Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu "thảm bại Anfield", MU trút giận lên Betis

Thứ Sáu 10/03/2023 04:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Điều mà không ít CĐV Man Utd lo ngại đã không xảy ra khi thầy trò HLV Erik ten Hag đã mau chóng đứng đậy vô cùng mạnh mẽ sau trận thua lịch sử. Tại sân nhà Old Trafford, MU đã đè bẹp các vị khách đến từ TBN để mở toang cánh cửa vào tứ kết Europa League.

Kết quả chung cuộc MU vs Betis (4-1)

Ghi bàn: Rashford (6'); Antony (52'); Bruno Fernandes (58'); Weghorst (82') - Ayoze Perez (32')

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=_5yxQERmvHY

Manchester United tràn đầy hưng phấn khi hành quân đến Anfield sau một tuần đầy niềm vui (đánh bại Barca ở playoff Europa League, vượt qua Newcastle ở chung kết Carabao Cup để giành chiếc cúp đầu tiên sau 6 năm và thắng ngược West Ham ở vòng 5 FA Cup). Nhưng rồi thầy trò Erik ten Hag đã phải trở về nhà với hành trang là thất bại tủi hổ bậc nhất trong lịch sử đội bóng.

Thực tế, nguy cơ tụt dốc của MU đã được giới chuyên môn liên tục cảnh báo khi MU hạ quyết tâm cao ở mọi giải đấu tham dự trong bối cảnh lực lượng thiếu chiều sâu, khiến cho nhà cầm quân người Hà Lan buộc phải sử dụng gần như một đội hình trong mọi trận đấu. Hãy nhớ rằng kể từ sau World Cup 2022, Man Utd chính là đội thi đấu nhiều nhất châu Âu: 21 trận chỉ sau 75 ngày (có nghĩa cứ trung bình hơn 3 ngày họ lại đá 1 trận, liên tục trong vòng hơn 2 tháng không nghỉ ngơi).

truc tiep bong da MU vs Betis cup C2 chau Au europa league hom nay
 

Đã có 7 cầu thủ thuộc biên chế MU cán mốc ... 30 trận đấu chính thức mùa này, bao gồm cả… Eriksen - người đã nghỉ thi đấu hơn 1 tháng qua vì chấn thương. Mặc dù vậy, ngay cả CĐV mơ mộng nhất của Liverpool cũng không bao giờ nghĩ "đại kình địch truyền kiếp" lại thua đội bóng của họ thê thảm và khó tin đến thế. Thất bại khủng khiếp đó khiến đội bóng của Ten Hag rơi xuống vực sâu chứ không phải mặt đất.

Dẫu vậy, nhiều tờ báo Anh cho hay HLV Erik ten Hag dường như đã vực dậy được tinh thần của các học trò. Song rõ ràng vấn đề thể lực thì không thể giải quyết một cách nhanh chóng như thế, thậm chí nó còn hứa hẹn tác động dài hạn đến "Quỷ đỏ" với hậu quả không ai có thể lường trước. Tất nhiên thầy "Mười" hiểu hơn ai hết những nguy cơ tiềm tàng của một đội hình mệt mỏi nhưng chẳng rõ ông quá bảo thủ hay chẳng biết trông mong vào ai khác trong nhóm "dự bị" mà trước Betis, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục sử dụng đúng 11 cầu thủ đã xuất phát từ đầu ở trận thua lịch sử tại Anfield cách đây vài ngày.

Trong đó, có vài cái tên mà đa phần giới chuyên môn đều đồng thuận cho rằng không xứng đáng được đá chính như Weghorst hay Antony. Còn Luke Shaw hay đội trưởng Bruno Fernandes đã lô rõ dấu hiệu đuối sức trước Liverpool nhưng rốt cục họ vẫn không được phép nghỉ ngơi dù trên băng ghế dự bị không phải toàn "hàng chất lượng thấp" hay gương mặt trẻ còn vô danh.

FqzHncnWwAkb6au
Danh sách xuất phát của Man Utd

Đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc khá hứng khởi như thể muốn quên đi cơn ác mộng Anfield vài ngày trước. Phút thứ 5, Weghorst đã đánh đầu đưa bóng vào lưới Betis ở cự ly gần sau quả tạt của Bruno Fernandes tuy nhiên trọng tài biên đã căng cờ báo lỗi việt vị. Tuy vậy các Manucians không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng bàn thắng thực sự.

Vẫn từ đường kiến tạo bên cánh phải của Bruno Fernandes, Pezzella phá bóng đến vị trí của Rashford và "Hiệp sĩ" người Anh bình tĩnh xử lý trước khi nã đại bác làm cháy lưới Betis. Đây là bàn thứ 5 của tiền đạo sinh năm 1997 tại Europa League mùa này và tính trên mọi đấu trường thì thành tích lên đến 26 pha lập công.

Phút thứ 9, Casemiro vẩy bóng điệu nghệ bằng má ngoài và Weghorst tiếp ứng bằng cú lao người đánh đầu song không đủ khó để đánh bại Bravo. Tiền đạo người Hà Lan tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội khác còn thuận lợi hơn nhiều khi đặt lòng chệch cột dọc ở cự ly chỉ khoảng 7m sau đường căng ngang vừa vặn của Luke Shaw bên cánh trái.

manchester_united_v_real_betis_r
Rashford mở tỷ số cho MU

Có bàn thắng, MU chơi thoải mái hơn hẳn và tất nhiên họ vẫn duy trì áp lực tấn công để gia tăng lợi thế. Sự vô duyên của Weghorst chưa có dấu hiệu dừng lại khi anh có màn "dứt điểm kiểu ... phá bóng" ở phút 27, bỏ phí quả tạt bóng tốt hiếm hoi của Antony trong quãng thời gian gần đây.

Tuy nhiên trong thế trận lấn lướt, MU lại bị chọc thủng lưới. Phút 32, xuất phát từ đường chuyền hỏng của Casemiro, Betis tổ chức tấn công nhanh. Juanmi chút nữa khống chế bóng bằng tay rồi vẩy đến vị trí của Ayoze Perez. Tiền đạo đang khoác áo Betis theo diện cho mượn từ Leicester đỡ bước một hoàn hảo rồi thực hiện cú đá chìm hoàn hảo, găm bóng về góc xa trước sự bất lực của De Gea.

Bàn thua ít nhiều tác động tiêu cực đến tinh thần của bầy "Quỷ đỏ", khiến họ không còn chơi tốt trong những phút cuối hiệp 1. Thậm chí phút 43, Betis chút nữa ghi được bàn thứ 2 sau đợt tấn công được khởi xướng bởi ... David De Gea khi thủ môn này đưa bóng lên rất vô trách nhiệm. May cho MU là tình huống dứt điểm cuối cùng của Ayoze Perez chỉ đưa bóng ngang qua khung thành rồi dội vào cột xa.

manchester_united_v_real_betis_r (1)
Antony ghi bàn cực kỳ quan trọng cho MU vào đầu hiệp 2 từ kỹ năng sở trường

Dẫu vậy, giống như hiệp 1, MU đã lại ghi được bàn vào khoảng thời gian đầu hiệp. Phút 52, Antony nhận bóng từ Bruno Fernandes và xử lý vài nhịp để tự đặt mình vào thế phô diễn kỹ năng làm nên thương hiệu: cứa lòng trong chân trái và lần này là một cú đá hoàn hảo tuyệt đối. Thủ thành Bravo chỉ biết đứng chôn chân một chỗ nhìn bóng bay vào góc lưới.

Trên đà hưng phấn, bầy "Quỷ đỏ" tiếp tục ghi bàn thứ 3 khi trận đấu chuẩn bị trôi qua được 2/3 thời gian. Luke Shaw thực hiện quả phạt góc và Bruno Fernandes di chuyển đón điểm rơi, thực hiện cú lắc đầu tung lưới Betis để ghi bàn đầu tiên tại Europa League mùa này.

Khi cách biệt đã an toàn, HLV Erik ten Hag bắt đầu rút bớt trụ cột ra khỏi sân để giúp họ nghỉ ngơi hồi phục sớm hướng đến trận đấu tiếp theo tại Premier League vào cuối tuần này. Bên cạnh đó, MU cũng chơi chậm lại và dần kéo đội hình xuống thấp triển khai thế trận phòng ngự - phản công để bảo toàn lợi thế nhưng không vì thế mà MU thiếu cơ hội ăn bàn khi mà Betis có dấu hiệu chán nản, buông xuôi.

mu vs betis
Weghorst lập công sau cả tá cơ hội bị bỏ lỡ

Và rồi cái duyên ghi bàn cũng đến với Weghorst sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, không chỉ trong trận này nhưng anh nên cảm ơn chân thành hai người đồng đội mới vào sân. Tài năng trẻ Pellistri thực hiện màn đột phá bên cánh phải rồi căng ngang vào trong cho McTominay dứt điểm. Bravo cản phá thành công nhưng đến cú đá bồi kế tiếp của tuyển thủ Hà Lan thì thủ thành này đành bất lực.

MU lẽ ra phải ghi được ít nhất 1 bàn nữa trong khoảng thời gian gần 10 phút còn lại nếu biết chắt chiu cơ hội hơn song rõ ràng chiến thắng 4-1 là quá đủ để giúp toàn đội giải tỏa tâm trạng nặng nề sau "thảm bại Anfield" đồng thời mở toang cánh cửa vào tứ kết Europa League. Một đội bóng bản lĩnh luôn phải biết đứng dậy ngay lập tức kể cả trong bối cảnh tồi tệ nhất và MU phiên bản Erik ten Hag đã tìm lại được phẩm chất thiết yếu này mà đã dần biến mất dưới các triều đại trước đó tính từ thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BETIS

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot (Wan-Bissaka 46'), Raphael Varane, Lisandro Martinez, Luke Shaw (Malacia 65'); Casemiro, Fred (McTominay 82'); Antony (Pellistri 82'), Wout Weghorst, Bruno Fernandes; Marcus Rashford (Sancho 65').

REAL BETIS (4-2-3-1): Claudio Bravo; Youssouf Sabaly, German Pezzella, Luiz Felipe, Abner Vinicius; William Carvalho, Guido Rodriguez (Guardado 65'); Luiz Henrique (Aitor Ruibal 59'), Joaquin (Sergio Canales 59'), Juanmi; Ayoze Perez (Iglesias 65').

 

Kết quả vòng 1/8 Europa League 2022/23 hôm nay

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X