Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lại thua bạc nhược, MU bị loại hoàn toàn khỏi đấu trường châu Âu

Thứ Tư 13/12/2023 04:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự thất vọng của các Manucians dành cho đội nhà dường như đã lên đến cực điểm khi tiếp tục phải chứng kiến một trận cầu kém cỏi nữa của thầy trò HLV Erik ten Hag. Được thi đấu trên sân nhà và đối thủ Bayern đã hết mục tiêu nhưng kết cục MU vẫn thua tệ hại như thói quen.

Kết quả chung cuộc MU vs Bayern Munich (0-1)

Ghi bàn: Coman 70'

Link xem nguồn Youtube FPT Bóng Đá: https://www.youtube.com/watch?v=0KTtw_tMaUw

Sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2023-24, tin rằng phần đông dư luận đều dự đoán MU sẽ cùng Bayern Munich chẳng mấy khó khăn đoạt vé đi tiếp ở bảng A. Nhưng rốt cục, nhận định ấy chỉ đúng 1 nửa. Trong khi "Hùm xám" đã sớm ghi tên mình vào vòng 1/8 và còn chính thức sở hữu luôn ngôi đầu thì Manchester United thậm chí xếp bét bảng.

MU bước vào trận cuối gặp Bayern Munich trong bối cảnh vừa thua ê chề Bournemouth 0-3 ngay tại thánh địa Old Trafford ở một trận đấu mà mọi vị trí đều chơi tệ, gồm cả Harry Maguire mà đã được nhận giải "Cầu thủ hay nhất Premier League tháng 11/2023". Tuy nhiên khi mà "nhìn đâu cũng ra vấn đề", HLV Erik ten Hag cũng chẳng còn lựa chọn nào khác ngoài tiếp tục đặt niềm tin vào lượng nhân sự "khả dụng" trong tay.

TrucTiep_MU_Bayern1
 

So với trận thua Bournemouth, chiến lược gia người Hà Lan chỉ thay đúng 2 vị trí khi trung vệ Varane lần đầu đá chính kể từ tháng 10. Trước đó Varane dính chấn thương và sau khi bình phục thì có nhiều thông tin cho rằng cầu thủ này cảm thấy "khó ở" nên bị ngó lơ. Sự xuất hiện của Varane đã giúp Luke Shaw trở về cánh trái ưa thích. Bên cạnh đó, Hojlund nghiễm nhiên được ra sân vì cả Martial lẫn Rashord đều vắng mặt do bị ốm. Thực tế, tiền đạo người Đan Mạch dù chưa thể khai hỏa ở Premier League nhưng đã ghi được 5 bàn ở vòng bảng Champions League.

Về phần Bayern Munich, lẽ ra HLV Tuchel sẽ cho một số trụ cột nghỉ ngơi nếu như cuối tuần vừa rồi, "Hùm xám" không nhận thất bại mất mặt tới 1-5 trước Frankfurt ở giải VĐQG. Tất nhiên, đội bóng số 1 nước Đức không muốn thua trận thứ 2 liên tiếp nhằm tránh việc tinh thần tiếp tục suy giảm nên nhà cầm quân từng dẫn dắt Chelsea đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất trước MU.

Nhờ vậy, Bayern chẳng khó kiểm soát được cuộc chơi khi mà vốn dĩ chất lượng thi đấu của MU từ đầu mùa 2023/24 luôn ở mức "trung bình thấp". Cơ hội đáng kể đầu tiên xuất hiện vào phút thứ 10 với cú đá chìm của Harry Kane ở sát vạch 16m50, buộc Onana phải đổ người trổ tài.

man utd 2
Coman ghi bàn duy nhất của trận đấu

Phải đến phút 23, đội chủ sân Old Trafford mới có lần đầu thực sự uy hiếp được cầu môn Neuer với cú đá căng từ cự ly khoảng 25m của Luke Shaw và thủ thành kỳ cựu người Đức đã phải ra tay cứu nguy cho Bayern. Thực tế, dù tung lực lượng mạnh (đồng nghĩa không hề muốn thua) nhưng đội khách lại thi đấu cầm chừng chứ không bung sức.

Trong khi đó, MU lại chưa vội đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ thi đấu mặc cho là đội buộc phải thắng. Bởi vậy, diễn biến ở hiệp 1 không mấy sôi động và số tình huống nguy hiểm không nhiều. Phút 40, "Quỷ đỏ" phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ khi Maguire bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu và lão tướng Jonny Evans thế chỗ.

Bước sang hiệp 2, MU dần đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép bởi đơn giản cũng làm gì còn phương án nào khác ngoài canh bạc "được ăn cả ngã về không". Phút 49, Antony chồng biên với Wan-Bissaka bên cánh phải trước khi hậu vệ người Anh vào thay Luke Shaw trả bóng vào giữa cho Bruno Fernandes không bị ai kèm cặp thoải mái tung ra cú sút ... lên khán đài.

man utd 1
MU tiếp tục thua bạc nhược

Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng chẳng thể duy trì áp lực được lâu vì Bayern đâu tầm thường, lại sử dụng đội hình mạnh còn MU trình diễn ra sao từ đầu mùa 2023/24 đã là chuyện "nói hoài đến phát chán". Đó là còn chưa kể tinh thần thường xuyên trong trạng thái "uể oải" kể cả khi cần phải thắng.

Và rồi điều tồi tệ tất yếu xảy đến với Man đỏ. Phút 70, Kane chuyền bóng tinh tế cho Coman không việt vị thoát xuống đón bóng rồi vung chân sút hết lực hạ gục Onana. Dù đội nhà bị dẫn bàn nhưng HLV Erik ten Hag cũng chẳng biết trông cậy vào ai khi mà trên băng ghế dự bị gồm phần lớn gương mặt trẻ, lại cũng chẳng phải thuộc diện "xuất chúng".

Tất nhiên họ (Mejbri, Pellistri hay Mainoo) được tung vào sân song cũng chẳng có gì bất ngờ khi không ai trong số đó tạo ra sự khác biệt. Phía ngoài sân, "thầy Mười" lộ rõ sự bất lực xen lẫn chán nản cho đến lúc trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc với chiến thắng dành cho Bayern Munich.

man utd 3
Cái ngày Erik ten Hag bị sa thải chắc không còn xa

Như vậy, chẳng cần quan tâm đến kết quả trận còn lại (Copenhagen thắng Galatasaray 1-0) thì riêng trận thua Bayern Munich tại "Nhà hát của những giấc mơ" đã đủ khiến MU đứng cuối cùng trên BXH chung cuộc tại bảng A đồng nghĩa chính thức chia tay hoàn toàn đấu trường châu Âu mùa này.

Có vẻ sự nghiệp của Erik ten Hag tại MU sắp đi đến hồi kết và chủ động từ chức vào lúc này khéo là giải pháp khôn ngoan chứ tin rằng sự kiên nhẫn mà ban lãnh đạo dành cho ông gần cạn kiệt, không chỉ vì thành tích sân cỏ quá kém cỏi mà cả lối chơi lẫn tinh thần mà đội bóng thể hiện.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS BAYERN MUNICH

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): Andre Onana; Diogo Dalot, Harry Maguire (Evans 40'), Raphael Varane (Mainoo 80'), Luke Shaw (Wan-Bissaka 46'); Sofyan Amrabat, Scott McTominay; Antony (Pellistri 75'), Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho (Mejbri 74'); Rasmus Hojlund.

BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Manuel Neuer; Noussair Mazraoui (Laimer 46'), Dayot Upamecano, Kim Min-jae, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Leroy Sane, Jamal Musiala (Muller 67'), Kingsley Coman (Tel 77'); Harry Kane.

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X