này.

Nhưng MU cũng chẳng mất thêm nhiều thời gian để gây sức ép trở lại và nếu xử lý chính xác hơn trong vài tình huống ở cuối hiệp 1 thì các học trò của HLV Ten Hag đã có thể ghi thêm bàn thắng. Trước giờ nghỉ giải lao, Van de Beek đã phải rời sân trong những giọt nước mắt do gặp vấn đề nơi đầu gối. Khi mà tiền vệ người Hà Lan chưa kịp thể hiện gì trong lần hiếm hoi được ra sân thì anh đã phải ra nghỉ và tài năng trẻ Garnacho vào thay đồng nghĩa Bruno được trở lại trung tuyến.

mu vs bournemouth 1
Shaw chơi rất tốt ở trận này

Đầu hiệp 2, chính Bruno Fernandes đẩy bóng hợp lý vào khu cấm địa cho Garnacho thực hiện ngay đường căng ngang thuận lợi để Luke Shaw dễ dàng đặt lòng một chạm bằng chân phải không thuận nhưng thừa hiểm hóc để đánh bại Mark Travers. Shaw cũng là người khởi xướng đợt tấn công dẫn đến bàn thắng từ cánh trái.

Đến phút 55, Casemiro treo bóng chất lượng như một cầu thủ đá cánh thực thụ và Martial băng xuống đón bóng, bật lên thực hiện cú đánh đầu sượt cột dọc. Không lâu sau đó, De Gea thực hiện liên tiếp hattrick cứu thua xuất sắc chỉ trong khoảng chưa đến 2 phút, khiến HLV Gary O'Neil của đội khách chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm

Dù vậy đó chỉ là những khoảnh khắc bùng nổ hiếm hoi của đội khách chứ về cơ bản, mọi thứ luôn trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà mặc cho MU ngày càng chủ động giảm nhịp độ thi đấu khi thời gian trôi về cuối hiệp 2. Phút 78, Garnacho ngoặt bóng loại bỏ một hậu vệ Bournemouth rồi cứa lòng trong chân phải nhằm về góc xa và bóng sượt mép ngoài cột dọc trong sự nuối tiếc của sao trẻ người Argentina.

mu vs bournemouth 2
Rashford nổ súng đều đặn, ấn định chiến thắng 3-0 cho MU

Tiền đạo sinh năm 2004 hoạt động rất tích cực sau khi vào sân và còn có thêm một pha dứt điểm chân trái, buộc Travers phải trổ tài cứu nguy cho Bournemouth. Travers chính là cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Bournemouth trận này nhưng đến phút 86 thì anh cũng đành bó tay một lần nữa. Shaw phất bóng vượt tuyến vào khu cấm địa cho Bruno Fernandes phá bẫy việt lao xuống căng ngang ngon ăn cho Rashford và tiền đạo người Anh trừ khi cố tình đá ra ngoài chứ kể cả nhắm mắt cũng có thể ghi được bàn.

Trận đấu khép lại sau một pha bay người cứu thua bằng một tay đẳng cấp nữa của De Gea và sau đó là quả tạt từ cánh phải trúng vào xà ngang khung thành MU của Dembele. Nhìn chung nếu thủ môn người TBN không xuất sắc như thường lệ thì tối thiểu Bournemouth cũng phải có được bàn danh dự. Dù sao vẫn phải thừa nhận MU đã có thắng lợi thuyết phục, qua đó nối dài mạch trận thăng hoa kể từ sau khi giải phóng được "cục nợ" Ronaldo. MU bây giờ đã san bằng cách biệt điểm số với Newcaslte đứng thứ 3 (cùng 35 điểm) nhưng "Quỷ đỏ" chơi ít hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BOURNEMOUTH

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Aaron Wan-Bissaka (Dalot 69'), Victor Lindelof (Lisandro Martinez 88'), Harry Maguire, Luke Shaw; Casemiro, Christian Eriksen (Fred 68'); Bruno Fernandes, Donny van de Beek (Garnacho 45'+2), Marcus Rashford; Anthony Martial (Elanga 69').

BOURNEMOUTH (4-3-3): Mark Travers; Adam Smith (Stacey 63'), Marcos Senesi, Chris Mepham, Lloyd Kelly; Lewis Cook, Jefferson Lerma (Rothwell 84'), Philip Billing (Moore 76'); Ryan Christie (Dembele 76'), Dominic Solanke, Jaidon Anthony.

 

Kết quả - BXH giải Ngoại hạng Anh 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X