Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất

Nghiền nát "nhược tiểu", MU thắng trận đậm nhất dưới thời Erik ten Hag

18/9

Tại vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh (Carabao Cup) vào đêm qua, MU đã dễ dàng giành thắng lợi "7 sao" trong cuộc đón tiếp đội hạng 3 Barnsley. Có đến 3 cầu thủ lập cú đúp gồm Rashford, Garnacho và Eriksen.

Kết quả chung cuộc MU vs Barnsley (7-0)

Ghi bàn: Rashford 16', 58'; Antony pen 35'; Garnacho 45'+2, 49'; Eriksen 81', 85'

GXsllp_WQAAs44t
Ngoài việc Cúp Liên đoàn Anh không thể là ưu tiên hàng đầu thì đối thủ Barnsley chỉ đang chơi tận hạng 3 (League One) nên không có gì ngạc nhiên khi MU tiến hành "xoay tua lực lượng". Theo đó chỉ Dalot, Eriksen và Rashford tiếp tục được đá chính như trận thắng Southampton 3-0 vào cuối tuần trước. Trong số 8 cái tên được vào sân thay thế, đáng chú ý nhất là Manuel Ugarte, tân binh người Uruguay gia nhập đội bóng vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè và đã có vài chục phút ra mắt khá thành công ở trận đấu với Southampton. Băng đội trưởng được giao cho Casemiro.
man utd 1
Dù sử dụng "đội B" song hiển nhiên MU vẫn hoàn toàn ăn đứt Barnsley, chưa kể còn được tung hoành tại thánh đường Old Trafford. Dẫu vậy, bầy "Quỷ đỏ" khởi đầu khá chệch choạc, thậm chí có thời điềm còn bị đối thủ dồn ép.
man utd 2
Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 16, Manchester United đã tìm được bàn thắng. Từ chếch bên cánh trái, Garnacho phất đường bóng dài sang cánh phải cho Rashford khống chế, dùng kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ đối phương để tiến sâu vào khu cấm địa trước khi tung đòn quyết định hạ gục thủ thành của Barnsley. Như vậy, tiền đạo số 10 đã ghi bàn cho MU trong 2 trận liên tiếp.
man utd 3
Bàn thắng giúp MU chơi mạch lạc hơn hẳn và áp lực lên cầu môn Barnsley tăng lên đáng kể. Tân binh Ugarte tiếp tục để lại ấn tượng với lối đá máu lửa và quyết liệt đúng như những gì người ta mong đợi ở anh. Nhờ vậy, Casemiro và Eriksen thoải mái dâng lên tham gia tấn công.
man utd 4
Đến phút 35, MU nâng tỷ số lên 2-0. Antony bị thủ thành đối phương phạm lỗi trong khu cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Chính Antony là người thực hiện cú đá phạt đền và anh đã thành công dù rằng Slonina đã đoán đúng hướng. Bàn thắng này có ý nghĩa rất lớn với cầu thủ người Brazil khi anh phải chịu sức ép rất lớn do màn trình diễn kém cỏi. Thậm chí có tin đồn Antony sắp phải bán xới khỏi Old Trafford, dĩ nhiên theo diện cho mượn tạm thời.
man utd 5
Trước khi hiệp 1 khép lại, MU có thêm bàn thắng. Nỗ lực đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Barnsley của Rashford đã vô tình mang đến thời cơ cho Garnacho và ngôi sao người Argentina đã khai thác thành công với cú đặt lòng gọn gàng về góc lưới. Giống Rashford, Garnacho cũng đã nổ súng liền 2 trận.
man utd 6
Cũng chỉ đầu hiệp 2, MU tiếp tục phá mành lưới các vị khách tội nghiệp. Ugarte đoạt bóng thành công bên phần sân nhà và sau đó, Eriksen có đường chuyền lên quá thuận lợi cho Garnacho thoải mái bắt tốc đón bóng, xâm nhập khu cấm địa trước khi hạ gục nốt thủ thành đối phương.
man utd 7
Đến phút 58, bảng tỷ số lại thay đổi và vẫn ở phía MU. Lần thứ 2 trong trận đấu, Garnacho kiến tạo cho Rashford ghi bàn để giúp đồng đội có cú đúp giống như mình. Tuy nhiên công đầu phải thuộc về một cầu thủ Barnsley với màn chuyền ngang "đi vào lòng đất" ngay trước vùng cấm địa đội nhà cho chính Garnacho.
man utd 9
Dù MU đã thắng quá đậm nhưng HLV Erik ten Hag vẫn quyết định tung một số trụ cột vào sân trong khoảng 20 phút cuối trận, có lẽ nhằm giúp họ không đánh mất cảm giác bóng và nhịp độ thi đấu
man utd 8
Cộng thêm việc đối thủ gần như buông xuôi hoàn toàn, không có gì ngạc nhiên khi MU kiếm thêm được 2 bàn nữa và đều thuộc về tiền vệ Eriksen với cú dứt điểm một chạm ở cự ly gần sau pha kiến tạo của Bruno Fernandes và tình huống sút bóng từ ngoài vạch 16m50. Như vậy chỉ trong một trận, cầu thủ người Đan Mạch đã đạt thành tích ghi bàn gần tương đương với 2 mùa trước đó cho MU (3 bàn).
man utd 10
Chung cuộc MU có thắng lợi 7-0 để tiến bước vào vòng 4 (1/8) Cúp Liên đoàn Anh 2024/25. Đây là thắng lợi đậm nhất của "Quỷ đỏ" dưới triều đại Erik ten Hag và cũng là chiến thắng lớn nhất kể từ màn hủy diệt Southampton 9-0 vào ngày 3/2/2021.

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT MU VS BARNSLEY

Manchester United: Altay Bayindir, Diogo Dalot (Mazraoui 62'), Harry Maguire, Jonny Evans (Matthijs de Ligt 78'), Toby Collyer, Manuel Ugarte (Bruno Fernandes 62'), Casemiro, Alejandro Garnacho, Antony, Christian Eriksen, Marcus Rashford (Zirkzee 62').

Barnsley: Gaga Slonina, Corey O'Keeffe, Mael de Gevigney, Marc Roberts (McCarthy 46'), Josh Earl, Vimal Yoganathan (Craig 46'), Barry Cotter (Lofthouse 63'), Adam Phillips, Luca Connell, Fabio Jalo (Humphrys 46'), Max Watters (Cosgrove 56').

Cùng chuyên mục

top-arrow
X